Hoá ra trên máy bay có phòng ngủ riêng cho phi công và tiếp viên: phải đi vào bằng lối bí mật, độ rộng - hẹp thì còn tuỳ

02/12/2019 02:35 PM | Thời sự

Đã bao giờ bạn tự hỏi phi công và tiếp viên trên máy bay ngủ nghỉ, thư giãn ở đâu chưa?

Hoá ra trên máy bay có phòng ngủ riêng cho phi công và tiếp viên: phải đi vào bằng lối bí mật, độ rộng - hẹp thì còn tuỳ

Thật ra, việc các thành viên phi hành đoàn ăn uống, ngủ nghỉ là hết sức bình thường. Cho dù họ đang trên chuyến bay phải phục vụ các hành khách thì cũng có những khoảng thời gian giữa các ca để nghỉ ngơi, tranh thủ dùng bữa và đi ngủ. Tuy vậy, thay vì ngủ trong khoang, trên ghế như các hành khách, các phi công và tiếp viên trên các chuyến bay đường dài có một khu vực riêng để ngủ.

Khu vực ngủ nghỉ của phi công và tiếp viên thường không có nhiều hình ảnh do tính chất bảo mật hoặc nội quy làm việc của ngành hàng không từng quốc gia. Tuy vậy, trong các bản demo hoặc ảnh quảng bá máy bay, căn phòng này của một số hãng đã được chụp lại. Dưới đây là cận cảnh một số phòng ngủ/ giường ngủ của các thành viên phi hành đoàn được các chuyên trang nước ngoài tổng hợp.

Hoá ra trên máy bay có phòng ngủ riêng cho phi công và tiếp viên: phải đi vào bằng lối bí mật, độ rộng - hẹp thì còn tuỳ - Ảnh 1.

Thông thường, các máy bay chở khách như Boeing 777 và 787 đều có một cầu thang bí mật dẫn đến một buồng ngủ nhỏ dành riêng cho phi hành đoàn. Tùy thuộc vào kích thước của máy bay mà khoang nghỉ này được bố trí ở nhiều vị trí: Đa số sẽ nằm dưới sàn cabin, hoặc ngay trên khoang hành khách trong các phi cơ hiện đại. Nơi nghỉ của tiếp viên thường nằm ở đuôi máy bay, trong khi các phi công nghỉ ngơi ở phía trước thân máy bay, ngay trên khoang hạng nhất.

Hoá ra trên máy bay có phòng ngủ riêng cho phi công và tiếp viên: phải đi vào bằng lối bí mật, độ rộng - hẹp thì còn tuỳ - Ảnh 2.

Ví dụ về vị trí phòng ngủ cho phi hành đoàn trên một chiếc Boeing 777.

Cầu thang bí mật dẫn lên phòng ngủ, có khóa điện tử. Nguồn ảnh: Airline Reporter.

Hoá ra trên máy bay có phòng ngủ riêng cho phi công và tiếp viên: phải đi vào bằng lối bí mật, độ rộng - hẹp thì còn tuỳ - Ảnh 3.

Quy định dành cho phi hành đoàn trong phòng ngủ. Nguồn ảnh: Travel Skills.

Hoá ra trên máy bay có phòng ngủ riêng cho phi công và tiếp viên: phải đi vào bằng lối bí mật, độ rộng - hẹp thì còn tuỳ - Ảnh 4.

Lối đi ở khu vực phòng ngủ cho phi hành đoàn khá nhỏ và thấp.

Vì giới hạn không gian, phòng ngủ trên máy bay không được thoải mái như trong khách sạn, tuy nhiên vẫn khá thoải mái và tiện nghi. Đây là phòng ngủ của các nữ tiếp viên hàng không trên chuyến bay hoàng gia Hà Lan.

Hoá ra trên máy bay có phòng ngủ riêng cho phi công và tiếp viên: phải đi vào bằng lối bí mật, độ rộng - hẹp thì còn tuỳ - Ảnh 5.
Hoá ra trên máy bay có phòng ngủ riêng cho phi công và tiếp viên: phải đi vào bằng lối bí mật, độ rộng - hẹp thì còn tuỳ - Ảnh 6.

Phòng ngủ trên máy bay của hãng hàng không Virgin Australia, có 8 chiếc giường phía trên khoang hạng phổ thông cho tiếp viên.

Hoá ra trên máy bay có phòng ngủ riêng cho phi công và tiếp viên: phải đi vào bằng lối bí mật, độ rộng - hẹp thì còn tuỳ - Ảnh 7.

Các phi công của hãng Virgin Australia lại nghỉ ngơi tại hai chiếc giường phía trên khoang hạng thương gia.

Hoá ra trên máy bay có phòng ngủ riêng cho phi công và tiếp viên: phải đi vào bằng lối bí mật, độ rộng - hẹp thì còn tuỳ - Ảnh 8.

Còn đây là chỗ ngủ của tiếp viên trên chiếc Boeing 787 Dreamliner.

Hoá ra trên máy bay có phòng ngủ riêng cho phi công và tiếp viên: phải đi vào bằng lối bí mật, độ rộng - hẹp thì còn tuỳ - Ảnh 9.

Nơi nghỉ ngơi của phi hành đoàn trên Boeing 777.

Hoá ra trên máy bay có phòng ngủ riêng cho phi công và tiếp viên: phải đi vào bằng lối bí mật, độ rộng - hẹp thì còn tuỳ - Ảnh 10.
Hoá ra trên máy bay có phòng ngủ riêng cho phi công và tiếp viên: phải đi vào bằng lối bí mật, độ rộng - hẹp thì còn tuỳ - Ảnh 11.

Boeing 777 là máy bay khá rộng, nên có từ 6 đến 10 giường ngủ cho các thành viên phi hành đoàn, mỗi người còn có không gian riêng tư.

Ngoài ra, một số hãng máy bay khác lại có thiết kế phòng ngủ cho phi công và tiếp viên giống như "kén ngủ" của Nhật Bản: Nhỏ nhưng đủ tiện nghi, thoải mái với gối, nệm, chăn, rèm che, hệ thống chỉnh ánh sáng và nhiệt độ, tuy nhiên sẽ không có hệ thống giải trí như của hành khách.

Hoá ra trên máy bay có phòng ngủ riêng cho phi công và tiếp viên: phải đi vào bằng lối bí mật, độ rộng - hẹp thì còn tuỳ - Ảnh 12.
Hoá ra trên máy bay có phòng ngủ riêng cho phi công và tiếp viên: phải đi vào bằng lối bí mật, độ rộng - hẹp thì còn tuỳ - Ảnh 13.

“Kén ngủ” của tiếp viên hàng không trên chiếc A380 của Malaysia Airlines.

Nguồn: Tổng hợp.


Theo GIA HIỂN

HELINO

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

50 triệu USD và giấc mơ lớn phía sau The Coffee House, Juno, Haravan… của Đinh Anh Huân

Mới đây nguồn tin từ TechinAsia cho biết, quỹ đầu tư Ficus được thành lập bởi đồng sáng lập Thế giới di động Đinh Anh Huân vừa được một quỹ đứng sau bởi tỷ phú Jack Ma rót vốn 50 triệu USD. Thương vụ gọi vốn này sẽ góp phần giúp ông Huân thực hiện được giấc mơ đưa sản phẩm công nghệ, dịch vụ Việt Nam ra thế giới.

Cuộc trò chuyện giữa tỷ phú Jack Ma và ông Trương Gia Bình tiết lộ công thức 'từ 0 đến 1' để khởi nghiệp thành công

Trong khuôn khổ sự kiện do Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam (Vida) tổ chức sáng 27/10, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, cũng đồng thời là Chủ tịch Vida đã có nhiều chia sẻ thiết thực liên quan đến câu chuyện khởi nghiệp.

Rapper Suboi - từ cô gái bị bạo hành thành “nữ hoàng” Rap Việt, được Toyota, Grab, H&M,... săn đón: “Chết” ở tuổi 25 và làm đại gia của chính mình ở tuổi 29

Dù trải qua nhiều biến cố, khó khăn nhưng sau cùng, nàng rapper vẫn giữ niềm lạc quan và tình yêu cuộc sống. Cô dẫn lại câu hát nổi tiếng của cố nhạc sĩ Lê Hựu Hà: "Bạn thân ơi, cố gắng yêu thương đời. Dù đời không yêu ta, hãy cứ yêu thương hoài”.

Sau một thời gian dài liên tục "đồng pha", VPBank vừa hụt hơi trong cuộc đua lợi nhuận với Techcombank

Trong khi lợi nhuận Techcombank đạt gần 4.000 tỷ đồng trong quý 3/2020 thì lợi nhuận VPBank vừa giảm mạnh, xuống thấp nhất hơn 1 năm qua. Khoảng cách lợi nhuận giữa 2 ngân hàng là hơn 1.100 tỷ đồng, dù quy mô tài sản tương đương nhau.

Đọc thêm