Hãy bắt đầu ngay 4 thói quen này để có được một giấc ngủ thực sự trọn vẹn

12/07/2017 08:29 PM | Sống

Bạn có biết, chất lượng giấc ngủ có thể bị ảnh hưởng vì những thói quen thường ngày của bạn.

Thông thường, khi bị mất ngủ, chúng ta thường nghĩ ngay đến những thói quen mình đã làm trong những đêm trước đó và cố gắng tìm hiểu xem vấn đề đang mắc phải là gì.

Những lí do thường được đưa ra có thể là vì bạn đã đi ngủ quá sớm, vì rằng căn phòng đã quá nóng trong những ngày hè, hay đã đến lúc bạn cần thay đổi ga gối để có một giấc ngủ sâu hơn.

Tuy nhiên, tất cả những lí do đó dường như chẳng ảnh hưởng gì nhiều tới giấc ngủ của bạn cả, mà nguyên nhân thực sự lại đến từ chính những hành động bạn làm ngay từ khi bắt đầu thức dậy.

Hãy thử bắt đầu một số thói quen dưới đây và bạn sẽ sớm có được một giấc ngủ trọn vẹn ngay thôi!

Không ngủ nướng vào buổi sáng

Hãy bắt đầu ngay 4 thói quen này để có được một giấc ngủ thực sự trọn vẹn - Ảnh 1.

Điều đầu tiên mà bạn cần làm mỗi buổi sáng chính là không ấn nút “tạm hoãn” trong chế độ báo thức của điện thoại. Nhiệm vụ của bạn chỉ đơn giản là ngưng sử dụng nó để trì hoãn việc thức dậy và ra khỏi giường, bởi chính việc ngủ nướng mỗi ngày sẽ khiến cơ thể trở nên chán nản và mệt mỏi ngay từ khi bạn thức dậy. Vì thế, tốt hơn hết là bạn hãy thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi buổi sáng, để có thể xây dựng cho mình một chế độ ngủ nghỉ hợp lí nhất. Nếu như bạn cần thêm động lực để có thể dậy sớm hơn, hãy tự hỏi mình một vài câu hỏi về những gì bạn cần làm trong cả một ngày dài phía trước và chắc chắn bạn sẽ thấy sự khác biệt ngay thôi!

Thêm vào đó, hãy cố gắng giữ thói quen lành mạnh vào bữa sáng, đừng sử dụng những thực phẩm hay thức uống có chứa chất kích thích, đặc biệt là caffein vào bữa sáng. Nếu bạn là một “tín đồ cà phê”, bạn có thể bắt đầu thưởng thức nó sau 10 giờ sáng bởi đó là lúc năng lượng của bạn đang dần trở nên cạn kiệt.

Cùng với đó, đừng quên rằng bữa sáng lành mạnh gồm nhiều đạm và khoáng chất chính là những gì bạn cần để có thể giữ được nhịp độ sinh hoạt ổn định cho cơ thể đấy nhé.

Giữ động lực cho tới buổi chiều

Hãy bắt đầu ngay 4 thói quen này để có được một giấc ngủ thực sự trọn vẹn - Ảnh 2.

Bạn không chỉ cần để tâm tới bữa sáng mà cũng nên chú ý đến cả bữa trưa nếu như muốn có được một giấc ngủ ngon hơn khi màn đêm buông xuống. Hãy tránh nạp vào cơ thể quá nhiều carbohydrate (carb) bởi nó sẽ khiến cơ thể trở nên mệt mỏi vào buổi chiều và làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Nếu như bạn cần phải ngủ trưa, hãy chọn một giấc ngủ ngắn.

Đến cuối chiều, hãy cố gắng hết sức để chống lại sự cám dỗ của các thực phẩm giàu carb và chất đạm, bởi đó là cách kích hoạt cơ thể hoạt động mạnh mẽ hơn chứ không phải là nghỉ ngơi.

Luôn đi ngủ vào cùng một thời điểm

Hãy bắt đầu ngay 4 thói quen này để có được một giấc ngủ thực sự trọn vẹn - Ảnh 3.

Bí mật của một giấc ngủ sâu và ngon hơn chính là việc bắt đầu thói quen đi ngủ đúng giờ, giúp tạo ra một đồng hồ sinh học có thể khiến cho bạn dễ dàng hơn khi đi vào giấc ngủ. Hãy đặc biệt tránh các chất béo bão hòa vào buổi tối bởi đó cũng là một trong những nguyên nhân có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn.

Tiếp đó, hãy ngồi thiền một chút trước khi đi ngủ để cơ thể được thư giãn, chuẩn bị cho một quãng thời gian nghỉ ngơi kéo dài. Cuối cùng, hãy chọn một căn phòng thoáng mát để có một giấc ngủ trọn vẹn nhất.

Một số bí kíp để không bị gián đoạn giấc ngủ

Hãy bắt đầu ngay 4 thói quen này để có được một giấc ngủ thực sự trọn vẹn - Ảnh 4.

Nếu bạn đang lo lắng về căn bệnh mất ngủ, hãy đắp chăn khi ngủ để có một giấc ngủ ngon hơn. Ngoài ra, hãy xem lại vị trí, tư thế ngủ của bạn. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng, nằm nghiêng về bên trái sẽ giúp cho tim hoạt động tốt hơn, đồng thời có lợi cho lưng và hệ tiêu hóa của bạn.

Tiếp đó, hãy để tâm đến trang phục bạn mặc khi đi ngủ bởi đó là lúc cơ thể cần được giữ ở trạng thái thoải mái nhất. Bạn có thể cân nhắc tới việc khỏa thân khi ngủ để có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh ngoài da và tiểu đường tuýp 2. Hơn nữa, đó cũng là một cách được các chuyên gia trên thế giới khuyên dùng để có một giấc ngủ ngon suốt đêm.

Trên đây là một số những mẹo nho nhỏ có thể giúp bạn ngủ ngon hơn mỗi ngày, và hãy nhớ rằng việc thực hiện chúng cần được bắt đầu ngay hôm nay bạn nhé!

Khánh Linh

Theo Thời Đại

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nóng: Đã có quốc gia đầu tiên trên thế giới phê duyệt vaccine COVID-19 của Pfizer

Anh vừa trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới phê duyệt sử dụng vắc-xin COVID-19 do Pfizer-BioNTech sản xuất.

Ám ảnh bóng ma đa cấp thời 4.0: Đủ chiêu 'đốt cháy' tài khoản nhà đầu tư

Trái ngược với những lời ngon ngọt về lãi suất cao, khi đã xuống tiền đầu tư forex, “khách hàng” như cá nằm trên thớt, trước sau tài khoản đều cháy. Nhiều sàn forex “ăn rơ” với môi giới để khách “cháy tài khoản” (tức, hết tiền-PV) nhằm hưởng hoa hồng.

Lịch trình dày đặc của nữ học viên mắc Covid-19: Từng khám bệnh ở BV Chợ Rẫy, uống cà phê và đi ăn uống nhiều nơi ở Sài Gòn

Theo lịch sử dịch tễ, bệnh nhân 1349 nhiễm Covid-19 từng tham gia nhiều lớp học tại hai trung tâm Anh ngữ ở TP.HCM, khám bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy, uống cà phê và đi ăn uống nhiều nơi ở TP.HCM.

Đọc thêm