Hoá đơn tiền điện tăng vọt, EVN khẳng định: Nhu cầu dùng điện tăng vào tháng hè là quy luật hàng năm, tỷ lệ sai số chỉ 0,02%

15/07/2020 10:48 AM | Kinh doanh

Mới đây, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã công bố kết quả kiểm tra của đoàn công tác liên ngành về công tác ghi chỉ số, lập hoá đơn tiền điện và giải quyết kiến nghị của khách hàng.

Hoá đơn tiền điện tăng vọt, EVN khẳng định: Nhu cầu dùng điện tăng vào tháng hè là quy luật hàng năm, tỷ lệ sai số chỉ 0,02%
Ảnh minh họa

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã thành lập Đoàn công tác liên ngành gồm đại diện EVN, Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Cục Điều tiết điện lực để thực hiện kiểm tra công tác ghi chỉ số, lập hoá đơn tiền điện và giải quyết kiến nghị của khách hàng từ ngày 25/6/2020 đến ngày 03/7/2020.

Theo kết quả kiểm tra, điện cấp cho quản lý tiêu dùng tháng 6/2020 là 7,335 tỷ kWh, tăng trưởng 12,84% so với cùng kỳ. Do đợt nắng nóng kéo dài kỷ lục trong 27 năm qua, tháng 6/2020 điện năng sinh hoạt khu vực miền Bắc đã tăng mạnh là 15,49% so với cùng kỳ và tăng 37,13% so với tháng 5/2020; miền Trung tăng 5,85% so với cùng kỳ; miền Nam tăng 11,87% so với cùng kỳ.

"Nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng cao vào các tháng hè và có tính quy luật hàng năm được thể hiện qua biểu đồ điện sinh hoạt cả nước theo các năm 2016-2020", báo cáo nêu rõ.

Hoá đơn tiền điện tăng vọt, EVN khẳng định: Nhu cầu dùng điện tăng vào tháng hè là quy luật hàng năm, tỷ lệ sai số chỉ 0,02% - Ảnh 1.
Hoá đơn tiền điện tăng vọt, EVN khẳng định: Nhu cầu dùng điện tăng vào tháng hè là quy luật hàng năm, tỷ lệ sai số chỉ 0,02% - Ảnh 2.

Nguồn: Báo cáo EVN

Cũng theo kết quả kiểm tra, công tác lập lịch ghi chỉ số đúng quy định, việc ghi chỉ số theo đúng thời gian đã lập, công tác phúc tra chỉ số và lập hóa đơn thực hiện đúng quy trình. 100% yêu cầu, kiến nghị của khách hàng sử dụng điện về hoá đơn tiền điện đã được các đơn vị tiếp nhận, giải quyết kịp thời, đúng quy định và hầu hết các khách hàng chấp thuận, hài lòng với kết quả giải quyết.

Về mặt sai sót, trong tháng 6/2020 số khách hàng được điều chỉnh hoá đơn của toàn EVN là 6.271 khách hàng trên tổng số trên 28,48 triệu khách hàng, chiếm tỷ lệ 0,022%. Trong đó có 1.249 hoá đơn truy thu thêm tiền và 675 khách hàng được hoàn trả lại tiền

"Việc sai sót trong thời gian qua tại một số đơn vị được báo chí nêu là các trường hợp cá biệt và nguyên nhân do lỗi tác nghiệp xẩy ra đồng thời tại một số khâu trong hoạt động ghi chỉ số và lập hoá đơn tiền điện. Các đơn vị đã kỷ luật nghiêm các cán bộ liên quan, EVN cũng đã kịp thời triển khai các giải pháp kiểm soát để hạn chế việc xuất hiện các lỗi tương tự trong tương lai", báo cáo khẳng định.

Cũng theo kết quả kiểm tra, trong tháng 6, các Tổng công ty Điện lực đã tiếp nhận 55.898 lượt yêu cầu liên quan đến hóa đơn tiền điện gồm tra cứu chỉ số, tra cứu hoá đơn, yêu cầu kiểm tra, kiểm định công tơ, nghi ngờ việc ghi chỉ số công tơ, tính hoá đơn, tiền điện tăng cao… Qua xác minh và giải quyết có 419 yêu cầu phản ánh đúng chiếm tỷ lệ gần 0,045% tổng số yêu cầu của khách hàng trong tháng.

Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thêm 2 ca nhiễm Covid-19 tại Hà Nội và Bắc Giang: Là F1 và người dân đi du lịch trở về từ Đà Nẵng

Tính đến 6h00 sáng 9/8, cả nước đã có thêm 2 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số bệnh nhân lên 812 trường hợp.

Fashion influencer Việt bị bắt tại Úc vì trộm số hàng hiệu hơn 800 triệu VNĐ, hóa ra là người từng bị "bóc phốt" ầm ĩ 3 năm trước

Hàng loạt trang tin uy tín vừa đưa tin về việc thanh niên 25 tuổi quốc tịch Việt Nam bị bắt sau khi trộm số lượng lớn hàng hiệu tại Sydney và Melbourne.

Xe Toyota tại Việt Nam hết thời giá cao: Về đúng phân khúc, bỏ 'lạc kèm bia' và khuyến mại kích cầu

Sức ép từ thị trường đang đẩy xe Toyota có giá niêm yết và giá bán tại đại lý về gần hơn tới mức phổ biến của phân khúc.

NTK triệu đô Quách Thái Công: Tiền, mua được sự xa xỉ nhưng chưa chắc mua được sự sang trọng!

“Nhiều người có suy nghĩ rằng phòng khách cần sự phô trương, trau chuốt cho người ngoài tới hoan hô, trầm trồ, còn phòng ngủ không có ai bước vào nên không cần dụng công làm đẹp. Nhưng, tôi nghĩ khác, “hãy cho tôi xem phòng ngủ của bạn, tôi sẽ biết bạn là ai. Tôi sẽ biết bạn có đang sống thật với chính mình hay những gì bạn thể hiện chỉ là lớp áo màu mè, phô diễn!” – NTK Quách Thái Công bày tỏ quan điểm về sự hoàn hảo, về cái Đẹp, về việc xây dựng thương hiệu cá nhân cùng nguyên tắc khi bắt tay thiết kế một ngôi nhà.

Đọc thêm