Hưởng ứng chiến dịch 'Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam', các tỉnh miền Trung hiện đang triển khai kích cầu du lịch ra sao?

11/05/2020 03:31 PM | Thời sự

Ngày 8/5, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Kế hoạch số 1749 phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", nhằm kích cầu du lịch nội địa.

Hưởng ứng chiến dịch 'Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam', các tỉnh miền Trung hiện đang triển khai kích cầu du lịch ra sao?

Theo kế hoạch, thời gian thực hiện chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" sẽ bắt đầu từ 1/6/2020 đến 31/12/2020. Các nhiệm vụ chính bao gồm đẩy mạnh truyền thông, quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn; các địa phương mở cửa lại du lịch nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch và tinh thần sẵn sàng đón tiếp khách du lịch.

Việc thực hiện hiệu quả kế hoạch kích cầu nội địa đòi hỏi sự tham gia tích cực không chỉ của các doanh nghiệp lữ hành mà cần sự chung tay góp sức của các địa phương cũng như những hãng hàng không.

Một số địa phương hiện đã bắt đầu triển khai các chương trình kích cầu du lịch nội địa. Cụ thể mới đây tỉnh Thừa Thiên - Huế đã quyết định giảm 50% phí tham quan các điểm di tích từ ngày 8/5 - 31/7. Tùy thuộc vào tình hình khôi phục lượng khách du lịch, các tháng còn lại của năm 2020, địa phương tiếp tục thực hiện kích cầu bằng việc giảm phí tham quan các điểm di tích nhưng không quá 50%.

Thời gian tới, địa phương này sẽ có nhiều chương trình hấp dẫn để thu hút du khách như Festival Huế 2020, Lễ hội Huế - Kinh đô ẩm thực, Lễ hội Huế - Kinh đô áo dài, Ngày hội Lân quốc tế Huế… Ngoài ra, các chương trình biểu diễn miễn phí tại Đại Nội cũng được tăng cường, ít nhất là một chương trình biểu diễn nghệ thuật một ngày trong khung giờ cố định kể từ ngày 15/7 đến hết năm 2020.

Một địa phương miền Trung khác là tỉnh Bình Định cũng đang đẩy mạnh du lịch. Sở hữu 134km bờ biển, với nhiều bãi tắm đẹp, trong vài năm gần đây Bình Định là điểm đến đang được nhiều du khách lựa chọn.

Sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, tỉnh này đã triển khai chương trình kích cầu, khôi phục du lịch nội địa, đảm bảo giãn cách và các biện pháp phòng dịch tại mỗi điểm đến, cơ sở lưu trú. Những sản phẩm du lịch trọn gói gồm vé máy bay, nghỉ dưỡng, tham quan, ẩm thực... được xây dựng, nhắm vào nhóm trẻ, gia đình - đặc tính của khách Việt.

"Tiếp tục thực hiện việc giảm giá đưa khách đến Bình Định. Điều thứ 2 là mở lại chuỗi liên kết du lịch giữa các tỉnh lân cận nhất là Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk, Quảng Ngãi tạo thành tour du lịch liên kết từ miền núi đến miền biển ", ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định trả lời phỏng vấn VTV. 

Địa phương này đang hoàn thiện các dự án trọng điểm giao thông, Quốc lộ 19 mới khánh thành, đưa khách từ các tỉnh Tây Nguyên đến Quy Nhơn. Sân bay quốc tế Phù Cát kết nối các trung tâm du lịch Hà Nội, TP.HCM, Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc. Năm 2020, Bình Định đặt mục tiêu đón 5,5 triệu lượt khách.

Nổi tiếng với hang Sơn Đoòng, mới đây UBND tỉnh Quảng Bình vừa cho phép Công ty TNHH MTV Chua Me Đất giảm giá bán sản phẩm du lịch "Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới" xuống mức 2.500 USD/khách, áp dụng từ ngày 15/5 - 31/12 để thực hiện chương trình kích cầu du lịch trong năm 2020 - 2021. Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Bình cũng cho phép Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng liên kết với các đơn vị tiếp tục khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch khám phá hang Vòm - Giếng Voọc đến ngày 31/5.

Sau khi kết thúc thời gian khai thác thử nghiệm, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng báo cáo kết quả thử nghiệm để xem xét cho phép khai thác chính thức.

Đại diện Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đang chỉ đạo và hướng dẫn các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tổ chức mở cửa đón khách; đồng thời nghiên cứu để chuyển hướng kinh doanh du lịch trong tình hình mới; hướng dẫn, yêu cầu các doanh nghiệp xây dựng chương trình kích cầu giảm giá để có mức giá phù hợp; xây dựng các sản phẩm phù hợp với khách nội địa để có sự quảng bá, kích cầu.

Thảo Nguyên

Theo Tổ quốc

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ricons kinh doanh thế nào trong thời gian bị Kusto tố "xung đột lợi ích" với Coteccons?

Ricons tăng trưởng thần tốc chỉ trong 4 năm từ 2015 đến 2018, và đến năm 2018, doanh thu đã lên cao gấp 6 lần so với năm 2014 còn lợi nhuận cao gấp hơn 11 lần.

Pew Pew: Mỗi loại bánh mỳ chúng tôi mất vài tháng đến nửa năm nghiên cứu, tiết lộ sắp ra mắt “bánh mỳ tôm”

Pew Pew cho rằng dù thị trường đã có vô vàn thương hiệu lớn nhỏ nhưng bánh mỳ vẫn còn rất nhiều điều để khai thác. Có dành công sức nghiên cứu và thử nghiệm thì bánh mỳ mới không nhàm chán, khách hàng cũng sẽ mong chờ.

Go!Vietnam

Khách sạn 5 sao giảm giá còn hơn 1 triệu đồng/đêm, cơ hội vàng để đi du lịch?

Nhiều khách sạn 5 sao đồng loạt tung ra những mức giá hấp dẫn thời điểm hậu Covid-19.

Bí quyết sống tối giản của cô gái Hà Nội: "Cắt giảm" Facebook 500 bạn còn 6 bạn, "giải phóng" bộ sưu tập đồng hồ, túi xách

Hạnh phúc với những lựa chọn của chính mình, sau khi tối giản vật chất, chị Dung thấy mình sống vô tư hơn, bớt trách giận, bớt suy luận linh tinh.

Đọc thêm