Hãng màn hình xe hơi chiếm lĩnh thị trường tích hợp Kiki

06/12/2021 08:00 AM | Công nghệ

Sau hơn nửa năm nghiên cứu và phát triển, Zestech chính thức tích hợp thành công trợ lý tiếng Việt Kiki trên màn hình xe hơi thông minh của hãng.

Hãng màn hình xe hơi chiếm lĩnh thị trường tích hợp Kiki

Việc Zestech tích hợp Kiki trên màn hình giúp những chủ sở hữu xe hơi phổ thông có thể trải nghiệm tiện ích thông minh của AI, vốn được xem là đặc quyền trên các dòng xe cao cấp.

Trong năm 2022 với mục tiêu thúc đẩy thị trường xe hơi thông minh và nâng cao những tính năng tiện nghi, Zestech mở đầu bằng việc tích hợp trợ lý Kiki, kỳ vọng mở rộng thêm 500 đại lý, nâng tổng số đại lý, showroom lên con số 1.000 địa điểm.

Được biết đến là hãng màn hình xe hơi đang chiếm 70% thị phần ở Việt Nam, ông Nguyễn Văn Ty, CEO của Zestech nhận định, người dùng có xu hướng quan tâm chất lượng, xuất xứ, giá thành và đặc biệt là giá trị mà chiếc xe hơi mang đến. Sản phẩm thông minh và hữu ích sẽ là yếu tố quyết định hành vi mua hàng.

Về việc tích hợp trợ lý tiếng Việt Kiki, ông Nguyễn Văn Ty nhận định: "Người lái ô tô có thể tận hưởng cảm giác rảnh tay, rảnh mắt nhưng vẫn có thể mở mọi tác vụ bằng giọng nói tiếng Việt như chỉ đường, nghe nhạc hay cập nhập tin tức mới nhất cho cuộc sống thông minh và an toàn hơn".

Giám đốc điều hành Zestech cũng cho biết, thay vì sử dụng các câu lệnh mẫu rập khuôn và kém hiệu quả như trước đây, người dùng màn hình xe hơi thông minh phiên bản mới của hãng có thể ra lệnh giọng nói thoải mái với Kiki mà không đòi hỏi nhớ câu lệnh hoặc học thêm kiến thức trí tuệ nhân tạo. Với lợi thế là sản phẩm do người Việt phát triển giúp Kiki vượt qua các rào cản về ngôn ngữ bản địa, nhờ vậy sự tương tác trên xe sẽ quen thuộc và tự nhiên.

Theo đó, người dùng màn hình xe hơi thông minh Zestech có thể yêu cầu Kiki tìm đường đi trên ba loại bản đồ là Google Maps, Navitel hoặc Vietmap qua lệnh giọng nói đơn giản. Đồng thời, Kiki cũng có thể giúp người lái xe tìm địa điểm gần nhất theo định vị như quán phở, cây xăng, siêu thị, cửa hàng tiện lợi...

Nghe nhạc là nhu cầu phổ biến trên xe của hầu hết người cầm vô lăng, với lợi thế sở hữu kho nhạc khổng lồ trên Zing MP3, Kiki đáp ứng yêu cầu mở nhạc theo tên bài hát, tên ca sĩ, tên album hoặc lời bài hát.... thông qua yêu cầu bằng giọng nói của người dùng. Với Kiki, người lái xe có thể tận hưởng kho nội dung phong phú từ nhạc ngoại quốc đến nhạc Việt miễn phí trên Zing MP3.

Hãng màn hình xe hơi chiếm lĩnh thị trường tích hợp Kiki - Ảnh 1.

Người lái xe tận hưởng cảm giác hoàn toàn rảnh tay khi ra lệnh cho Kiki tìm bản đồ, mở nhạc, đọc tin tức…

Kiki còn hỗ trợ người dùng lái xe an toàn thông qua việc thực hiện các thao tác trên xe qua lệnh bằng giọng nói như cập nhật và đọc tin tức mới nhất, tra cứu thông tin, mở camera hành trình, mở điều hòa trên một số dòng xe nhất định...

Từ tháng 12/2021, Zestech sẽ tích hợp Kiki trên các mẫu màn hình xe hơi thông minh Z500, Z800, Z800_360 và dự kiến phát triển thêm trên các dòng khác. Đồng thời, khách hàng đã mua màn hình Zestech trước đây có thể cập nhật giao diện mới nhất để sử dụng Kiki.

Xe hơi thông minh được xem là kỷ nguyên mới mở ra một bước ngoặt cho thị trường ô tô toàn cầu khi các "ông lớn" đua nhau trang bị nhiều tiện ích hiện đại, tối ưu hóa lợi thế cạnh tranh đến từ trí tuệ nhân tạo. Cùng sự phát triển nhanh chóng của smartphone, xe hơi cũng cho phép kết nối với nhiều hệ thống, thậm chí là hệ sinh thái tiện ích thông qua chiếc điện thoại nằm gọn trong lòng bàn tay.

Tại Việt Nam, trong vài năm gần đây, các hãng xe đã có nhiều nâng cấp về phần cứng lẫn phần mềm để mang đến những tiện nghi thông minh trên xe như trợ lái an toàn, trợ lý giọng nói... Trong đó, trợ lý giọng nói được xem là một trong những phương tiện nổi trội giúp người dùng giao tiếp hiệu quả với máy móc công nghệ.

Hãng màn hình xe hơi chiếm lĩnh thị trường tích hợp Kiki - Ảnh 2.

Kiki hiểu và giao tiếp tốt với giọng nói tiếng Việt ba miền Bắc – Trung – Nam

Tuy nhiên, nhìn vào giá bán, những trang bị thông minh và tiện nghi từ trí tuệ nhân tạo thường chỉ có trên dòng xe cao cấp. Chính vì vậy khả năng tiếp cận của nhóm người dùng phổ thông với tiện ích thông minh trên ô tô còn nhiều hạn chế.

Hãng màn hình xe hơi chiếm lĩnh thị trường tích hợp Kiki - Ảnh 3.

Chỉ cần tích hợp thêm màn hình rời, chủ phương tiện có thể trải nghiệm tiện ích thông minh trên xe

Sự tham gia của những hãng màn hình xe hơi tích hợp trí tuệ nhân tạo Việt như Zestech dường như giải quyết được bài toán địa phương hóa mà các hãng xe tại Việt Nam đang "bỏ ngỏ". Chỉ cần lắp thêm một màn hình rời, người đi xe phổ thông có thể ngay lập tức có những trải nghiệm thông minh không kém các dòng xe thế hệ mới. Đồng thời, trực tiếp thúc đẩy thị trường xe hơi thông minh vốn đang dần tăng nhiệt và mang những tiện ích hiện đại đến gần hơn với đời sống người Việt.

Trước đó, hãng màn hình Gotech cũng đã đưa Kiki lên sản phẩm của mình và kỳ vọng sẽ tăng thị phần từ 30% lên 50% cùng những trải nghiệm thông minh cho người Việt. Giọng nói tự nhiên giúp tương tác giữa người và máy diễn ra dễ dàng cùng khả năng cung cấp các nội dung xác đáng với nhu cầu của người Việt nhờ lợi thế bản địa, Kiki đang là lựa chọn hàng đầu của các nhà sản xuất thiết bị thông minh cho xe hơi.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo CEO Công ty Điền Quân

Bà Nguyễn Phương Hằng đề nghị điều tra, xác minh làm rõ về việc kêu gọi quyên góp tiền ủng hộ từ thiện trong và ngoài nước nhưng chưa công khai, minh bạch đầy đủ việc giải ngân số tiền từ CEO Công ty Điền Quân.

Trước làn sóng nghỉ việc cuối năm, doanh nhân Nguyễn Phi Vân cảnh báo các ông chủ: “Đừng chỉ đẩy cái đầu của nhân viên, hãy làm ấm trái tim của họ”

Theo doanh nhân Nguyễn Phi Vân, việc chăm sóc sức khoẻ tinh thần của nhân sự là tối cần thiết nhưng các doanh nghiệp chưa thật sự coi trọng.

CEO Điền Quân vừa bị bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo là ai?

CEO Điền Quân là ông Bửu Điền có tên khai sinh là Đỗ Văn Bửu Điền, sinh năm 1969 tại Bến Tre. Bửu Điền là nhà báo, biên tập viên kỳ cựu của đài truyền hình TP.HCM trong hơn 20 năm.

Elon Musk làm việc 120 giờ/tuần để thay đổi thế giới, 'bà hoàng truyền thông' nhắn nhủ khiến người trẻ giật mình: Làm việc để sống hay sống để làm việc?

Bà hoàng truyền thông nói rằng cách làm việc 120 giờ/tuần của Elon Musk không thể thay đổi thế giới, quá lạc hậu và phản khoa học.

Đọc thêm