Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam "nắm tay" kích cầu du lịch: Đoàn kết giúp địa phương vượt qua thời kỳ dịch bệnh, vươn tầm cao mới

31/05/2020 09:17 PM | Kinh doanh

Tại Huế đã diễn ra lễ ký kết và công bố chương trình liên kết hành động phục hồi và phát triển du lịch trong bối cảnh mới, đồng thời phát động chương trình kích cầu du lịch ba địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam.

Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam "nắm tay" kích cầu du lịch: Đoàn kết giúp địa phương vượt qua thời kỳ dịch bệnh, vươn tầm cao mới

Chương trình hướng đến mục tiêu tăng cường hợp tác giữa chính quyền của 3 tỉnh, thành trong vai trò chỉ đạo, kết nối các hiệp hội, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch lữ hành, liên kết với các đối tác du lịch tầm cỡ và nâng cao hiệu quả các hoạt động xúc tiến, đầu tư, quảng bá điểm đến; các chương trình kích cầu với mức ưu đãi tốt được triển khai rộng khắp, nhưng đồng thời cũng đảm bảo các tiêu chí an toàn ở mức cao nhất, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của cả khu vực.

Lãnh đạo ba địa phương sẽ tạo các cơ chế chính sách thuận lợi nhất để triển khai hiệu quả chương trình kích cầu du lịch với thông điệp "Điểm đến Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam an toàn và mến khách".

Các địa phương cùng cam kết là điểm đến du lịch an toàn và mến khách đáp ứng các tiêu chí về an toàn phục vụ khách du lịch; có chính sách ưu đãi khuyến mãi tốt cho du khách và doanh nghiệp lữ hành; thống nhất kế hoạch hành động tại các thị trường nguồn khách trong và ngoài nước; xây dựng và kết nối các sản phẩm có giá trị riêng và chung của mỗi địa phương để tạo thành chuỗi dịch vụ trong bộ sản phẩm 3 địa phương một điểm đến; thống nhất nội dung truyền thông, quảng bá du lịch chung cho cả ba địa phương trên các kênh thông tin, truyền thông.

Trên cơ sở biên bản hợp tác được ký kết, các chương trình hợp tác cụ thể sẽ được ba bên bàn bạc, thống nhất thành kế hoạch hành động cụ thể và ký thành phụ lục. Quá trình triển khai nội dung đã ký kết sẽ thường xuyên duy trì đối thoại giữa lãnh đạo các Bên nhằm tháo gỡ và xử lý kịp thời các khó khăn, vướng mắc.

Ba địa phương cũng thống nhất thành lập Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch hành động, trong đó 3 đồng chí lãnh đạo các địa phương là đồng chủ tịch.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng liên kết hợp tác phát triển là vấn đề sống còn đối với hoạt động du lịch. Điều đó càng thể hiện rõ trong giai đoạn phục hồi du lịch thời kỳ hậu dịch COVID-19 hiện nay.

"Chúng ta sẽ cùng nắm tay nhau, đoàn kết hợp tác để đưa sự nghiệp du lịch của 3 địa phương nói riêng và của cả nước nói chung vượt qua khó khăn thời kỳ dịch bệnh, phát triển lên tầm cao mới, xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước", ông nói.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá cao hiệu quả hợp tác liên kết phát triển du lịch của 3 tỉnh, thành phố trong hơn 10 năm qua. Có thể nói đây là một điển hình tiêu biểu trong liên kết hợp tác, xúc tiến, quảng bá phát triển du lịch giữa các địa phương, góp phần hình thành động lực phát triển du lịch của khu vực miền Trung cũng như cả nước.

Theo ông, để sự liên kết giữa các địa phương có hiệu quả hơn và đi vào chiều sâu, ngoài việc kết nối từ cấp độ chiến lược giữa các cơ quan quản lý nhà nước, đề nghị các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp du lịch của 3 địa phương cũng cần phối hợp, hợp tác chặt chẽ để cùng xây dựng, triển khai các gói kích cầu du lịch hấp dẫn, đầu tư phát triển những sản phẩm mới tiềm năng, có sức hấp dẫn, tạo điểm nhấn cho du lịch vùng.

An Bình

Nhịp sống kinh tế

Từ khóa:  du lịch, huế, Đà Nẵng, Hội An
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Quảng cáo "trộm vía" như Sơn Tùng M-TP: Biti’s, Oppo đều phất lên như diều gặp gió, tới lượt Vinfast bứt phá?

Thành công của Oppo tại thị trường Việt Nam luôn gắn chặt với tên tuổi của Sơn Tùng M-TP, đến mức nhiều người còn quen miệng gọi Oppo là "điện thoại Sơn Tùng". Trong khi đó, Sơn Tùng cũng góp công lớn trong việc giúp Biti's tìm lại được hào quang, dần lấy lại vị thế "thương hiệu quốc dân" sau nhiều năm.

MV "Có Chắc Yêu Là Đây" đang phá vỡ nhiều kỷ lục, YouTube phải trả cho Sơn Tùng M-TP bao nhiêu tiền?

Soi nhanh qua cách trả tiền dựa trên lượt xem mới của YouTube trên một số trang thống kê uy tín cung cấp, chúng ta có thể nhẩm nhanh được số tiền "khủng" mà Sơn Tùng M-TP thu về sau vài giờ ra mắt MV mới.

Nhiều người "sập bẫy" thẻ tiết kiệm điện, chuyên gia kỹ thuật lên tiếng cảnh báo: Những ai đang sử dụng nên "tháo ngay"

Dù không mang lại công năng là giảm mức tiêu thụ điện nhưng sản phẩm thẻ tiết kiệm điện vẫn đang được rao bán rầm rộ với những lời quảng cáo hấp dẫn khiến nhiều người tiêu dùng sập bẫy.

Bloomberg viết về sự thật đằng sau cuộc bành trướng của Huawei: Một vụ hacker tấn công và cái chết của gã khổng lồ viễn thông số 1 thế giới

Nhưng có một sự thật là sau khi Nortel bị phá sản, Huawei đã tận dụng điều đó để nhanh chóng trở thành gã khổng lồ viễn thông trên toàn thế giới. Công ty Trung Quốc này đã chiếm lấy những khách hàng lớn nhất của Nortel, chiêu mộ những kỹ sư hàng đầu của Nortel, phát triển công nghệ và chiếm lấy vị trí số 1 một cách dễ dàng.

Đọc thêm