Hành trình truyền cảm hứng của bóng đá Việt Nam với tinh thần cống hiến và nỗ lực không ngừng

15/01/2020 07:30 PM | Công nghệ

Không chịu từ bỏ, cống hiến hết mừng trong mỗi trận đấu, bóng đá Việt Nam đã truyền lửa mạnh mẽ cho tất cả người hâm mộ.

Hành trình truyền cảm hứng của bóng đá Việt Nam với tinh thần cống hiến và nỗ lực không ngừng

U23 Việt Nam sắp bước vào giải đấu quan trọng đầu tiên trong năm 2020, khi lĩnh ấn tiên phong cho bóng đá Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á tổ chức tại Thái Lan (từ ngày 8 - 26/1). Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo dự giải đấu này với tư cách đương kim á quân và được kỳ vọng mang lại những trận cầu đầy cảm xúc cho người hâm mộ.

Mới chỉ cách đây 3 năm thôi, sự kỳ vọng đó không thể nhiều như bây giờ được. Nhưng cũng chính bắt đầu từ giải U23 này vào năm 2017, chúng ta mới nhận ra bóng đá Việt Nam đã lột xác hoàn toàn, vượt qua những định kiến trong quá khứ, những thách thức của lịch sử để lấy lại niềm tin của người hâm mộ. Sau kỳ tích về nhì, bóng đá Việt Nam không còn phải nhìn lại phía sau một lần nào nữa. Chúng ta đã là nhà vô địch Đông Nam Á, thể hiện sức mạnh của mình một cách tuyệt đối tại kỳ SEA Games 30 vừa qua, kết thúc chuỗi 60 năm liền khát khao giành huy chương vàng.

Nhìn lại để thấy chuỗi ngày thăng hoa của bóng đá Việt Nam thực sự khởi đầu ở Thường Châu, Trung Quốc tại VCK U23 năm 2017. Trước giải đấu năm đó, hình ảnh các cầu thủ Việt Nam từng khiến người hâm mộ lo lắng vì quá đỗi mong manh và thiếu nhiều kinh nghiệm. Nhưng tinh thần chiến đấu bất khuất đã giúp chúng ta tạo kỳ tích lịch sử. Chính vì lẽ đó, giải đấu U23 châu Á lần này được tổ chức tại Thái Lan rất được người hâm mộ quan tâm, theo dõi.

Nhưng nói đi nói lại, dù kết quả giải đấu thế nào đi chăng nữa, mỗi tuyển thủ Việt Nam hiện tại đã là số 1 trong lòng người hâm mộ từ lâu rồi. Tinh thần vượt qua khó khăn, thi đấu hết sức, cống hiến hết mình trong từng trận đấu mới chính là điều khiến người hâm mộ cảm nhận, nể phục và từ đó, dành tình yêu lớn không điều kiện cho các cầu thủ.

Hành trình truyền cảm hứng của bóng đá Việt Nam với tinh thần cống hiến và nỗ lực không ngừng - Ảnh 1.

Chúng ta đã ăn mừng cuồng nhiệt sau đêm chung kết SEA Games 30, nhưng không mấy người nhận ra nổi toàn đội đã phải trải qua tới 7 trận đấu vắt kiệt sức chỉ trong vòng 15 ngày. Có thể nói, chưa có một giải đấu nào khắc nghiệt như SEA Games khi lịch thi đấu quá dày đặc như vậy. Đội bóng thậm chí đã gặp chấn thương và một số cầu thủ không thể tiếp tục thi đấu. Nhưng không một ai kêu than về điều này, ở trận đấu cuối cùng, đội tuyển U22 Việt Nam của chúng ta đã chơi một trận xuất sắc, làm nức lòng người hâm mộ và giành chức vô địch.

Có thể nói, chính những động lực vô hình ấy đã trở thành nguồn cảm hứng vô tận, giúp bóng đá Việt Nam không sợ hãi trước bất kỳ đối thủ nào để tiến tới ngôi vương. Và với những người hâm mộ trên khắp đất nước, tinh thần bất khuất, không chịu từ bỏ, dám "làm những điều không thể" của các cầu thủ bóng đá Việt Nam đã trở thành câu chuyện tự hào.

Hành trình truyền cảm hứng của bóng đá Việt Nam với tinh thần cống hiến và nỗ lực không ngừng - Ảnh 2.

Samsung - hãng công nghệ hàng đầu thế giới muốn cùng bóng đá Việt Nam truyền tải ngọn lửa nhiệt huyết luôn bùng cháy, khát khao vượt qua thách thức, khó khăn. Cùng có điểm chung là xuất phát điểm khiêm tốn, nhưng nhờ cố gắng, quyết tâm lại có thể làm nên kỳ tích, Samsung thấm nhuần tư tưởng không lùi bước, muốn "làm điều không thể". Tuy gia nhập thị trường TV sau nhiều đối thủ, Samsung đã nhanh chóng lập nhiều kỷ lục khó tin, từ việc bán được nhiều TV đen trắng nhất lịch sử, chiếc TV LCD lớn nhất thế giới vào cuối thập niên 90, TV LCD mỏng nhất thế giới (2009), TV UHD lớn nhất thế giới (110 inch), TV màn hình cong lớn nhất thế giới với 105 inch đến TV 3D Full HD đầu tiên trên thế giới... Samsung hiện vẫn đang dẫn vị thế số 1 về thị phần TV cao cấp với 50% thị phần toàn cầu trong quý III theo báo cáo từ IHS Market.

Trong nửa đầu năm 2019, theo thống kê của IHS Markit, hãng đã bán được 2 triệu TV QLED trên toàn cầu. Chỉ trong tháng 7/2019, dòng TV cao cấp của Samsung bán được hơn 8.000 chiếc ở thị trường Việt Nam. Đồng thời, Samsung cũng là nhà sản xuất đầu tiên thương mại hóa thành công TV QLED 8K lớn nhất thế giới, kích thước lên đến 98 inch với giá 2,3 tỷ đồng Suốt 13 năm qua, hãng luôn giữ được vị trí số 1 thế giới về thị phần trong lĩnh vực TV. Nếu nhìn lại từ xuất phát điểm khiêm tốn ngày nào của Samsung, bạn chắc chắn sẽ tin rằng chỉ cần duy trì quyết tâm và sự nỗ lực, thành công sẽ đến.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  công nghệ
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Phó TGĐ Tiki: Đầu tư vào hàng trăm MV của sao Việt hiệu quả gấp 20 lần các hình thức quảng cáo trên Youtube!

Trong cuộc chiến thương mại điện tử “đẫm máu” có người đến, có người đi, Tiki là doanh nghiệp Việt hiếm hoi thuộc nhóm “người ở lại”, và ở tới 10 năm, dù có 5 lần suýt chết hoặc “vô hòm”. 2019 là năm đánh dấu tên tuổi của đơn vị TMĐT này khi đi cùng với một loạt sản phẩm âm nhạc, từ "Đừng yêu nữa, em mệt rồi" của Min đến "Anh ơi ở lại" của Chipu...

Bạn là gà hay đại bàng, không phải do gene mà là do lựa chọn: Hay tự ái, luôn nghĩ mình đúng, thích "gáy, nổ" sẽ mãi mãi chỉ là kiếp gà mà thôi!

Nếu bạn chọn làm đại bàng, hãy sống theo chân lý là "tôi chọn sự vĩ đại". Một khi đã chọn sự vĩ đại, sẽ không chấp nhặt suy nghĩ và hành động của bọn gà, đồng nghĩa luôn tiến về phía trước, sống lừng lẫy, ngạo nghễ với tất cả khả năng tiềm tàng của bản thân!

Founder 9x của Spiderum: 10 năm làm vận động viên chuyên nghiệp, tốt nghiệp Đại học loại giỏi ở Phần Lan vẫn quyết về nước để khởi nghiệp

“Vì sao những người trẻ như mình luôn thụ động và hoang mang trong thời buổi thông tin tràn ngập? Tôi đã từng tự hỏi mình như vậy rất nhiều lần trên những con đường phủ đầy tuyết trắng ở Bắc Âu”, Trần Việt Anh (sinh năm 1993), sáng lập mạng xã hội Spiderum chia sẻ.

Đọc thêm