Hành trình theo dòng chuyển đổi số tại Goldsun Media Group

01/01/2022 10:00 AM | Kinh doanh

Với phương châm "Suy nghĩ không cũ về vấn đề không mới", Goldsun Media Group đã sớm áp dụng công nghệ vào các hoạt động của tập đoàn, nhờ đó nhanh chóng thích nghi trong mọi tình thế. Trong bối cảnh "bình thường mới", tập đoàn đã sẵn sàng bứt phá, giữ vững vị thế là đơn vị sở hữu hệ thống quảng cáo tòa nhà hàng đầu cả nước.

Sự thức thời của một tập đoàn truyền thông hàng đầu

Ở thời điểm hiện tại, khi chuyển đổi số không còn là một khái niệm mới và mặc dù nhiều doanh nghiệp đã thành công trong việc "số hóa tổ chức", nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có một bộ phận chuyên trách. Tại Goldsun Media Group, phòng Chuyển đổi số được thành lập từ khá sớm và theo một cách rất tự nhiên, gần như là một điều tất yếu.

"Ảnh hưởng của công nghệ đối với ngành truyền thông là rất lớn. Chúng tôi phải liên tục đổi mới để theo kịp sự phát triển của công nghệ, mạng xã hội và tích hợp với hình thức quảng cáo khác. Chỉ có như vậy, chúng tôi mới có thể nâng tầm các dịch vụ của mình", bà Trần Thị Thanh Vân, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Chuyển đổi số và Marketing của tập đoàn, chia sẻ tại tọa đàm "Xây dựng môi trường làm việc số cho SMEs".

Hành trình theo dòng chuyển đổi số tại Goldsun Media Group - Ảnh 1.

Diễn giả Trần Thị Thanh Vân chia sẻ tại phiên thảo luận dành cho SMEs

Trước khi phòng Chuyển đổi số ra đời, mỗi phòng ban của Goldsun Media Group đều có nhân sự kiêm nhiệm và phát triển phần mềm nhằm giải quyết những bài toán cơ bản về quản lý như: quản lý đầu việc, quản lý công việc, quy trình liên phòng ban, và quản lý nhân sự... Tuy nhiên, theo bà Vân, việc "kiêm nhiệm" ấy không thực sự mang lại hiệu quả, ảnh hưởng đến công việc của nhân sự đó và cả quá trình số hóa tổ chức.

"Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định thành lập một bộ phận chuyên biệt phục vụ mục đích số hóa công ty. Bộ phận này đã nghiên cứu quy trình làm việc của các phòng ban để hiểu cách thức vận hành của họ, từ đó đưa ra cách tiếp cận và tích hợp phần mềm phù hợp", bà Vân cho biết.

Đáng lưu ý, sự thức thời của Goldsun Media Group không chỉ thể hiện qua việc sớm nhận thức được vai trò của công nghệ, mà còn là nhận thức đúng đắn về vai trò của con người trong quá trình số hóa tổ chức. "Khi áp dụng công nghệ vào quản trị và vận hành, toàn bộ nhân viên cần phải biết con tàu này đang và sẽ đi về đâu, họ đóng vai trò gì trong hành trình ấy, từ đó chủ động đóng góp và đưa ra phương án phù hợp với tương quan tổng thể của công tác chuyển đổi số của cả tập đoàn", bà Vân chia sẻ.

Hành trình đột phá bắt đầu từ những bước đi nhỏ

Trải qua hơn 27 năm, nhiều cách thức vận hành cũ đã ăn sâu vào bộ máy và tư duy của đội ngũ nhân sự Goldsun Media Group. Do đó, như những đơn vị khác, quá trình chuyển đổi số của tập đoàn cũng gặp nhiều rào cản trong những ngày đầu.

"Chúng tôi đã gặp khó khăn và phải đầu tư nhiều thời gian khi đưa các quy trình, số liệu lên phần mềm. Điều này đã tạo ra một vài lực cản từ các bộ phận khác", bà Vân chia sẻ về những ngày đầu khi tập đoàn quyết định chuyển đổi số toàn diện một cách chuyên nghiệp.

Để vượt qua khó khăn ấy, đội ngũ nhân sự phòng Chuyển đổi số đã phân tích rất sâu cả đặc thù của tổ chức nói chung và tâm lý của nhân viên nói riêng, từ đó, xây dựng chiến lược truyền đi thông điệp: "Phần mềm chỉ là công cụ, tư duy con người mới là giá trị cốt lõi".

Với quyết tâm của ban lãnh đạo, tập đoàn đã tổ chức khóa học "Design Thinking" giúp đội ngũ nhân sự có cái nhìn cởi mở và sáng tạo hơn. Khóa học đã thúc đẩy những lối tư duy mới, phá vỡ những rào cản để tạo ra nhiều cải tiến tối ưu. Theo đó, "sau khi hoàn thành khóa học, đội ngũ nhân viên sẽ trở thành những điểm sáng, hiểu được rằng không phải vấn đề nào cũng chỉ có một giải pháp", bà Vân khẳng định.

Hành trình theo dòng chuyển đổi số tại Goldsun Media Group - Ảnh 2.

Bộ giải pháp quản trị nhân sự Base HRM+ được sử dụng cho toàn nhân sự

Có thể nói, "Design Thinking" là một từ khóa quan trọng xuyên suốt hành trình đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp. Với tư tưởng "không ngừng xây dựng, thử nghiệm, đánh giá, phát hiện vấn đề và tiếp tục đề ra giải pháp khắc phục thiếu sót", tập đoàn đã đạt được những đổi mới toàn diện về nhiều mặt.

Goldsun Media Group là đơn vị sở hữu hệ thống màn hình quảng cáo tòa nhà hàng đầu cả nước, với độ phủ đến 46% thị phần tại các tòa nhà với hơn 7.850 màn hình LCD-DP tại kênh tòa nhà chung cư và hơn 5.200 điểm chạm tại kênh văn phòng. Đây cũng là đơn vị có hệ thống Wifi Marketing phủ sóng tại tất cả các sân bay thương mại. Trong hành trình tăng trưởng ấn tượng ấy, dấu ấn của công nghệ và chuyển đổi số là rất lớn.

"Chúng ta đang sống trong một kỷ nguyên mà sự thay đổi tư duy, quy trình và công cụ là điều mà mọi tổ chức cần thực hiện. Bất cứ sự thay đổi nào cũng sẽ gặp phải khó khăn, nhưng hành trình đột phá nào cũng cần bắt đầu từ những bước đi nhỏ. Trên hành trình ấy, nếu ban lãnh đạo có một ý chí đủ quyết liệt, nhân viên có một sự thấu hiểu đủ lớn, sự phối hợp giữa họ sẽ vượt qua được mọi lực cản", đại diện Goldsun Media Group kết luận.

Ánh Dương

Từ khóa:  hành trình
Cùng chuyên mục
XEM