Hình ảnh thiết kế hầm chui Lê Văn Lương vượt ngầm Vành đai 3

14/07/2020 01:36 PM | Bất động sản

Với 4 làn xe, chiều dài gần 0,5 km và xếp vào công trình cấp II, hầm chui Lê Văn Lượng được thiết kế vượt ngầm đường Vành đai 3. Hầm chui có nhiệm giảm xung đột, ùn tắc giao thông tại nút giao với đường Vành đai 3. Hình ảnh thiết kế hầm chui Lê Văn Lương vừa được đơn vị Tư vấn hoàn thiện xong.

Hình ảnh thiết kế hầm chui Lê Văn Lương vượt ngầm Vành đai 3
 Hình ảnh thiết kế hầm chui Lê Văn Lương vượt ngầm Vành đai 3  - Ảnh 1.

Theo thiết kế, hầm chui Lên Văn Lương sẽ được xây dựng theo hướng Lê Văn Lương – Tố Hữu để vượt ngầm qua đường Vành đai 3.

 Hình ảnh thiết kế hầm chui Lê Văn Lương vượt ngầm Vành đai 3  - Ảnh 2.

Cầu có tổng chiều dài 475 mét và 4 làn xe, mỗi bên 2 làn xe hỗn hợp gồm ô tô, xe máy.

 Hình ảnh thiết kế hầm chui Lê Văn Lương vượt ngầm Vành đai 3  - Ảnh 3.

Xe buýt thường và buýt nhanh - BRT đang hoạt động trên tuyến được tổ chức đi bên trên hầm. Đối với phần đất lưu không phía trên các đốt  khi chưa đến nút giao sẽ được trồng cỏ, cây xanh.

 Hình ảnh thiết kế hầm chui Lê Văn Lương vượt ngầm Vành đai 3  - Ảnh 4.

Thay vì 8 làn xe như hiện nay, sau khi hầm chui Lê Văn Lương được xây dựng, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương – Tố Hữu và ngược lại.

 Hình ảnh thiết kế hầm chui Lê Văn Lương vượt ngầm Vành đai 3  - Ảnh 5.

Theo các tiêu chuẩn kỹ thuật được đơn vị Tư vấn đưa ra: hầm chui Lê Văn Lương là dự án nhóm B, công trình hầm đường bộ cấp II.

 Hình ảnh thiết kế hầm chui Lê Văn Lương vượt ngầm Vành đai 3  - Ảnh 6.

Mục tiêu thiết kế của dự án: Nhằm giải quyết xung đột giao thông tại nút giao theo hướng đường Lê Văn Lương - Tố Hữu, giảm thiểu ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, từng bước hoàn chỉnh giao thông theo quy hoạch.

 Hình ảnh thiết kế hầm chui Lê Văn Lương vượt ngầm Vành đai 3  - Ảnh 7.

Dự án có tổng mức đầu tư được nêu ra tại Quyết định phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi của UBND thành phố Hà Nội là hơn 698 tỷ đồng, nguồn ngân sách thành phố. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông (Ban Giao thông) Hà Nội là chủ đầu tư.

 Hình ảnh thiết kế hầm chui Lê Văn Lương vượt ngầm Vành đai 3  - Ảnh 8.

Tại dốc cầu phía đường Tố Hữu là cầu vượt cho người đi bộ. Hầm chui Lê Văn Lương là dự án hầm chui thứ 3 trên dọc đường Vành đai 3 (sau hầm chui Thanh Xuân, Trung Hòa). Dự án có tiến độ thi công trong giai đoạn 2019 - 2020, hiện Ban Giao thông đang hoàn thiện các thủ tục để khởi công dự án.

 Hình ảnh thiết kế hầm chui Lê Văn Lương vượt ngầm Vành đai 3  - Ảnh 9.

Sau khi hầm chui Lê Văn Lương hoàn thành, tình trạng ùn tắc, xung đột, lộn xộn giao thông tại nút giao giao với đường Vành đai 3 vào giờ cao điểm như hiện nay sẽ được giải quyết.

Trọng Đảng

Tiền Phong

Từ khóa:  hầm chui, lê văn lương
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hậu phá sản, CEO Leflair “vỡ lẽ”: Startup Việt Nam chỉ đang ở giai đoạn 0 đến 1, vẫn ủng hộ “đốt tiền” tăng trưởng

“Tăng trưởng là câu trả lời cho mọi vấn đề mà một startup có thể có. Bạn nên luôn luôn theo đuổi sự tăng trưởng vì nó có thể giúp giải quyết các vấn đề khác", CEO Leflair - Loic Gautier cho hay.

Cha đẻ phở 24 Lý Quý Trung: Covid-19 đưa tất cả quốc gia du lịch về vạch xuất phát, là cơ hội tốt để Việt Nam vươn lên

Ông Lý Quý Trung nhìn nhận Covid-19 sớm muộn cũng sẽ kết thúc. Vậy nên một mặt doanh nghiệp phải tập trung phát triển du lịch nội địa, mặt khác chuẩn bị sẵn sàng cho thời điểm du lịch quốc tế mở cửa trở lại.

Câu chuyện kinh doanh

Sở hữu nền tảng thương mại điện tử lớn nhất ĐNÁ nhưng thua lỗ kỷ lục, công ty mẹ Shopee liệu sẽ trở thành gã khổng lồ internet hay chỉ là bong bóng chờ nổ tung?

Công ty mẹ Shopee sở hữu nền tảng thương mại điện tử lớn nhất ĐNÁ, tựa game được chơi bởi 80 triệu người mỗi ngày nhưng lại thua lỗ tới hơn 1 tỷ USD/năm.

Forbes: Tại sao vàng đang là kênh đầu tư tốt nhất hiện nay?

Nếu quay ngược trở lại vào năm 1971 đến nay, giá vàng trên thực tế luôn đi lên trong dài hạn.

Đọc thêm