Hay không bằng hên: Thừa lúc Foodpanda dính phốt, bị 2 triệu người dùng tẩy chay, ShopeeFood chuẩn bị ra mắt ở Thái Lan?

09/10/2021 07:41 AM | Kinh doanh

ShopeeFood đang mở rộng mạnh mẽ ở Đông Nam Á.

Tờ TechinAsia đưa tin, Shopee đang chuẩn bị cho ra mắt dịch vụ giao đồ ăn ShopeeFood tại Thái Lan. Động thái này diễn ra ngay trong bối cảnh hoạt động kinh doanh của Foodpanda tại quốc gia này mất đi một số người dùng và người bán trên nền tảng của mình sau sự cố trên mạng xã hội vào tháng 7.

ShopeeFood đã có một trang Facebook được xác minh cho hoạt động kinh doanh của mình tại Thái Lan. Xem lại lịch sử của trang, trang này được thành lập vào tháng 12/2016 với tên gọi Foody Bangkok và đổi tên thành ShopeeFood TH vào tháng 10 năm ngoái.

Các bài đăng gần đây trên trang Facebook ám chỉ ShopeeFood Thái Lan sắp ra mắt. Một tài xế giao hàng có thùng đồ ShopeeFood đã được phát hiện trên đường phố Bangkok nhưng có vẻ như người này lại mặc áo khoác Grab.

Việc mở rộng diễn ra sau khi Foodpanda Thái Lan bị hứng phải làn sóng tẩy chay trên mạng sau khi công ty mẹ của họ là Delivery Hero cho biết họ sẽ sa thải một tài xế tham gia phong trào ủng hộ dân chủ.

Trích dẫn một nguồn tin cho thấy, Foodpanda đã mất 2 triệu tài khoản người dùng và 90.000 người bán trên nền tảng của họ tại quốc gia này. Các ước tính của bên thứ ba được Tech in Asia xem xét cho thấy sự sụt giảm về lượng người dùng đang hoạt động ít nghiêm trọng hơn nhiều.

Foodpanda nói với Tech in Asia rằng bất kỳ số liệu thống kê nào trong phạm vi công cộng chỉ là suy đoán thị trường và thường bị thổi phồng, vì công ty không công bố chính thức bất kỳ số liệu nào.

Công ty cho biết: "Tại Thái Lan, Foodpanda là nền tảng giao đồ ăn duy nhất phủ khắp 77 tỉnh thành trên toàn quốc. Với gần một thập kỷ hoạt động, chúng tôi hiểu sâu sắc về nhu cầu của khách hàng và các đối tác nhà hàng". 

Công ty đã hoạt động tại Thái Lan từ năm 2012. Hiện Sea - công ty mẹ ShopeeFood từ chối bình luận về thông tin kể trên. 

Với việc thâm nhập vào Thái Lan, ShopeeFood được đánh giá là sẽ đối đầu với các công ty lâu đời như Foodpanda, Grab, công ty nội địa là Ginja và Line Man. 

Động thái này diễn ra sau khi ShopeeFood chính thức ra mắt tại Việt Nam vào tháng 8 năm nay, với việc đổi tên nền tảng giao hàng của Foody Corporation là NowFood. Foody được Sea Group mua lại vào năm 2017 trong một thương vụ trị giá 64 triệu USD. 

Đầu năm nay, ShopeeFood cũng đã ra mắt tại Indonesia và Malaysia.

Nguồn: TechinAsia

Phương Linh

Từ khóa:  shopeefood
Cùng chuyên mục
XEM