Hành trình chinh phục thị trường Việt Nam của Honda Winner X

21/01/2021 17:30 PM | Kinh doanh

Để trở thành chiếc xe biểu tượng của giới trẻ hiện đại, Honda Winner X đã trải qua một quá trình nghiên cứu, cải tiến kết hợp cùng việc lắng nghe ý kiến của chính những người sử dụng.

Theo các báo cáo nghiên cứu thị trường, doanh số của Honda Winner X trong 11 tháng của năm 2020 là 102.676 chiếc, điều này cho thấy mẫu xe này đang có đà vươn lên rất mạnh mẽ, thậm chí có lúc đã vượt mặt các đối thủ cùng dòng xe trong 11 tháng đầu năm 2020.

Chỉ riêng trong tháng 11/2020, Honda Winner X đạt mức tiêu thụ 9.943 xe, tiếp tục giữ đà tăng trưởng so với tháng trước. Tính đến hết tháng 11/2020, tổng doanh số ở mức 102.676 xe. Theo một nguồn tin riêng, thị phần của Honda Winner X trong phân khúc xe côn tay phổ thông đã tăng lên 51%, đoạt lấy ngôi vương trong phân khúc xe côn tay. Thậm chí, nhiều đại lý còn ở trong tình trạng khan hiếm hàng trầm trọng vì lượng người mua quá lớn.

Điều gì khiến thị phần Honda Winner X phát triển mạnh ?

Có thể nhận thấy, nếu xét ở phân khúc xe côn tay phổ thông tại thị trường Việt Nam, Honda Winner X là một cái tên "trẻ" - "Trẻ nhưng khá khỏe" !

Cuộc chinh phục thị trường bắt đầu từ tại Triển lãm Mô tô Xe máy Việt Nam (tháng 4/2016) trước sự bất ngờ từ phía báo giới và người tiêu dùng, Honda Việt Nam cho ra mắt mẫu xe côn tay Honda Winner lần đầu tiên, chính thức đặt chân vào cuộc đua hướng đến nhóm khách hàng chính là nam giới, trẻ tuổi và yêu xê dịch.

Sự xuất hiện này của Honda Winner đã mang lại luồng gió mới cho thị trường trong nước và mang đến nhiều lựa chọn tốt hơn cho khách hàng trong phân khúc xe côn tay.

Hành trình chinh phục thị trường Việt Nam của Honda Winner X - Ảnh 1.

Chỉ sau hơn 3 năm ra mắt, Honda tiếp tục giới thiệu mẫu xe Winner X với nhiều cải tiến đáng chú ý, là kết quả từ những thu thập ý kiến khách hàng, phản hồi từ thị trường.

Với thiết kế mới, đậm "chất X", dựa trên nghiên cứu nhu cầu của giới trẻ ở Việt Nam thường thích sở hữu chiếc xe có vẻ ngoài mạnh mẽ, nam tính, cả về kiểu dáng lẫn kích thước. Nhìn theo chiều ngang, chiếc xe trông hầm hố và bự hơn so với các phiên bản cũ. Ở góc nhìn trực diện, Winner X có hệ thống đèn pha đặt ngay phần mặt nạ tạo một nét hiện đại và mới mẻ. Thậm chí, có thể thấy Winner X ra dáng một chiếc mô tô cỡ nhỏ đó chứ, có điều là không có "ôm bình xăng" đằng trước thôi! Tuy nhiên, theo người viết, một điểm trừ rất lớn ở chiếc xe đó là đèn xi nhan hai bên chìa ra ngoài, có vẻ thô và dễ gãy.

"Chất X" còn được thể hiện ở động cơ DOHC (Double OverHead Camshaft) với hộp số tự động 6 cấp trang bị trên Winner X. Đây là động cơ sử dụng 2 trục cam bố trí trên nắp máy, mỗi trục dẫn động một bên xupáp hút hoặc xả riêng biệt. Mục đích chính của việc sử dụng cơ cấu DOHC nhằm dễ dàng đạt tốc độ vòng quay lớn, đồng thời giúp tăng hiệu suất hoạt động và đặc biệt là tuổi thọ của động cơ sẽ có độ bền cao hơn.

Hành trình chinh phục thị trường Việt Nam của Honda Winner X - Ảnh 2.

Sự khác biệt ở dòng động cơ SOHC và DOHC

Có thể nhìn nhận, sự xuất hiện của dòng Honda Winner X đã là một cú đột phá ngoạn mục trên thị trường xe côn tay phổ thông. Nhất là trong bối cảnh thị trường có rất ít xe Underbone được thiết kế theo dạng này.

Rất nhanh chóng kể từ khi ra mắt, Honda Winner X đã trở thành "idol của giới trẻ" với doanh số trung bình hơn 9.000 xe/ tháng.

Hành trình chinh phục thị trường Việt Nam của Honda Winner X - Ảnh 3.

Ngoài ra, trong thời gian qua Honda Winner X luôn cập nhật những phiên bản màu tem mới, chính sách giá bán hấp dẫn, ưu đãi liên tiếp và gần đây nhất là mời "biểu tượng của giới trẻ" - Rapper Đen Vâu - làm đại sứ thương hiệu.

Hình ảnh nam ca sĩ cùng các bạn của mình quay về nhà sau những trải nghiệm cuộc sống trên chiếc Winner X thân thương đã góp phần đưa MV "Đi về nhà" vươn lên vị trí top 1 trending, với hơn 43 triệu lượt view và vẫn không ngừng tăng thêm.

Hành trình chinh phục thị trường Việt Nam của Honda Winner X - Ảnh 4.

Winner League – Giải thi đấu sáng tạo dành cho các biker

Xuất phát từ sự yêu mến và lòng đam mê dòng xe Winner X, rất nhiều các CLB Winner đã được thành lập với các hoạt động trẻ trung, sôi động và hoành tráng. Chỉ tính riêng trong năm 2020, số lượng thành viên trong group Winner đã có khoảng 15.000 người, cùng với 4 sự kiện CSR và 21 đại hội Winner League. Tại đây, tình anh em sự sẻ chia cùng các hoạt động đa dạng được lan tỏa đến mọi nơi. Một ngôi nhà lớn được hình thành, lành mạnh, an toàn cho anh em, nơi mọi người có thể chia sẻ kinh nghiệm, niềm vui từ những câu chuyện gắn liền với hành trình của mình.

Để ghi lại dấu ấn cũng như tạo một sân chơi cho các biker chia sẻ niềm đam mê chinh phục những cung đường của Việt Nam. Là một cơ hội để giao lưu về xe và tạo nên chiếc xe theo chính cá tính của mình...Cuộc thi "WINNER LEAGUE, LET’S RAISE YOUR FLAG" ra đời.

Đây là cuộc thi sáng tạo các video clip dành cho các thành viên và các CLB Honda WINNER/ WINNER X trên toàn quốc để các CLB cùng thỏa sức thể hiện chất riêng, cá tính và rinh về giải thưởng lên đến gần 100 triệu đồng.

Đại diện BTC, Honda Việt Nam chia sẻ: "Thông qua cuộc thi WINNER LEAGUE, LET’S RAISE YOUR FLAG, Honda Việt Nam mong muốn tạo sân chơi cho các CLB thế hiện mình, đem hình ảnh các CLB đến mọi miền đất nước và xây dựng một cộng đồng các CLB vững mạnh".  

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM