Hãng taxi Xanh SM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng “bắt tay” với Mai Linh thành lập chuỗi xưởng sửa chữa ô tô lớn nhất Việt Nam
Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Xanh SM) cùng Công ty CP Thương mại Mê Kông Xanh (công ty con thuộc hệ sinh thái Mai Linh Group) sẽ hợp tác thành lập chuỗi xưởng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô quy mô lớn hàng đầu Việt Nam.
Theo thoả thuận, hai bên sẽ hợp tác thành lập liên doanh mới với thương hiệu “MeKong Xanh SM” để xây dựng và vận hành chuỗi xưởng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô trên phạm vi toàn quốc. Các xưởng sẽ sửa chữa, bảo dưỡng cho cả xe xăng và xe điện của Xanh SM, Mai Linh, các đối tác nhượng quyền và đối tác cá nhân tham gia nền tảng Xanh SM Platform, các đối tác của Mê Kông Xanh, cũng như toàn bộ xe mang thương hiệu VinFast trên toàn quốc.
Trong giai đoạn đầu, GSM và Mê Kông Xanh sẽ tiến hành chuyển đổi 39 xưởng dịch vụ sẵn có của Mê Kông Xanh sang thương hiệu mới “MeKong Xanh SM” và hoạt động theo mô hình mới. Dự kiến đến hết năm 2025, hai bên sẽ hợp tác mở mới thêm 60 xưởng trên toàn quốc, nâng tổng quy mô lên 99 xưởng, qua đó đưa “MeKong Xanh SM” trở thành hệ thống sửa chữa ô tô quy mô lớn hàng đầu Việt Nam. Đặc biệt, 99 xưởng này sẽ hoà chung vào mạng lưới các xưởng dịch vụ sẵn có của VinFast (hơn 80 xưởng) hiện nay trên toàn quốc, đáp ứng nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng của khách hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.
Ông Hồ Huy – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh chia sẻ: “Với lợi thế và tiềm năng phát triển, Mê Kông Xanh sẽ chia sẻ bề dày kinh nghiệm và đặc thù của lĩnh vực sửa chữa, bảo dưỡng, đồng thời chúng tôi cũng tận dụng lợi thế về công nghệ của GSM để phát huy sức mạnh tổng hợp, mang lại lợi ích song phương.”
“GSM và Mê Kông Xanh sẽ hợp tác trên phương diện chia sẻ sản phẩm, kỹ thuật chất lượng cao để tiếp tục mang đến những dịch vụ uy tín cho nhân viên, đối tác của hai doanh nghiệp nói riêng, và mở rộng ra là cộng đồng tài xế toàn quốc nói chung. Phương tiện tốt, được chăm sóc tốt không chỉ đảm bảo an toàn cho tài xế, mà còn mang đến trải nghiệm tối ưu cho khách hàng sử dụng dịch vụ của hãng xe” , ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc Công ty GSM toàn cầu cho biết.
Đáng chú ý, nhân dịp ký kết hợp tác thành lập thương hiệu mới, GSM cũng quyết định dành 5,5 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão Yagi gây ra.
Mê Kông Xanh, thuộc hệ sinh thái Mai Linh, hiện là trung tâm bảo hành - bảo trì độc quyền cho hệ thống taxi Mai Linh và cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng cho các khách hàng có nhu cầu.
Trong khi đó, Xanh SM với hơn một năm hoạt động đã thúc đẩy chuyển đổi xanh cho hơn 40 doanh nghiệp taxi và vận tải tại 55 tỉnh, thành phố, góp phần biến xe điện trở thành hình thức di chuyển quen thuộc và thân thiện với môi trường.