"Hàng Việt Nam ghi xuất xứ Trung Quốc, thương hiệu Hàn Quốc", Sunhouse tiếp tục lên tiếng giải thích

27/06/2019 11:08 AM | Kinh doanh

Liên quan đến vấn đề Sunhouse thương hiệu hàng đầu Việt Nam nhưng đa số sản phẩm ghi xuất xứ từ Trung Quốc, một số xuất xứ Việt Nam,... Công ty Sunhouse cho rằng, một thương hiệu có thể lựa chọn nhiều hình thức kinh doanh khác nhau: tự sản xuất, OEM, ODM…

"Hàng Việt Nam ghi xuất xứ Trung Quốc, thương hiệu Hàn Quốc", Sunhouse tiếp tục lên tiếng giải thích

Ngày 26/6/2019, Công ty cổ phần Tập đoàn SunHouse tiếp tục phát đi thông báo về nguồn gốc thương hiệu và xuất xứ sản phẩm SunHouse.

Tập đoàn này cho biết, thương hiệu SunHouse là thương hiệu Việt Nam có nguồn gốc và liên doanh với Hàn Quốc. Cụ thể, Công ty cổ phần Tập đoàn SunHouse tiền thân là Công ty TNHH Phú Thắng, được thành lập ngày 22/5/2000. Năm 2005, Công ty TNHH Phú Thắng liên doanh với công ty TNHH Sunhouse Hàn Quốc (được thành lập từ năm 1993). Từ đó, thành lập công ty TNHH SunHouse (Việt Nam) và xây dựng nhà máy liên doanh sản xuất đồ gia dụng, ứng dụng công nghệ Anodized lạnh tiên tiến tại khu vực ASEAN. Được sự đồng thuận từ Công ty TNHH SUNHOUSE Hàn Quốc, công ty Cổ phần Tập đoàn SunHouse đăng ký và bảo hộ thương hiệu SunHouse tại Việt Nam. Như vậy, bản chất SunHouse là thương hiệu Việt Nam có nguồn gốc và liên doanh với Hàn Quốc.

Liên quan đến vấn đề Sunhouse thương hiệu hàng đầu Việt Nam nhưng đa số sản phẩm ghi xuất xứ từ Trung Quốc, một số xuất xứ Việt Nam,... Công ty Sunhouse cho rằng, một thương hiệu có thể lựa chọn nhiều hình thức kinh doanh khác nhau: tự sản xuất, OEM, ODM…

Tại nhiều nước khác nhau và cụ thể: Nhà máy sản xuất SUNHOUSE tại Việt Nam sản xuất các mặt hàng gia dụng nồi inox, chảo, nồi áp suất, nồi cơm điện… sẽ ghi xuất xứ Việt Nam. Các mặt hàng SunHouse đặt OEM tại các nước khác như Trung Quốc sẽ ghi xuất xứ Trung Quốc. Các mặt hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc sẽ ghi xuất xứ từ Hàn Quốc, từ Thái Lan sẽ ghi xuất xứ từ Thái Lan… Trên tem phụ của sản phẩm, SunHouse luôn ghi rõ xuất xứ từ đâu, được sản xuất bởi nhà cung cấp nào, cùng địa chỉ rõ ràng của nhà cung cấp đó, thể hiện sự minh bạch về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Sunhouse Việt Nam cho biết, hiện nay, Sunhouse có 2 chuyên gia Hàn Quốc tham gia vào xây dựng quy trình phát triển sản phẩm, tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm và kiểm soát chất lượng…nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm đang sản xuất tại Việt Nam cũng như sản phẩm từ các nhà máy đối tác (OEM) đạt tiêu chuẩn chất lượng do Sunhouse ban hành.

Liên quan đến việc dãn nhãn “Hàng Việt Nam chất lượng cao” trên các sản phẩm, Sunhouse Việt Nam cũng cho biết, trong thời gian qua, Công ty cổ phần Tập đoàn Sunhouse nhận được Giải thưởng Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao cho nhóm hàng Kim khí Gia dụng. Khi nhận được giải thưởng này, nhà máy sản xuất của Sunhouse tại Việt Nam nghĩ rằng có thể sử dụng logo Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao trên tất cả các sản phẩm do Sunhouse sản xuất tại Việt Nam gồm: nồi, chảo, nồi cơm điện.

Sunhouse đã gửi công văn tới Hiệp hội để kiểm tra lại thông tin và chờ hướng dẫn của hiệp hội. Nếu sản phẩm nồi cơm điện không thuộc nhóm kim khí gia dụng chúng tôi sẽ tiến hành tháo gỡ logo Hàng VNCLC và sẽ hoàn lại tiền nếu khách hàng nào mua phải sản phẩm bị nhầm lẫn đó mà thấy bất tiện.

Theo Quỳnh Anh

Nhịp sống kinh tế

Từ khóa:  sunhouse, shark phú, xuất xứ
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

3 'bí kíp' tạo nên thành công các startup có thể 'học lỏm' từ cách làm sản phẩm của Sơn Tùng M-TP

Thành công của "Có chắc yêu là đây" cũng như các sản phẩm trước đó của Sơn Tùng M-TP có thể gói gọn trong 3 ‘bí kíp’ sau: Tạo sản phẩm khiến khán giả nghe đi nghe lại nhiều lần, tận dụng hiệu ứng mạng tạo tính lan truyền, niềm đam mê không từ bỏ của một người làm sản phẩm.

Câu chuyện kinh doanh

Nhượng quyền thời hậu Covid: Tiềm lực mạnh như Nutifood, Vinamilk cũng không ham “đốt tiền” cho địa điểm, các kiosk “lên ngôi”

Sau khi khống chế thành công sự lây lan của virus gây bệnh Covid-19, thị trường F&B trong nước, cụ thể là ngành đồ uống cũng đã bắt đầu sôi động trở lại. Sự tham gia của những thương hiệu mới, được đỡ đầu bởi những ông lớn có tiềm lực tài chính như Vinamilk, Nutifood hay Nescafe với xu hướng nhượng quyền mới đang dần thay đổi mạo cuộc chơi.

Bloomberg: Thái Lan tệ nhất, Việt Nam đứng đầu về tăng trưởng tại Đông Nam Á trong mùa dịch Covid-19

Trong khi nền kinh tế Thái Lan được dự báo suy giảm mạnh nhất Đông Nam Á do dịch Covid-19 thì Việt Nam lại là nước hiếm hoi tăng trưởng đứng đầu khu vực.

[Case study] Làm cách nào cứ mỗi 30s, McDonald's lại bán được 800 Big Mac trong ngày sinh nhật lần thứ 50 của mình?

Chiến dịch Big Mac 50 thành công không chỉ nhờ ý tưởng độc đáo, mà còn nhờ vào việc McDonald's tạo cảm xúc cho người tiêu dùng.

Đọc thêm