Háo hức bán toàn bộ nhà cửa, sẵn sàng chi hơn 7,7 tỷ đồng để vòng quanh thế giới trên 'thành phố nổi', nhiều du khách vẫn phải vội vàng 'quay xe' vì 1 nguyên do

29/05/2023 06:32 AM | Sống

Những chuyến du ngoạn nhiều năm trên biển đã thu hút vô số khách hàng sẵn sàng đầu tư hàng ngàn USD để tham gia nhưng nay không ít người trong số họ phải yêu cầu đòi lại tiền cọc, hủy bỏ "chuyến đi trong mơ".

Chuyến đi trong mơ trở nên hỗn loạn

Những chuyến du ngoạn nhiều năm trên biển đã thu hút vô số khách hàng sẵn sàng đầu tư hàng ngàn USD để tham gia. Thế nhưng nhiều vấn đề phát sinh xoay quanh những chuyến đi “trong mơ” này được khiến các hành khách hoang mang.

Trong đó, hải trình trên con tàu MV Gemini khởi hành từ Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) đi qua cả 7 lục địa và 135 quốc gia đang gặp trục trặc trong khâu tổ chức. Chuyến đi dự kiến sẽ bắt đầu từ tháng 11 năm nay, kéo dài 3 năm và quản lý bởi công ty quản lý tàu Thổ Nhĩ Kỳ Miray Cruises cùng công ty con Life at Sea Cruises. Tuy nhiên, cựu CEO Life at Sea Cruises Mike Petterson mới đây đã tuyên bố công ty con này đã rút lui khỏi dự án.

Con tàu MV Gemini. Ảnh: BI

Trước những đồn đoán chuyến đi sẽ bị hủy bỏ, đại diện phía Miray khẳng định họ vẫn sẽ thực hiện dự án theo đúng kế hoạch. Con tàu MV Gemini đang được công ty này đại tu trước khi chính thức ra khơi nhưng cũng có khả năng chuyến đi sẽ được tổ chức trên một du thuyền khác.

Theo kế hoạch ban đầu, du khách sẽ được trải nghiệm đi vòng quanh thế giới với mức phổ thông là 90.000 USD/người (tương đương 2,1 tỷ đồng). Con tàu MV Gemini có 400 ca bin với sức chứa lên đến 1.074 du khách. Trên đường đi du khách sẽ được tham quan một số kỳ quan thế giới, đến cả Nam Cực, ghé qua Rio de Janeiro (Brazil) và Seoul (Hàn Quốc) cùng nhiều thành phố lớn khác.

Tàu Gemini được giới thiệu như một "thành phố nổi" với hệ thống an ninh, trung tâm y tế, văn phòng riêng có wifi, hồ bơi, nhà hàng, thậm chí cả trung tâm mua sắm và thư viện. Hải trình này hướng đến những du khách đã nghỉ hưu hoặc trẻ hơn từ 55-65 tuổi và những người làm việc từ xa. Nếu muốn ở cabin đắt nhất với những dịch vụ cao cấp, bạn sẽ phải tốn 330.000 USD (tương đương 7,7 tỷ đồng).

Trong cộng đồng hơn 800 khách hàng của Life at Sea, cựu CEO Mike Petterson cho biết công ty ông đang hoàn tiền cọc cho khách hàng và bày tỏ sự nghi ngờ liệu dự án có hoàn thành đúng tiến độ hay không.

Khách hàng đồng loạt “quay xe”

Kimberly Arizzi (Chicago, Mỹ) là một trong những người đầu tiên đăng ký chuyến đi này và thanh toán luôn 5.000 USD đặt cọc vào tháng 3 vừa qua. Nhưng những thay đổi bất gờ về con tàu và nhân sự khiến Arizzi cũng như những khách hàng khác lo lắng về kế hoạch của họ. “Tôi đã tưởng rằng mình đã có cuộc sống mơ ước trong vài năm nữa.Tôi đã bán đi hết đồ đạc, nhưng hiện tại, mong muốn xây dựng cộng đồng những người có chung chí hướng cũng lung lay”, Arizzi nói với Insider.

Arizzi đã bán toàn bộ đồ đạc như quần áo, đồ nội thất, TV trị giá hàng ngàn USD để chuẩn bị cho chuyến đi này. Arizzi thậm chí còn xin nghỉ hưu, bán cả căn hộ của mình và chuyển đến ở tại một căn nhà di động gần công viên trong thời gian chờ lên tàu.

Sharon Lane, giáo viên trung học đã nghỉ hưu tại California (Mỹ) đã đặt vé và dự định bán 95% tài sản của mình trước khi lên đường. Thế nhưng giờ đây hành khách này quyết định không tiếp tục tham gia vì “dị ứng với sự hỗn loạn và rủi ro lớn” trong khâu tổ chức của phía công ty.

“Tôi đã rất sẵn sàng nhưng giờ chuyến đi này quá mạo hiểm. Ít nhất tôi không phải một trong số những người bán nhà và toàn bộ đồ đạc để lên tàu. Thật đau đớn cho họ”, Lane nói.

Jim Cremer, một hành khách khác đã hy vọng hành trình 3 năm trên tàu sẽ trở thành “chuyến đi trong mơ” nhưng hiện tại Jim cảm thấy công ty Miray khó có thể thực hiện được.

Arizzi cho biết phía công ty mẹ Miray tổ chức 2-3 buổi hội thảo mỗi ngày để dập tắt những lo ngại của khách hàng về tương lai của chuyến đi. “Những nhân viên phụ trách hội thảo trông thực sự ủ rũ nhưng vẫn phải giả vờ háo hứng. Họ đã hứa với chúng tôi rất nhiều”, Arizzi nói.

Theo nữ hành khách này, công ty Miray vẫn đang lên kế hoạch tiếp tục hải trình và mời khách hàng đến Istanbul sớm 3 ngày dự tiệc trên thuyền. Tuy nhiên Arizzi đã mất niềm tin vào phía công ty nên quyết định sẽ không tham gia nữa. Arizzi dự định tìm kiếm một chuyến du ngoạn ngắn trong mùa hè này và cho cả năm sau. “Tôi tin rằng con tàu Gemini vẫn sẽ ra khơi nhưng tôi không nghĩ mình sẽ hài lòng về nó”, Arizzi chia sẻ.

Một hành khách giấu tên chia sẻ với CNN rằng nhóm du khách vẫn đang hy vọng chuyến đi có thể diễn ra để “thực hiện hóa giấc mơ” của họ nhưng cũng có rất nhiều người đang trong tình trạng lấp lửng, chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Theo BI, CNN

Theo Phương Linh

Cùng chuyên mục
XEM