"Hỏi chấm" với cách phục vụ của một thương hiệu thời trang Hà Nội: Luôn miệng gọi khách “bạn mến thương” nhưng phía sau là lời lẽ phản cảm, xéo xắt

22/06/2020 14:41 PM | Kinh doanh

"Bạn có cửa hàng ở Hà Nội không ạ?" "Bạn quan tâm tới tiệm một xíu thì sẽ biết liền đấy ạ". “Bạn chụp giúp mình chất vải của Valeria Dress được không? Mình ở Sài Gòn nên không đến shop thử được...” “Không nhé! Từ 2018 vẫn chưa mua được váy à bạn?”... Đây là hai trong hàng ngàn cách trả lời khách hàng của một thương hiệu thời trang tại Hà Nội.

Lựa chọn phong cách thời trang nhẹ nhàng, duyên dáng bao nhiêu thì thái độ phục vụ của thương hiệu thời trang này với khách hàng lại đáng thất vọng bấy nhiêu.

Ngoài yếu tố thẩm mĩ và phong cách, ngành bán lẻ thời trang cũng là một ngành chú trọng chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên không phải lúc nào, khách hàng cũng được tôn trọng khi mua sắm, chứ chưa nói tới câu chuyện được đối xử như "thượng đế".

Mới đây, một khách hàng đã chia sẻ trải nghiệm không hài lòng khi sử dụng dịch vụ của The 19 Club, một thương hiệu thời trang được thành lập năm 2016 tại Hà Nội.

Theo chị N, nhân dịp sinh nhật thương hiệu, The 19 Club có đăng thông tin về chương trình giảm giá trong thời gian từ 18-21/6. Đáng nói là từ ngày 17, shop đã chạy chương trình sales ‘tưng bừng’ trên Shopee. Vì không chắc hai chương trình giống nhau, chị đã inbox hỏi trực tiếp và nhận được câu trả lời vòng vo từ shop.

Thậm chí ngay sau đó, thương hiệu thời trang này còn block Facebook của chị, hành động khiến chị bất ngờ và quyết định chia sẻ toàn bộ câu chuyện dù trước đó rất yêu thích váy áo của The 19 Club.

Hỏi chấm với cách phục vụ của một thương hiệu thời trang Hà Nội: Luôn miệng gọi khách “bạn mến thương” nhưng phía sau là lời lẽ phản cảm, xéo xắt - Ảnh 1.
Hỏi chấm với cách phục vụ của một thương hiệu thời trang Hà Nội: Luôn miệng gọi khách “bạn mến thương” nhưng phía sau là lời lẽ phản cảm, xéo xắt - Ảnh 2.

Đoạn đối thoại giữa chị N và The 19 Club.

Đáng chú ý ngay sau khi chia sẻ của chị N được lan truyền rộng rãi, nhiều khách hàng cho biết đây không phải lần đầu tiên The 19 Club có thái độ cư xử như vậy. Những bài post của thương hiệu này đều rất chỉn chu với lời lẽ như "Gửi bạn mến thương" hay "Hãy đến ngôi nhà của những nàng thơ" nhưng phía sau, không ít lần shop tỏ thái độ hách dịch, coi thường và có vẻ như không cần khách hàng.

Hỏi chấm với cách phục vụ của một thương hiệu thời trang Hà Nội: Luôn miệng gọi khách “bạn mến thương” nhưng phía sau là lời lẽ phản cảm, xéo xắt - Ảnh 3.
Hỏi chấm với cách phục vụ của một thương hiệu thời trang Hà Nội: Luôn miệng gọi khách “bạn mến thương” nhưng phía sau là lời lẽ phản cảm, xéo xắt - Ảnh 4.
Hỏi chấm với cách phục vụ của một thương hiệu thời trang Hà Nội: Luôn miệng gọi khách “bạn mến thương” nhưng phía sau là lời lẽ phản cảm, xéo xắt - Ảnh 5.

Không chỉ có vấn đề khi bán hàng offline, ngay cả cách trả lời trên môi trường online của The 19 Club cũng khiến nhiều khách hàng không hài lòng vì thái độ xéo xắt.

Hỏi chấm với cách phục vụ của một thương hiệu thời trang Hà Nội: Luôn miệng gọi khách “bạn mến thương” nhưng phía sau là lời lẽ phản cảm, xéo xắt - Ảnh 6.
Hỏi chấm với cách phục vụ của một thương hiệu thời trang Hà Nội: Luôn miệng gọi khách “bạn mến thương” nhưng phía sau là lời lẽ phản cảm, xéo xắt - Ảnh 7.
Hỏi chấm với cách phục vụ của một thương hiệu thời trang Hà Nội: Luôn miệng gọi khách “bạn mến thương” nhưng phía sau là lời lẽ phản cảm, xéo xắt - Ảnh 8.

Ngoài ra, cư dân mạng còn "đào" được những lời lẽ thô tục trên story Instagram của chủ shop quần áo này trong những lần khách vào thử đồ nhưng không mua hàng trước đây.

Hỏi chấm với cách phục vụ của một thương hiệu thời trang Hà Nội: Luôn miệng gọi khách “bạn mến thương” nhưng phía sau là lời lẽ phản cảm, xéo xắt - Ảnh 9.

Hiện tại The 19 Club đã inbox riêng để xin lỗi chị N và trên fanpage của mình, shop cũng chính thức xin lỗi khách hàng đã có trải nghiệm mua sắm không vui tại đây. Tuy nhiên, nội dung này không đủ xoa dịu sự phẫn nộ của khách hàng. Một người dùng bình luận: "Không hiểu sao chửi người ta rồi còn bắt người ta inbox để nhận quà". Trong khi một người khác thì cho biết: "Xin lỗi chẳng thật tâm tý nào. Chả hiểu xin lỗi để làm gì trong khi có ai vào comment bất lợi là xóa xong block luôn. Thế là công khai đuổi khách chứ gì nữa".

Hỏi chấm với cách phục vụ của một thương hiệu thời trang Hà Nội: Luôn miệng gọi khách “bạn mến thương” nhưng phía sau là lời lẽ phản cảm, xéo xắt - Ảnh 10.

Nhật Anh

Cùng chuyên mục
XEM