Hàng trăm chi nhánh ngân hàng tại Australia đóng cửa do vắng khách

14/04/2021 07:30 PM | Thời sự

Số lượng chi nhánh ngân hàng phải đóng cửa tại Australia đã tăng với tốc độ nhanh nhất trong hai thập kỷ, khi người dân chuyển sang các hình thức giao dịch trực tuyến thay vì giao dịch trực tiếp.

Hàng trăm chi nhánh ngân hàng tại Australia đóng cửa do vắng khách
Một chi nhánh của ngân hàng NAB. Ảnh: Reuters

Hàng trăm chi nhánh ngân hàng trên khắp Australia đã phải đóng cửa với khi ngày càng nhiều khách hàng chuyển sang sử dụng dịch ngân hàng số do tác động của đại dịch Covid-19, tình trạng chưa từng có trong hai thập kỷ qua.

Theo số liệu của các ngân hàng và Công đoàn ngành Tài chính Australia, kể từ khi dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 bùng phát vào đầu năm 2020, đã có hơn 290 chi nhánh ngân hàng phải đóng cửa vĩnh viễn hoặc tạm thời.

Kể từ đầu năm 2020, ngân hàng ANZ đã đóng cửa hoặc công bố kế hoạch đóng cửa 131 chi nhánh. Ngân hàng Quốc gia Australia (NAB) đã đóng cửa hoặc đang chuẩn bị đóng cửa 45 chi nhánh, ngân hàng Commonwealth (CBA) đóng cửa 32 và ngân hàng Suncorp là 20 chi nhánh. Trong tuần đầu của tháng 4/2021, ngân hàng Westpac và các ngân hàng con là Bank of Melbourne, St George và BankSA đã bắt đầu đóng cửa hoặc sáp nhập văn phòng của 48 chi nhánh.

Thư ký quốc gia của Công đoàn ngành tài chính Australia (FSU) Julia Angrisano cho biết, số lượng chi nhánh đóng cửa đã tăng mạnh trong 2 năm qua và con số này đang tăng với tốc độ nhanh nhất kể từ đầu những năm 2000.

Bà Angrisano cho rằng các ngân hàng đã lợi dụng tình hình đại dịch để đẩy nhanh tốc độ đóng cửa chi nhánh, khiến nhiều nhân viên ngân hàng cảm thấy lo lắng cho tương lai của họ.

Trong khi đó, một người phát ngôn của CBA cho biết Covid-19 đã không thay đổi cách ngân hàng này bố trí các chi nhánh của mình nhưng đã thúc đẩy khách hàng chuyển sang các lựa chọn kỹ thuật số. Một số chi nhánh của ngân hàng tại các khu vực xa trung tâm đã phải đóng cửa gần đây do số lượng giao dịch giảm gần một nửa trong 5 năm qua.

Tổng giám đốc điều hành mảng bán lẻ của NAB, bà Krissie Jones giải thích, khoản đầu tư của ngân hàng vào dịch vụ và địa điểm hoạt động được định hướng bởi cách khách hàng giao dịch với ngân hàng. Hơn 93% tương tác của khách hàng hiện đang được thực hiện qua điện thoại, video hoặc trực tuyến. Trong năm 2020, lượng giao dịch qua quầy và dịch vụ cơ bản tại các chi nhánh của NBA giảm hơn 30%.

Nguyễn Minh

Nhịp sống doanh nghiệp

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Do đâu mà Shark Tank Vietnam 2021 vướng nhiều thị phi khi vừa khởi hành?

Shark Tank dù là một chương trình truyền hình thực tế nghiêm túc, nhưng rõ ràng cũng không thể đứng ngoài tính chất của các gameshow - luôn cần tính giải trí và thu hút khán giả. Tuy nhiên, ranh giới giữa giải trí và phản cảm luôn rất mong manh. Tài năng và sự nhạy bén từ đơn vị tổ chức sản xuất, đội ngũ biên tập chương trình, cũng như sự chuyên nghiệp từ phía khách mời, sẽ giúp chương trình này trở nên thu hút hơn - nhờ khả năng kết nối tuyệt vời giữa nhà đầu tư và startup/hay nhờ những phát ngôn sốc và thị phi.

NTK Quách Thái Công nói về trào lưu xây lâu đài tại Việt Nam: "Như cái tô thập cẩm, không biết kiến trúc thuộc quốc gia nào, ở thời nào, cứ trộn lại là xong"

Theo đó Nhà thiết kế (NTK) Quách Thái Công đánh giá những công trình này được xây lên chỉ để phô diễn “đẳng cấp” của chủ nhân, thiếu sự am hiểu về kiến trúc và lối sống trong đó.

Câu chuyện kinh doanh

Masterise Group - Ông chủ các dự án căn hộ 500-700 trăm triệu đồng/m2: Trẻ tuổi nhưng vượt mặt "đàn anh" nhờ công thức "thâu tóm đất vàng, xây nhà siêu sang, bán giá siêu sốc"

Năm 2020, Masterise Group lọt vào danh sách 10 nhà phát triển bất động sản nổi bật tại Việt Nam do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn. Đây cũng là đại diện có tuổi đời trẻ nhất trong số các công ty được vinh danh, bên cạnh những "cây cổ thụ" bất động sản lâu năm như Vingroup, Novaland, Phú Mỹ Hưng, Hưng Thịnh Land,...

Đọc thêm