Hí họa cuộc thi bắn súng của các sàn TMĐT Việt Nam: Chưa ai có thể trở thành Hoàng Xuân Vinh

17/08/2016 10:03 AM | Kinh doanh

Sàn thương mại điện tử Việt Nam cũng giống như một cuộc đua Olympic, ai ai cũng muốn tham gia và giật được nhiều giải...

Hí họa cuộc thi bắn súng của các sàn TMĐT Việt Nam: Chưa ai có thể trở thành Hoàng Xuân Vinh

Thế nhưng, phải thừa nhận, cuộc chơi tưởng "ngon ăn" chẳng bao giờ là dễ dàng cả.

Nhờ sức hút của nó, các vận động viên từ các nơi đua nhau tham gia với hy vọng giật được nhiều giải. Trong đó, những cái tên quen thuộc phải kể đến Bé yêu, Lingo, Deca, Lazada, Tiki...

Cuộc chơi bắt đầu, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đều đạt được những kết quả như dự tính ban đầu.

Thế nhưng, để duy trì được mức tăng trưởng, giữ chân khách hàng cũ và tìm thêm khách hàng mới đòi hỏi các DN phải có chiến lược đúng đắn lâu dài và tiềm lực vốn mạnh.

Nếu không có những yếu tố trên, việc trở thành bại binh là không tránh khỏi. Những cái tên như Bé yêu, Deca, Cucre.vn đã chính thức bị xóa tên trên thị trường TMĐT Việt Nam. Và gần đây nhất, sàn thương mại điện tử 2 năm tuổi - Lingo.vn đã bất ngờ đóng cửa ra đi khi đã tiêu tốn mất hơn 150 tỷ đồng.

Những cái tên còn lại trên thị trường không thể thắng nhờ cung cấp các giá trị vượt trội đã phải đưa ra cuộc chơi cuối cùng, đó là giá thành. Để thu hút người dùng và tăng thị phần, DN sẽ cung cấp cho khách hàng mức giá tốt nhất có thể.

Thế nhưng, đây là cuộc chơi mạo hiểm và chắc hẳn các "thí sinh" đều hiểu rõ.

Lazada - thí sinh xuất sắc nhất từ đầu đến giờ cũng suýt nữa phải bỏ cuộc, nếu không có Alibaba tiếp thêm đạn với thương vụ mua lại trị giá 1 tỉ USD. Lazada Việt Nam có thể sẽ được hưởng lợi từ thương vụ này.

Tiki cũng không kém cạnh khi được một nhà đầu tư rót vào tới 18 triệu USD (hơn 360 tỉ đồng), một khoản đầu tư đáng mơ ước với bất kỳ một trang TMĐT nào.

Dấu hiệu cho sự mệt mỏi và cố gượng mình của các kỳ thủ thể hiện qua những cuộc mua bán sáp nhập và gọi vốn. Một số cái tên mới xuất hiện nhảy vào thị trường như Thế giới di động, Vnexpress,...

Và cho đến thời điểm này, cuộc đua vẫn chưa đến hồi kết. Sàn thương mại điện tử Việt Nam vẫn tiếp tục có thêm nhiều chiến binh mới tham gia, nhưng dường như chưa có một cái tên đủ hay, đủ mạnh thực sự thành công trong cuộc thi này.

Hồng Minh - 7pm

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Chúng ta có thể biết gì từ một đơn hàng của khách?" hay câu chuyện chuyển đổi số của The Coffee House để không phụ thuộc vào Now hay Grabfood

Nếu họ mua hàng lúc 2 giờ chiều, họ có thể là freelancer hoặc khách sinh viên. Nếu thường xuyên gọi 1 ly chứng tỏ họ thường đi một mình, và đến The Coffee House để làm việc..., ông Trung Huỳnh - cựu Giám đốc công nghệ của The Coffee House - chia sẻ.

Nguồn gốc các ca mắc Covid-19 ở Hà Nội đã được làm rõ

Liên quan đến nguồn lây cho BN 867, lãnh đạo Sở Y tế khẳng định là từ Hải Dương lên Hà Nội chứ không phải nguồn lây từ Hà Nội

Nam sinh mắc Covid-19 ở Hải Dương đến 36 Ngô Quyền nhiều lần, đi du lịch nhiều nơi và tiếp xúc nhiều bạn cùng trường

Từ ngày 18/7 đến 15/8, nam bệnh nhân thứ 950 đã cùng gia đình đi đến nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người. Đáng chú ý, chiều ngày 5/8, bệnh nhân nhập học lớp 10 tại trường THPT Hồng Quang (TP. Hải Dương) và có tiếp xúc với nhiều bạn.

Người dân TPHCM góp hàng tấn rau củ quả 'cứu đói' bầy thú Thảo Cầm Viên mùa dịch COVID-19

Trong những ngày qua, có hàng chục tấn rau củ quả tươi sạch và hơn 2,5 tỷ đồng được người dân khắp mọi miền ủng hộ Thảo Cầm Viên “cứu đói” bầy thú trước tác động của đại dịch COVID-19.

Đọc thêm