Hơn 9.000 lượt fan hâm mộ cháy hết mình cùng Vietnam - Japan Comic Fes 2020

01/12/2020 08:00 PM | Sống

Sân chơi lớn nhất dành cho các fan truyện tranh, anime và cosplay Nhật Bản mang tên Vietnam - Japan Comic Fes 2020 đã diễn ra đầy sôi động và cảm hứng vào 28 – 29/11 vừa qua.

Hơn 9.000 lượt fan hâm mộ cháy hết mình cùng Vietnam - Japan Comic Fes 2020
Các bạn trẻ xuất hiện trong các màn cosplay ấn tượng tại Vietnam - Japan Comic Fes 2020

Sau nhiều lần lùi ngày diễn ra do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid – 19, lễ hội đã diễn ra tại sân vận động Nguyễn Du (116 Bến Thành - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh) cuối tuần vừa qua. Theo ước tính từ Ban tổ chức, lễ hội thu hút hơn 9.000 lượt bạn trẻ, trong đó có hàng nghìn bạn thỏa sức cosplay thành các nhân vật truyện tranh, anime mình yêu thích… để tham dự lễ hội.

Không phụ sự chờ đợi của các fan hâm mộ,  Vietnam - Japan Comic Fes 2020 mang tới một thế giới comic đầy màu sắc. Hơn 20 gian hàng của các nhà xuất bản, đơn vị phát hành truyện "quốc dân" trong lòng fan hâm mộ như Kim Đồng, ComiCola, Dream Wagon…  với nhiều sản phẩm truyện tranh độc bản, phụ kiện cosplay hấp dẫn. Một số phiên bản giới hạn của các bộ truyện và anime đình đám cũng được trưng bày tại đây. Không chỉ vậy, nhiều hoạt động hấp dẫn tại các gian hàng như trò chơi, đố vui… đã khiến không gian tại đây luôn sôi động, đầy tiếng cười và niềm vui.

Hơn 9.000 lượt fan hâm mộ cháy hết mình cùng Vietnam - Japan Comic Fes 2020 - Ảnh 1.

Đại diện đơn vị tổ chức Lễ hội: ông Nguyễn Khánh Dương - CEO Comicola JSC, ông Kaneda Hiroki - Giám đốc khối Marketing Acecook Việt Nam, ông Urakami Yuta - Trưởng phòng Marketin) Yamaha Vietnam và ông Hiroki Ito - CEO dentsu mcgarrybowen Vietnam cắt băng khai mạc.

Một hoạt động nhận được nhiều sự đón nhận của các fan anime, truyện tranh là sự kiện ra mắt các tác phẩm truyện tranh Việt Nam. Dưới sự dẫn dắt của Châu Chặt Chém – mẹ đẻ bộ truyện tranh "Bad Luck", người hâm mộ được hiểu thêm về các tác phẩm sắp ra mắt, cũng như tâm huyết của các họa sỹ, nhà sản xuất bỏ ra khi biến ý tưởng của mình thành hiện thực. Các fan cũng được nghe chia sẻ về quá trình sáng tạo tác phẩm truyện tranh của nhóm khác như Chiến Thần Lạc Hồng, Phong Dương Comic…

Một trong những màn giao lưu được chú ý nhất đến từ nhà sản xuất Ngô Thanh Vân - đại diện Studio 68 – đơn vị sản xuất nhiều tác phẩm điện ảnh chất lượng tại Việt Nam và đạo diễn Phan Gia Nhật Linh -  người chịu trách nhiệm đưa tác phẩm "Thần đồng đất Việt" – niềm tự hào của truyện tranh Việt Nam thành bộ phim Trạng Tí lên sóng vào Tết âm lịch năm nay. Những chia sẻ từ hai nhân vật uy tín trong ngành đã giúp các bạn trẻ hiểu hơn về nỗ lực đưa tác phẩm truyện tranh Việt lên màn ảnh rộng và thắp lên hi vọng cho nhiều tác giả đang trên con đường hình thành tác phẩm của mình.

Điểm nhấn của sự kiện là đêm nhạc 29/11 với sự quy tụ của các tên tuổi được cộng đồng yêu mến như: The Chillies, Thịnh Suy, SGO48, Par SG. Nếu The Chillies khiến không khí cuối tuần trở nên nhẹ nhàng và đậm chất "chill" với những ca khúc đầy cảm hứng như "Cứ Chill đi" "Có em đời bỗng vui" thì Thịnh Suy – chàng ca sỹ underground phá cách khiến các bạn trẻ say lòng với những tình khúc như "Một đêm say", "Chuyện rằng" . SGO48 – nhóm nhạc "chị em" của AKB48 đã khiến các fan comic thỏa lòng với màn trình diễn đậm phong cách nữ sinh xứ sở hoa anh đào.

Hơn 9.000 lượt fan hâm mộ cháy hết mình cùng Vietnam - Japan Comic Fes 2020 - Ảnh 2.

The Chillies mang tới sự kiện một không khí rất "chill"

Chia sẻ tại sự kiện, Minh Ngọc, một khán giả cho biết: "Mười năm là fan cosplay, mình đã được tham gia nhiều sự kiện, hoạt động do các cộng đồng comic tổ chức. Tuy vậy, cả một năm nay, nhiều hoạt động văn hóa đã bị hủy do Covid – 19, bản thân sự kiện này cũng phải trì hoãn rất lâu, nên mình càng trân trọng và thỏa sức thể hiện hết mình suốt 2 ngày qua."

Giám đốc Marketing Acecook Việt Nam, ông Kaneda Hiroki cho biết: "Chúng tôi tin rằng văn hóa là cầu nối các cá nhân với nhau, góp phần thu hẹp khoảng cách hai đất nước Việt Nam – Nhật Bản. Vì thế, chúng tôi ủng hộ và tài trợ cho nhiều hoạt động văn hóa như Vietnam - Japan Comic Fes 2020. Điều này không chỉ thể hiện trách nhiệm phát triển cộng đồng của một doanh nghiệp, mà còn là hoạt động của Acecook Việt Nam đóng góp cho mối quan hệ ngoại giao bền chặt của hai nước. Sau cùng, chúng tôi hi vọng các bạn trẻ đã có một dịp cuối tuần thật vui, thỏa mãn đam mê của mình."

Hai ngày sôi động đã đi qua, nhưng Vietnam - Japan Comic Fes 2020 không chỉ là kỷ niệm đẹp trong lòng các fan hâm mộ comic, anime Nhật Bản tại Việt Nam, mà còn truyền cảm hứng và hẹn chắp cánh cho ước mơ phát triển trong lĩnh vực này của nhiều cá nhân, tổ chức hơn nữa.

Ngọc Tú

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tiến sĩ về làm nông dân: Hồi sinh đồi đá trơ trọi nhờ cỏ dại, trồng cacao không hoá chất tạo dòng socola đắt nhất Việt Nam

Không chỉ áp dụng tại Stone Hill Farm, kỹ thuật của ông còn trở thành chìa khóa khai thác hàng trăm ngàn ha tại Ea Súp - nơi lâu nay chỉ trồng cây ngắn ngày. Ông cũng hy vọng có thể giúp người dân tiếp cận với những kỹ thuật trồng cây trên đất dốc này, nhằm phát triển nông lâm nghiệp vừa có tính kinh tế, vừa bền vững và bảo vệ môi trường.

Vừa nhậm chức, ông Biden thẳng tay bỏ ngay nút bấm gọi Coke tại phòng Bầu dục của ông Trump

Ông Trump cho biết chỉ cần ông nhấn chiếc nút, một quản gia của Nhà Trắng sẽ mang cho ông một ly soda (thường là Diet Coke) đến tận phòng Bầu dục.

Shark Tank Việt Nam

Hậu Shark Tank, startup vận chuyển từng được Shark Vương rót vốn đã tăng doanh thu gấp 10 lần so với 3 năm trước, cán mốc 60 tỷ đồng

Theo nguồn tin từ Shark Tank Việt Nam, doanh thu của SuperShip tăng trưởng mạnh từ 7,4 tỷ đồng trong năm 2017 lên hơn 60 tỷ đồng trong năm 2020, tức là gấp gần 10 lần sau khi gọi vốn trên sóng truyền hình.

Câu chuyện kinh doanh

Ông chủ đứng sau chuỗi siêu thị nội thất Nhà Xinh: Khủng hoảng là cơ hội để bật lên, nên có bao nhiêu tiền chúng tôi 'tất tay' mang ra đầu tư hết!

Những kinh nghiệm trong quá khứ mà AA Corporation từng trải qua cho thấy, sau khủng hoảng là thời cơ tốt để doanh nghiệp bật lên nếu dám dũng cảm ‘tất tay’ trước đó. Thế nên, bên cạnh việc rốt ráo sáng tạo những sản phẩm mới phù hợp với thị trường, AA mang hết tiền đang có ra đầu tư mở rộng nhà xưởng cũng như tìm kiếm cơ hội M&A.

Đọc thêm