Hợp long khu vực trung chuyển ga ngầm S9 dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội

25/06/2020 11:20 AM | Thời sự

42 công nhân được huy động thực hiện đổ hàng trăm mét khối bê tông tươi để hợp long các khớp nối bản trung chuyển nhà ga ngầm metro Nhổn - ga Hà Nội.

Đêm 24/6, Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) và Liên danh nhà thầu Hyundai & Ghella của gói thầu CP03 đã tiến hành đổ đốt cuối cùng để hợp long bản trung chuyển ga ngầm S9 dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

Để bảo đảm an toàn trong thi công, trước khi đổ bê tông, nhà thầu đã tiến hành nghiệm thu, kiểm tra máy móc thiết bị. Các thiết bị đạt yêu cầu mới được đưa vào sử dụng. Tất cả cán bộ và công nhân tham gia thi công phải hoàn thành khóa học về an toàn thi công, đặc biệt trước mỗi ca làm việc đều họp để phổ biến quy tắc an toàn và quán triệt nguyên tắc lao động "An toàn là trên hết".

Bản trung chuyển rộng từ 21,3 đến 25,3m, chiều dày 1m, chiều dài 184m (tổng diện tích khoảng 4.000m2). Chiều sâu bản trung chuyển 8,45m (tính từ mặt đất). Bản này có chức năng là khu vực đón tiễn hành khách; bán vé tàu trước khi xuống tầng đón tàu; lắp đặt các thiết bị kỹ thuật, đồng thời là khu vực điều khiển toàn ga.

Hợp long khu vực trung chuyển ga ngầm S9 dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội - Ảnh 1.

Trước khi tổ chức thi công, nhà thầu tổ chức các lớp tập huấn, kiểm tra sức khỏe và bổ sung thiết bị bảo hộ, an toàn cho công nhân.

Hợp long khu vực trung chuyển ga ngầm S9 dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội - Ảnh 2.

Công nhân làm việc xuyên đêm để hoàn thành khớp nối cuối bản trung chuyển theo dự kiến.

Để thực hiện đổ bê tông đốt cuối cùng để hợp long bản trung chuyển, nhà thầu đã phải sử dụng 52 xe vận chuyển bê tông với 42 nhân lực tham gia thi công. Công tác đổ bê tông đốt cuối cùng bản trung chuyển được bắt đầu từ 22h ngày 24-6 và hoàn thành vào khoảng 4h ngày 25-6. Sau khi hoàn thành bản trung chuyển ga S9, dự kiến từ ngày 10-7, nhà thầu sẽ chuyển sang thi công đào đất bản đáy (khu vực chạy tàu). Theo kế hoạch, khâu đào đất bản đáy sẽ hoàn thành sau 3 tháng thi công với tổng khối lượng đất đào khoảng 35.000m3.

Hợp long khu vực trung chuyển ga ngầm S9 dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội - Ảnh 3.

Bê tông tươi được lắp đặt bằng ống phun để thực hiện việc đổ.

Hợp long khu vực trung chuyển ga ngầm S9 dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội - Ảnh 4.

Sau dịch, đơn vị đã huy động tổng lực nhân lực, thiết bị, vật liệu và tổ chức một ngày 3 ca làm việc để đảm bảo tiến độ dự án.

Hợp long khu vực trung chuyển ga ngầm S9 dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội - Ảnh 5.

Bản trung chuyển sau khi hoàn thành có hai chức năng đón tiễn khách và là nơi bán vé, lắp đặt các thiết bị soát vé tự đông.

Hợp long khu vực trung chuyển ga ngầm S9 dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội - Ảnh 6.
Hợp long khu vực trung chuyển ga ngầm S9 dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội - Ảnh 7.
Hợp long khu vực trung chuyển ga ngầm S9 dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội - Ảnh 8.

Trước khi đổ bê tông hợp long đốt cuối, công nhân triển khai đan cốt thép từ nhiều ngày trước.

Phương Thảo

Tri thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nóng: Đã có quốc gia đầu tiên trên thế giới phê duyệt vaccine COVID-19 của Pfizer

Anh vừa trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới phê duyệt sử dụng vắc-xin COVID-19 do Pfizer-BioNTech sản xuất.

Ám ảnh bóng ma đa cấp thời 4.0: Đủ chiêu 'đốt cháy' tài khoản nhà đầu tư

Trái ngược với những lời ngon ngọt về lãi suất cao, khi đã xuống tiền đầu tư forex, “khách hàng” như cá nằm trên thớt, trước sau tài khoản đều cháy. Nhiều sàn forex “ăn rơ” với môi giới để khách “cháy tài khoản” (tức, hết tiền-PV) nhằm hưởng hoa hồng.

Lịch trình dày đặc của nữ học viên mắc Covid-19: Từng khám bệnh ở BV Chợ Rẫy, uống cà phê và đi ăn uống nhiều nơi ở Sài Gòn

Theo lịch sử dịch tễ, bệnh nhân 1349 nhiễm Covid-19 từng tham gia nhiều lớp học tại hai trung tâm Anh ngữ ở TP.HCM, khám bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy, uống cà phê và đi ăn uống nhiều nơi ở TP.HCM.

Đọc thêm