Hãng bảo hiểm Ý thay đổi định kiến của người Việt về bảo hiểm sức khoẻ

26/12/2019 19:30 PM | Kinh doanh

Nhiều người trước nay có định kiến với bảo hiểm vì ngại những điều khoản rắc rối với hàng chục trang đọc mãi không hiểu, thủ tục rườm rà, thời gian yêu cầu bồi thường kéo dài...

Sợ "bị lỗ" khi mua bảo hiểm, không ít người dù đủ khả năng tài chính vẫn ngại không muốn "đụng" tới. Tuy nhiên, Generali - một tên tuổi bảo hiểm hàng đầu của Ý đang muốn thay đổi định kiến này khi tung ra những sản phẩm bảo hiểm với nhiều ưu điểm thuyết phục, chẳng hạn như VITA - Sống Như Ý.

Cuộc "cách mạng" về trải nghiệm tham gia bảo hiểm sức khoẻ

Trong sự kiện ra mắt mới đây trước báo giới, đại diện Generali Việt Nam hào hứng giới thiệu đến công chúng những chiến lược tiếp cận khách hàng độc đáo trên cơ sở nghiên cứu hành vi khách hàng liên quan đến bảo hiểm sức khỏe. Sản phẩm lần này mang tính đột phá khi không đòi hỏi những bước kê khai, thẩm định truyền thống. Với các khách hàng có thói quen mua sắm online và sẵn sàng trải nghiệm những thứ mới mẻ, chỉ cần lên Shopee hay trang GenVita.vn, họ dễ dàng mua VITA – Sống Như Ý trong vài phút, với những bước hướng dẫn vô cùng đơn giản, điều khoản dễ hiểu, không "hành" người đăng ký. Đặc biệt, nếu khách hàng chưa kích hoạt sản phẩm, đổi ý không muốn tham gia bảo hiểm nữa, toàn bộ số phí bảo hiểm đã trả cho gói bảo hiểm này sẽ được hoàn trả đầy đủ.

Không bỏ qua tâm lý muốn được trực tiếp tư vấn của nhiều khách hàng truyền thống, Generali Việt Nam táo bạo triển khai mô hình bán bảo hiểm trực tiếp tại cửa hàng với hệ thống Nhà thuốc FPT Long Châu trên toàn quốc. Lần đầu tiên trên thị trường bảo hiểm Việt Nam xuất hiện một sản phẩm bảo hiểm sức khỏe mà khách hàng có thể dễ dàng mua tại hiệu thuốc, cửa hàng đối tác lẫn sàn thương mại điện tử.

Điều thú vị là từ một sản phẩm tưởng như "vô hình" như các gói bảo hiểm, Generali Việt Nam đã biến VITA - Sống Như Ý trở nên "hữu hình" hơn bao giờ hết với việc thiết kế sản phẩm thành một ‘gói hàng’ xinh xắn, trong đó có các thông tin hướng dẫn, mã kích hoạt dịch vụ giúp người dùng "tay sờ, mắt thấy". Với ý tưởng này, người tiêu dùng dễ dàng "cầm" gói bảo hiểm VITA - Sống Như Ý như một món quà sức khoẻ đặc biệt trang trọng và tinh tế, thiết thực để gửi đến người thân trong các dịp đặc biệt.

Nếu nói các nhà marketing bậc thầy là những người tạo ra được nhu cầu, chỉ ra cho khách hàng thấy giá trị tinh thần trong hành vi mua hàng của mình, thì Generali xứng đáng được điểm 10 cho chiến lược lần này tại thị trường đầy hứa hẹn như Việt Nam.

VITA - Sống Như Ý là sản phẩm bảo hiểm sức khoẻ bảo vệ khách hàng từ 15 ngày tuổi cho đến 59 tuổi trước các rủi ro về sức khỏe, bằng cách chi trả các chi phí y tế thực tế với quyền lợi điều trị nội trú lên đến hơn 165 lần phí bảo hiểm và mức phí chỉ từ 1.160.000 đồng/năm hợp đồng.

Chính sách bồi thường minh bạch, việc "trở thành người bạn trọn đời" của khách hàng không chỉ là khẩu hiệu

Bên cạnh những phương thức, chiến thuật tiếp cận khách hàng kín kẽ, sáng tạo, giá trị cốt lõi mà thương hiệu bảo hiểm hàng đầu nước Ý như Generali muốn cam kết lâu dài là sự uy tín của dịch vụ.

Hãng bảo hiểm Ý thay đổi định kiến của người Việt về bảo hiểm sức khoẻ - Ảnh 1.

Sở hữu "sự hữu hình" xinh đẹp như một món quà, VITA - Sống Như Ý mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ cho người tiêu dùng.

Nỗi sợ của nhiều người mua bảo hiểm là mọi thứ chỉ diễn ra "nồng ấm" trước khi hợp đồng được ký, đến khi có phát sinh nhu cầu bồi thường, lại là hành trình trần ai. Generali muốn tạo ra sự khác biệt. Họ không ủy quyền cho bên thứ 3 để xử lý khâu bồi thường bảo hiểm mà xây dựng hẳn một đội ngũ chuyên viên giải quyết quyền lợi bảo hiểm sức khỏe riêng của mình để trực tiếp phục vụ cho khách hàng.

Cũng trên nền tảng ứng dụng công nghệ, họ xây dựng GenClaims, một ứng dụng giúp khách hàng chỉ cần vài phút gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, trong vòng nửa tiếng sẽ có nhân viên của Generali nhanh chóng liên hệ phản hồi. Không chỉ đơn giản hoá thủ tục, ưu điểm lớn của bảo hiểm VITA - Sống Như Ý còn là hệ thống bảo lãnh viện phí nội trú rộng khắp toàn quốc.

Được biết, hãng bảo hiểm này có thế mạnh rất nổi trội trong lĩnh vực bảo hiểm sức khỏe. Từ khi mới gia nhập thị trường Việt Nam, Generali đã là thương hiệu hàng đầu về cung cấp các giải pháp bảo hiểm sức khỏe nhóm cho các doanh nghiệp và các sản phẩm bảo hiểm cá nhân.

Hãng bảo hiểm Ý thay đổi định kiến của người Việt về bảo hiểm sức khoẻ - Ảnh 2.

Chính sách minh bạch, đội ngũ tận tâm, VITA - Sống Như Ý dần trở thành "người bạn trọn đời" thực thụ của hàng triệu gia đình Việt Nam.

Phải cần thời gian mới đánh giá được sự tin tưởng, ‘trung thành’ của người dùng với một dịch vụ bảo hiểm, nhưng bằng cách tiếp cận mang tính đột phá này, Generali Việt Nam đang mở ra một bình diện mới cho ngành bảo hiểm. Thành công này không đơn giản chỉ là sự nhanh nhạy trong ứng dụng công nghệ, phân tích quản trị dữ liệu hiện đại, mà còn cho thấy sự thấu hiểu khách hàng ở một mức độ trọn vẹn. Tên tuổi bảo hiểm đẳng cấp của nước Ý có một phương châm phục vụ giản dị mà vô cùng sâu sắc: "Đơn giản – Hiệu quả - Lấy khách hàng làm trọng tâm". Tại thị trường bảo hiểm "đang nóng lên" như Việt Nam, bảo hiểm sức khoẻ VITA - Sống Như Ý thực sự góp phần mang đến sự bảo vệ cho đông đảo người dân và các gia đình Việt với tính dễ tiếp cận và dịch vụ vượt trội của mình.

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM