Hàng loạt TV 75 inch hạng sang bất ngờ giảm giá tới 50%

27/09/2020 09:21 AM | Xã hội

Hậu tháng cô hồn, nhiều mẫu TV hạng sang đến từ các thương hiệu lớn đồng loạt giảm giá trong đó sản phẩm giảm giá tới 50% khiến khách hàng bất ngờ.

Thị trường điện máy chứng kiến nhiều mẫu TV ở phân khúc đắt tiền đồng loạt "trượt giá", một số chủ cửa hàng chuyên bán đồ điện tử cho biết, chưa khi nào các sản phẩm TV lại đồng loạt hạ giá như hiện nay.

"Từ trước tới nay, những mẫu TV 75 inch rất ít khi hạ giá nhưng thời gian gần đây đã khiến nhiều chủ cửa hàng và người mua bất ngờ khi xuống giá tới 50%", chị Nguyễn Thu Huệ, chủ hàng điện máy tại Tôn Đức Thắng cho biết.

Theo đó, một số mẫu TV của một số thương hiệu lớn đang giảm giá xuống dưới 40 triệu đồng như Smart Tivi LG 4K 75 inch còn 38,5 triệu đồng giảm 14% (giá cũ 44,9 triệu đồng), Smart Tivi LG 4K 75 inch còn 29,9 triệu đồng giảm 50% (giá cũ 59,9 triệu đồng).

 Hàng loạt TV 75 inch hạng sang bất ngờ giảm giá tới 50% - Ảnh 1.

Mẫu Android Tivi Sony 4K 75 inch còn 34,9 triệu đồng giảm 22% (giá cũ 44,9 triệu đồng) hay những dòng TV nhà Samsung cũng đang "đua nhau tụt giá" như Smart Tivi Samsung 4K 75 inch còn 37,9 triệu đồng giảm 21% (giá cũ 47,9 triệu đồng).

Smart Tivi QLED Samsung 4K 75 inch hiện cũng đang được bán ở mức 31,3 triệu đồng giảm 17,6 triệu đồng khi mua online (giá cũ 49 triệu đồng) và Smart Tivi Samsung 4K 75 inch cũng được giảm 45% (giá cũ 52,5 triệu đồng).

Theo dự đoán từ công ty nghiên cứu thị trường Omdia, doanh số bán TV toàn cầu trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9/2020 ước tính đạt 56,8 triệu chiếc, tăng hơn 2 triệu chiếc, (tương đương 3,8%) so với một năm trước.

Cụ thể, các chuyên gia tại Omdia nhận định, với xu hướng ở trong nhà gia tăng, các biện pháp kích cầu của các quốc gia và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ các nhà sản xuất TV sẽ thúc đẩy doanh số bán TV trong quý 3/2020.

Omdia dự đoán, doanh số TV cao cấp, dẫn đầu là các thương hiệu Hàn Quốc, sẽ tăng mạnh trong quý III.

Thị trường TV QLED toàn cầu, do Samsung dẫn đầu, dự kiến ​​sẽ đạt 2,44 triệu chiếc, tăng 83,9% so với một năm trước đó, trong khi thị trường TV OLED toàn cầu, do LG Electronics thống trị, dự kiến ​​sẽ tăng 35,7% so với một năm trước đạt doanh số 904.000 đơn vị.

Theo Omdia, tính hết nửa đầu năm 2020, Samsung và LG là hai nhà cung cấp TV hàng đầu, trong đó, Samsung chiếm 31,3% thị trường TV thế giới, LG chiếm 17% thị phần.

Trước đó, theo Công ty nghiên cứu thị trường màn hình WitsView, thị trường TV OLED đang phải đối mặt với hai thách thức cùng lúc, bao gồm tình trạng gián đoạn nguồn cung tấm nền và giá bán lẻ cao. Cả hai công ty dẫn đầu thị trường là LG Electronics và Sony (Nhật Bản) đều đã hạ mục tiêu doanh số bán TV OLED trong năm 2020.

Hương Nguyễn

Cùng chuyên mục
XEM