Hóa ra đây là bí quyết ăn kiêng dễ như không đến giờ tôi mới được khai sáng

14/04/2018 05:15 PM | Sống

Có bao giờ bạn tự hỏi: Mình đã cố gắng ăn kiêng rồi sao vẫn chưa có kết quả? Trong khi nhiều người vẫn ăn uống thoải mái vẫn không bị lên cân.

Hóa ra đây là bí quyết ăn kiêng dễ như không đến giờ tôi mới được khai sáng

Dưới đây là bí quyết để bạn ăn kiêng mà như không nhưng mang lại hiệu quả đáng bất ngờ:

1. Uống nước

Hóa ra đây là bí quyết ăn kiêng dễ như không đến giờ tôi mới được khai sáng - Ảnh 1.

Uống đủ nước không chỉ giúp duy trì sức khỏe tốt (đặc biệt khi hoạt động thể chất nhiều) mà đôi khi uống nước còn đánh lừa não bộ rằng chúng ta đang no. Vì vậy hãy uống nước đủ và hạn chế đồ uống có đường, để dễ dàng hơn hãy để một bình nước trên bàn để nhắc nhắc bạn uống nước đầy đủ.

2. Cố gắng nói chuyện nhiều trong bữa ăn

Việc nói chuyện khiến bạn ăn chậm hơn và dĩ nhiên sẽ ăn ít hơn. Trong một nghiên cứu trên Tạp chí Clinical Endocrinology & Metabolism, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những người ăn chậm, ở ruột sẽ từ từ tiết ra một loại hooc-môn "ngừng ăn" được gọi là peptide YY và cảm thấy no nhanh hơn.

3. Không phí thời gian mua thực phẩm giảm cân

Theo lý thuyết những thực phẩm có hàm lượng chất béo thấp hoặc calo thấp tốt cho người giảm cân. Tuy nhiên vấn đề là những sản phẩm này thường được chế biến công nghiệp và giàu carb. Không cần thức ăn giảm cân công nghiệp, bạn có thể lựa chọn thực phẩm mình muốn và tính toán lượng calo nạp vào và kiểm soát lượng thức ăn nạp vào.

4. Không có thức ăn nào là "đồ cấm"

Hóa ra đây là bí quyết ăn kiêng dễ như không đến giờ tôi mới được khai sáng - Ảnh 2.

Trong một nghiên cứu của Đại học Toronto, những phụ nữ bị hạn chế ăn sôcôla trong một tuần đã cảm thấy thèm khát hơn và có nhiều khả năng ăn nhiều sôcôla hơn. Mọt nghiên cứu sau đó vào năm 2010 khẳng định lại kết quả: Nếu bạn tự nhủ bản thân không được ăn một món ăn nào đó, bạn sẽ có xu hướng ám ảnh bởi món ăn đó. Điều sau đó thì ai cũng biết,…bạn sẽ ăn ngấu nghiến chúng vào một lúc nào đó. Đó là lý do bạn thất bại trong việc giảm cân.

5. Ngủ đủ giấc

Dù bận rộn đến đâu thì ưu tiên đầu tiên của bạn nên làm chính là ngủ đủ giấc. Việc thiếu ngủ sẽ sản sinh ra một loại hooc-môn khiến bạn tăng cân và thèm đồ ăn chứa nhiều calo. Hơn nữa bạn sẽ không có đủ năng lượng để hoạt động thể chất một cách hiệu quả.

6. Thỉnh thoảng cho bản thân được thỏa mãn

Nếu có "lỡ" ăn một cái cheeseburger hay khoai tây chiên, đừng dằn vặt bản thân mình quá nhiều mà hãy "từ bi" với bản thân và tự hứa sẽ cải thiện trong bữa ăn tiếp theo. Việc quá ám ảnh với việc phải ăn kiêng có thể dẫn tới chứng rối loạn ăn uống gây ra tăng cân. "Hãy đối xử bản thân giống như cách bạn đối xử với những người bạn yêu – bằng sự khích lệ và quả quyết".

7. Tránh xa nước ngọt cho người ăn kiêng

Chất tạo ngọt hiện vẫn là vấn đề gây tranh cãi. Trong khi một số nghiên cứu cho thấy chúng không ảnh hưởng đến cân nặng, nghiên cứu khác thì cho rằng thức uống không chứa calo có thể gây ra tăng cân bằng cách kích thích cơn đói. "Nước ngọt cho người ăn kiêng khiến não bộ thèm nhiều đường hơn và khiến mọi người nghiện chúng. Hơn nữa chúng còn khiến mọi người nhầm tưởng họ tiết kiệm được calo và ăn thêm những món khác.

8. Sáng tạo trong căn bếp của mình

Hóa ra đây là bí quyết ăn kiêng dễ như không đến giờ tôi mới được khai sáng - Ảnh 3.

Việc ăn uống lành mạnh sẽ không bao giờ nhàm chán nếu bạn thử sáng tạo trong căn bếp của mình. Nghiên cứu của Đại học Colorado ở Denver cho thấy rằng bạn vẫn có thể thỏa mãn cơn đói bằng việc thay thế chất béo đồng thời tăng cường hương vị của món ăn với các loại thảo mộc và gia vị. Một tip nhỏ cho bạn: Hãy thêm gia vị như ớt khô hoặc ớt Cayenne cho món ăn của bạn. Chúng được chứng minh tăng cường trao đổi chất và đốt cháy nhiều calo hơn từ bữa ăn.

9. Dừng việc tính calo lại

Có một sự khác biệt rất lớn giữa cách cơ thể bạn sử dụng 1000 calo thức ăn nhanh và 1000 calo thực phẩm lành mạnh. Việc chỉ chăm chăm tính calo có thể khiến bạn không ăn đủ một số loại thực phẩm nhiều calo nhưng tốt cho sức khỏe như cá, bơ, dầu olive, quả hạch, socola đen,…

Hãy ăn với chế độ nhấn mạnh vào protein (như cá, gà, đậu phụ), rau củ và nguồn chất béo lành mạnh.

10. Ăn thực phẩm chứa đường một cách thông minh

Đường không hẳn là không tốt. Cơ thể chỉ có thể xử lý một lượng nhất định trong ngày và nếu ăn nhiều hơn thì chúng sẽ chuyển hóa thành chất béo. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa bạn nên loại bỏ hoàn toàn nó ra khỏi thực đơn.

Diệu Bảo

Theo Womansday

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đã có 20 quốc gia đặt mua hơn 1 tỷ liều vắc xin phòng Covid-19 của Nga

Dù đã có 20 quốc gia đặt mua vắc xin phòng Covid-19 của Nga nhưng Anh tuyên bố họ sẽ chưa vội sử dụng ngay vì vẫn còn hoài nghi về chất lượng.

Nóng: Tổng thống Putin tuyên bố Nga đã có vaccine Covid-19 đầu tiên trên thế giới, con gái ông cũng đã được tiêm

Thông báo được đưa ra vào sáng ngày 11/8 (giờ địa phương). Cuối cùng, thế giới đã có vaccine chống lại Covid-19.

Ông Nguyễn Đức Chung bị tạm đình chỉ công tác để xác minh, điều tra liên quan đến 3 vụ án

Liên quan đến việc ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội bị tạm đình chỉ công tác để xác minh, điều tra làm rõ trách nhiệm có liên quan trong một số vụ án, trao đổi với phóng viên TTXVN chiều 11/8, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người Phát ngôn Bộ Công an cho biết, theo điều tra ban đầu, ông Nguyễn Đức Chung có liên quan đến 3 vụ án.

Tạm đình chỉ công tác Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định 1223/QĐ-TTg tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Đọc thêm