Đặt con người và cộng đồng làm trọng tâm ở mọi thời điểm, HEINEKEN Việt Nam không ngừng kiến tạo nhiều giá trị cho xã hội cùng chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp trong hơn 3 thập kỷ phát triển. Bên cạnh xây dựng môi trường làm việc năng động, gắn kết, hành trình này còn ghi nhận nỗ lực gắn kết cùng cộng đồng địa phương của HEINEKEN Việt Nam thông qua những hành động thiết thực và lộ trình cụ thể cho một Việt Nam tốt đẹp hơn.
Tại các văn phòng và nhà máy bia, "hòa nhập - công bằng - bình đẳng" chính là kim chỉ nam để HEINEKEN Việt Nam xây dựng văn hóa làm việc gắn kết, tạo nên môi trường trao quyền cho mỗi cá nhân trong tập thể đều được tỏa sáng.
Dù hoạt động trong ngành được cho là đặc thù của nam giới nhưng hiện tại, 50% nhà máy bia của HEINEKEN Việt Nam đang được điều hành bởi các nữ giám đốc, doanh nghiệp cũng có đến 27% quản lý cấp cao là nữ. Nữ giới tại HEINEKEN Việt Nam luôn được cung cấp nguồn lực cần thiết để kết nối, học hỏi, phát triển bản thân, thăng tiến, và tham gia đóng góp vào những quyết định quan trọng của công ty.
Đồng thời, doanh nghiệp đang không ngừng thúc đẩy môi trường làm việc hiện đại và đa dạng hơn khi ghi nhận 78% nhân viên thuộc thế hệ Y & Z trong năm 2022. Đặc biệt, doanh nghiệp luôn tổ chức chuỗi các chương trình đào tạo cho các cấp bậc, nhằm trang bị và nâng cao kỹ năng lãnh đạo trong công việc. Hướng đến Gen Z, HEINEKEN Việt Nam đi đầu trong việc tạo ra chính sách làm việc linh hoạt, môi trường làm việc cởi mở để thu hút thêm những nhân tài trẻ trên khắp cả nước.
Ngoài vai trò định hướng trong vận hành doanh nghiệp, phát triển bền vững còn là trụ cột giúp HEINEKEN Việt Nam gắn kết với cộng đồng địa phương. Lộ trình phát triển bền vững của doanh nghiệp không chỉ đơn thuần cho sự phát triển nội bộ mà còn đẩy mạnh đóng góp cho xã hội Việt Nam. Chỉ trong năm 2022, HEINEKEN Việt Nam đã hỗ trợ tổng cộng 11,6 tỷ đồng cho những hoàn cảnh khó khăn, trao đi 7.700 món quà từ thiện Tết tại 26 tỉnh thành và tổ chức các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa tại nhiều khu vực.
Tại HEINEKEN Việt Nam, mỗi nhân viên đều được kêu gọi để đóng góp vào các hoạt động xã hội, mang đến giá trị cho cộng đồng và môi trường với nguồn năng lượng nhiệt huyết và trẻ trung, hơn hết, là tạo nên niềm vui từ sự gắn kết.
Trước thềm Tết Nguyên Đán, với sự đồng hành của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, HEINEKEN Việt Nam đã mang đến mùa Tết đủ đầy cho 7.700 người dân và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại hơn 26 tỉnh thành trên cả nước thông qua chương trình "Chung tay sẻ chia, cùng cộng đồng đón Tết an vui", nơi bà con còn được kiểm tra sức khỏe miễn phí tại hội chợ Tết 0 đồng, qua đó gửi gắm hy vọng về một năm mới an lành, dồi dào sức khỏe.
Đứng trước những biến động khôn lường của nền kinh tế thế giới, HEINEKEN Việt Nam vẫn luôn giữ trọn cam kết của mình đối với con người và cộng đồng nơi doanh nghiệp hoạt động. Bên cạnh tạo dựng cơ hội việc làm và tham gia phát triển kinh tế, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh đóng góp cho cho những hoàn cảnh khó khăn và cải thiện chất lượng đời sống của người dân địa phương. Với nhiều thử thách phía trước, doanh nghiệp tiếp tục kêu gọi sự chung tay hành động của mọi cá nhân, tập thể để cùng mở rộng hợp tác và và nỗ lực hành động vì một Việt Nam tốt đẹp hơn.
Tổ Quốc