Hễ cứ ngồi xuống là lại thấy đau buốt ở bộ phận này, phải theo dõi dấu hiệu ngay nếu không muốn chết sớm!

23/10/2021 07:13 AM | Sống

Nếu không phát hiện sớm, tình trạng bệnh có thể nặng và không thể cải thiện được.

Hễ cứ ngồi xuống là lại thấy đau buốt ở bộ phận này, phải theo dõi dấu hiệu ngay nếu không muốn chết sớm!

Có thể bạn không biết tới thuật ngữ y học "Hội chứng mông chết" (Dead Butt Syndrome), hay còn có tên gọi khác là "Hội chứng mông mất trí nhớ" (Fluteal amnesia), nhưng đó là một hội chứng nguy hiểm nếu bạn chỉ liên tục ngồi mà không hề vận động, đi lại.

Thực tế, trong cuộc sống, có quá nhiều hành động gián tiếp "buộc" chúng ta phải ngồi. Bên cạnh ngồi làm việc, chúng ta phải ngồi lái xe, ngồi xem phim, ngồi ăn ở nhà hàng, ngồi đọc sách, ngồi thử giày... Việc ngồi quá nhiều trong nhiều giờ liên tục tác động không hề tốt tới sức khỏe. 

Hễ cứ ngồi xuống là lại thấy đau buốt ở bộ phận này, phải theo dõi dấu hiệu ngay nếu không muốn chết sớm! - Ảnh 1.

Dấu hiệu rõ ràng nhất bạn có thể nhận thấy là: tê buốt một hoặc cả 2 bên mông. Nếu nhận ra dấu hiệu mà không đi khám hay cải thiện, mông của bạn có thể "quên" nhiệm vụ của nó, không thể phản ứng được nữa.

Nhà sinh lý học Pete McCall nêu những dấu hiệu cơ bản: "Cơ gấp bị siết chặt, ngắn lại, và nó khiến cho cơ mông không thể hoạt động bình thường. Đó là sự cân bằng cơ, khi việc một cơ bắp bị thu ngắn (cơ gấp hông) khiến một cơ khác kéo dài ra ở phía đối diện (cơ mông) để bù lại."

Tức là, cơ mông sẽ giãn ra để bù lại khi cơ gấp hông bị siết chặt. Dần dần,  với mức giãn như vậy, cơ mông sẽ tạo ra ít lực hơn. Đồng thời, các bộ phận khác của cơ thể phải hoạt động nhiều hơn để bù lại cho mông khiến hông, đầu gối, cột sống phải chịu những cơn đau không đáng có.

Hễ cứ ngồi xuống là lại thấy đau buốt ở bộ phận này, phải theo dõi dấu hiệu ngay nếu không muốn chết sớm! - Ảnh 2.

Để kiểm chứng dấu hiệu này một cách cơ bản nhất, khi bạn đứng thẳng lưng mà thắt lưng hơi nghiêng về phía trước, hoặc không thể cử động từng bên mông riêng được lúc nằm ngửa, bạn hoàn toàn có thể đặt nghi ngờ về chức năng của mông mình.

Tuy nhiên, sớm nhận ra hội chứng này, chăm chỉ tập các bài tập gây ảnh hưởng đến các nhóm cơ này nhiều nhất là squat, lunge hoặc deadlifts (ngồi xổm nâng tạ), mông của bạn sẽ "sống lại". Nếu không có thời gian, bạn có thể chỉ cần đứng thẳng, "thít" cơ mông trong vòng 5 giây rồi thả ra, lặp lại động tác này trong 10 lần như vậy trong cả ngày là được.

Tiên Yên

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vietnam Airlines lỗ tiếp 3.400 tỷ đồng quý 3/2021, lỗ lũy kế sắp chạm mốc 1 tỷ USD

Vietnam Airlines đã lỗ lũy kế 21.200 tỷ đồng. Sau khi tăng vốn thêm gần 8.000 tỷ đồng thời gian gần đây, vốn chủ sở hữu của Vietnam Airlines hiện cũng chỉ còn chưa tới 1.500 tỷ đồng. Như vậy, nếu tiếp tục lỗ lớn trong quý 4, cổ phiếu Vietnam Airlines có nguy cơ bị hủy niêm yết trên sàn chứng khoán do âm vốn chủ sở hữu.

BizInsider

Bức tranh tương phản tại Thế Giới Di Động hậu giãn cách: Rau thịt cá "ế" khách, điện thoại cháy hàng

Sau khi có thêm 320 cửa hàng trong vòng 1 năm qua, doanh thu Bách Hóa Xanh tháng 10/2021 gần như không tăng so với cùng kỳ năm trước. Trái lại, doanh thu điện thoại điện máy vừa lên cao thứ 2 trong lịch sử, góp phần giúp Thế Giới Di Động báo lãi kỷ lục.

Một cá nhân ở Hà Nội nộp 11 tỷ đồng tiền thuế từ kinh doanh thương mại điện tử

Theo đại diện của Cục Thuế Hà Nội, đây là số thuế dồn tích nhiều năm, nên số tiền chậm nộp chiếm trên 4 tỷ đồng.

WHO đang họp khẩn vì biến thể COVID-19 mới ở Nam Phi: Đây là tất cả những gì chúng ta biết về B.1.1.529 cho tới lúc này

Biến thể này có 10 đột biến trên mũi gai protein, trong so sánh, biến thể Delta chỉ có 2 đột biến.

Đọc thêm