[Infographic] Toàn cảnh thị trường ví điện tử Việt Nam

05/06/2019 09:16 AM | Kinh doanh

Theo dự báo của NHNN, số người sử dụng ví điện tử tại Việt Nam sẽ đạt 10 triệu người vào năm 2020. Thị trường ví điện tử Việt Nam đang tăng trưởng mạnh với ngày càng nhiều các "ông lớn" tham gia.

[Infographic] Toàn cảnh thị trường ví điện tử Việt Nam

Theo số liệu cập nhật của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), tính đến 31/12/2018, cả nước có 4,24 triệu ví điện tử đã được xác thực, liên kết với tài khoản ngân hàng. Giao dịch mỗi năm qua ví điện tử đạt 60 triệu với giá trị bình quân đạt 200.000 đồng/giao dịch.

Theo dự báo của NHNN, số người sử dụng ví điện tử tại Việt Nam sẽ đạt 10 triệu người vào năm 2020.

NHNN cũng cấp phép cho 29 tổ chức không phải ngân hàng cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán và 41 ngân hàng cung ứng dịch vụ thanh toán di động.

"Sức nóng" của thị trường này càng được tăng lên khi mới đây xuất hiện thông tin CTCP VINID (một công ty con trực thuộc Vingroup) trở thành đại diện cho các cổ đông mới tại CTCP People Care - nhà cung cấp dịch vụ ví điện tử MonPay.

[Infographic] Toàn cảnh thị trường ví điện tử Việt Nam  - Ảnh 1.

Theo Quốc Thụy

NDH

Từ khóa:  ví điện tử
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

VNG chỉ còn sở hữu 22,23% Tiki, nhà đầu tư nước ngoài đã nắm "quá bán"

Tiki vừa thực hiện tăng vốn điều lệ, từ 190,9 tỷ đồng lên 208,3 tỷ đồng. Nhà đầu tư nước ngoài là những người tham gia lần tăng vốn này và qua đó, tổng tỷ lệ sở hữu của các nhà đầu tư nước ngoài tại Tiki đã tăng lên 54,5%

Câu chuyện kinh doanh

Startup 'quái vật' của Jack Ma: Được định giá gần 200 tỷ USD, lượng khách hàng chiếm 1/4 dân số thế giới, đạt lợi nhuận 2 tỷ USD/quý

Startup bí mật của Jack Ma là một tổ hợp kinh doanh khổng lồ, phục vụ lượng khách hàng chiếm 1/4 dân số thế giới.

Xác định được thời điểm khởi phát những ca đầu tiên mắc COVID-19 tại Đà Nẵng

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, qua điều tra dịch tễ, căn cứ vào các mô hình dự đoán và tham khảo ý kiến các chuyên gia, ngay từ đầu Bộ đã dự báo dịch bắt đầu từ đầu tháng 7 hoặc từ ngày 8-12/7.

Thu hút được 45.000 followers sau 2 năm, nữ CEO chia sẻ kinh nghiệm thực chiến trên Instagram: Chi phí thấp hơn Facebook nhưng vẫn đem về tới 20% doanh thu

Theo CEO Smilee, Instagram đặc biệt phù hợp với doanh nghiệp nhỏ vì kênh này không chỉ mang lại hiệu quả thương hiệu mà con đem về doanh thu thực tế.

Đọc thêm