"Đừng bao giờ tin vào những lớp học làm giàu siêu tốc"

13/09/2017 01:58 PM | Kinh doanh

Theo ông Khải, những người trẻ cần trau dồi thêm kiến thức và làm việc với lòng đam mê, nhiệt huyết, khi đó thành công sẽ tự tìm đến.

"Đừng bao giờ tin vào những lớp học làm giàu siêu tốc"

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, doanh nhân Hoàng Khải đã đưa ra lời khuyên cho những bạn trẻ mơ ước làm giàu.

Ông chủ của thương hiệu Phở Ông Khải cho rằng, các bạn trẻ đừng bao giờ tin vào những trò bịp bợm của những cái lớp học được gọi là "làm giàu siêu tốc" và những cuốn sách "làm giàu không khó" hoặc kinh doanh đa cấp mà mất tiền oan.

"Không có một cái gì có thể làm cho bạn giàu lên trong chốc lát ngoài việc các bạn phải trau dồi thêm kiến thức và chịu khó đi làm việc để có thêm những kinh nghiệm trong cuộc sống trước khi nắm bắt lấy nhưng cơ hội, hoặc tự mình tạo ra cơ hội cho chính mình, và hãy làm việc với những cơ hội ấy với 1 lòng đam mê, đầy nhiệt huyết thì cơ hội thành công đó nó sẽ đến gần hơn với bạn từng ngày, từng ngày và từng ngày cho đến khi tay của bạn chạm được vào thành công đó thì sự thành công đó nó mới là của bạn, của chính bạn. Thân chúc cho những bạn trẻ có những hành động thiết thực để vươn tới những thành công trong tương lai nhé", doanh nhân Khải Silk viết.

Lời khuyên của ông Khải đưa ra trong bối cảnh những năm vừa qua, kinh doanh đa cấp có chiều hướng biến tướng, trở thành lừa đảo. Những lời quảng cáo siêu lợi nhuận, lãi hàng chục hàng trăm lần khiến nhiều người mờ mắt, chủ yếu là những người già ở các vùng quê, những người không có nhiều kiến thức về đầu tư. Sau khi hút tiền của những người này, các công ty đa cấp biến mất và khiến tài sản tích cóp của nhiều người mất trắng, gây bức xúc trong xã hội.

Bản thân doanh nhân Hoàng Khải cũng phải trải qua những năm tháng làm việc vất vả mới có được như ngày hôm nay. Vốn là con trai cả trong gia đình 3 anh em trai, ông Hoàng Khải sớm phụ giúp bố mẹ, chuyển việc kinh doanh của gia đình từ cửa hàng thêu thành cửa hàng chuyên bán hàng lưu niệm làm từ tơ lụa cho khách du lịch khi đến Hà Nội. Năm 25 tuổi, ông thành lập cửa hàng Khải Silk đầu tiên trên phố Hàng Gai, kéo theo sự phát triển trên khu phố này, tạo thành nơi tập trung nhiều cửa hàng lưu niệm tơ lụa tại Hà Nội.

Sau thành công với con đường tơ lụa, ông Hoàng Khải tích lũy vốn và đầu tư bất động sản tại Hà Nội và nhiều nơi khác. Cuối thập niên 90, ông đầu tư vào resort nghỉ dưỡng cao cấp tại Hội An và vài năm sau bán lại khách sạn này kiếm lời.

Những năm 2000, ông đầu tư vào khu Phú Mỹ Hưng cũng bằng vốn tích lũy và mua đi bán lại hàng chục căn hộ tại khu này, kiếm bộn tiền khi thị trường bất động sản thời kỳ này bùng nổ.

Sau đó, ông Khải đầu tư tiếp vào các nhà hàng cao cấp, như Au Menoir, Ming Dynasty. Ông Khải còn sở hữu một tòa biệt thự, hay còn gọi là lâu đài Tajmasagon và trung tâm thương mại cao cấp Saigon Paragon.

Thành công với hàng loạt bất động sản, ông Khải vẫn chưa dừng lại. Trong năm 2017, ông đã khởi nghiệp với dự án Phở Ông Khải và tham vọng chuỗi cửa hàng này sẽ phủ khắp Việt Nam và sau đó là vươn ra thế giới. Có thể nói, sự giàu có của ông Hoàng Khải là kết quả của cả một quá trình kinh doanh, chứ không thể dựa trên "làm giàu siêu tốc".

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  Hoàng Khải, làm giàu
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vinpearl bắt tay với các hãng hàng không "đóng gói" combo du lịch, lôi kéo khách Nga, Úc, Nhật, Hàn... đến Việt Nam vui chơi, nghỉ dưỡng

Ngày 20/2, Công ty CP Vinpearl công bố chiến lược mở rộng thị trường quốc tế tới nhiều quốc gia và khu vực; hợp tác toàn diện với các hãng hàng không nội địa và cung cấp các gói dịch vụ du lịch trọn gói cao cấp. Mục tiêu chiến lược nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng số lượng du khách trong nước và quốc tế đến với hệ thống Vinpearl nói riêng và Việt Nam nói chung.

Lần đầu lên tiếng sau khi rời beGroup, cựu CEO Trần Thanh Hải chỉ ra 2 vấn đề be phải "vật lộn" với Grab: Chúng tôi bỏ ra 1.000 - 2.000 tỷ, thì họ sẵn sàng "vứt" vào thị trường 3.000 tỷ!

Doanh nghiệp Việt chỉ có thể cạnh tranh với ông lớn nước ngoài bằng vốn khi không có cơ chế công bằng. Mà thế nào được gọi là công bằng? Một chuyện vui về công bằng mà nguyên CEO beGroup Trần Thanh Hải từng kể: Có 2 anh chơi trò leo lên tầng 2 bằng thang. Một người dùng thang leo lên trước, sau đó đưa ra luật chơi gọi là "công bằng" với tất cả là: từ giờ mọi người sẽ leo lên mà không dùng thang…

Highlands Coffee công khai xin lỗi khách hàng, cam kết không phân biệt đối xử với cộng đồng người khuyết tật

Trong thư xin lỗi công khai, Highlands Coffee cũng khẳng định sẽ yêu cầu nhân viên không được tự ý quy chụp và chỉ được xin phép mời người bán vé số, xem bói ra khỏi cửa hàng khi họ không sử dụng dịch vụ và có hành động quấy rầy những khách hàng khác.

Giá vé máy bay thấp kỷ lục, đại lý kêu gọi “giải cứu” vé máy bay

Chưa bao giờ, các chuyến bay nội địa trở nên vắng khách như hiện nay. Vắng người, giá vé lại rẻ và các đại lý bán vé máy bay đang tận dụng mạng xã hội để kêu gọi “giải cứu” vé máy bay bằng cách đưa ra các mức giá hấp dẫn để mời gọi khách mua.

Đọc thêm