Hà Nội sẽ điều chỉnh khung giờ cao điểm từ ngày 20/10

17/10/2020 08:01 PM | Thời sự

Từ ngày 20/10, Hà Nội sẽ chính thức điều chỉnh khung giờ cao điểm buổi chiều sớm hơn 30 phút là 16 giờ, thay vì 16 giờ 30 phút như quy định trước đây.

Hà Nội sẽ điều chỉnh khung giờ cao điểm từ ngày 20/10

Cụ thể, theo Quyết định 06/2013/QĐ - UBND ngày 25/1/2013 của UBND thành phố Hà Nội quy định về hoạt động của các phương tiện giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội (Quyết định 06/2013/QĐ - UBND), giờ cao điểm buổi chiều quy định từ 16 giờ 30 phút - 19 giờ 30 phút.

Từ ngày 20/10, giờ cao điểm buổi chiều sẽ được áp dụng theo Quyết định 24/2020/QĐ - UBND của UBND thành phố Hà Nội sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về hoạt động của các phương tiện giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố Hà Nội (Quyết định 24/2020/QĐ - UBND), bắt đầu từ 16 - 19 giờ 30 phút, sớm hơn trước 30 phút. Giờ cao điểm buổi sáng giữ nguyên khung 6 - 9 giờ.

Bên cạnh đó, Quyết định 24/2020/QĐ - UBND cũng có quy định đối với các loại xe ô tô kinh doanh vận tải khách du lịch.

Đối với các loại xe ô tô kinh doanh vận tải khách du lịch có sức chứa từ 35 chỗ trở lên (bao gồm cả người lái) không được phép hoạt động trong giờ cao điểm; trừ xe ô tô có sức chứa dưới 35 chỗ được phép hoạt động 24/24 giờ. Các loại xe trên phải có phù hiệu, biển hiệu được cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định của pháp luật.

Trong khi đó, tại quy định cũ, Hà Nội cấm xe chở khách trên 45 chỗ đến các điểm tham quan du lịch trong nội thành hoạt động trong giờ cao điểm.

Đối với các loại xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, Hà Nội cho phép hoạt động ngoài giờ cao điểm. Các loại xe ô tô có sức chứa dưới 9 chỗ (bao gồm cả người lái), xe ô tô vận chuyển học sinh, sinh viên, cán bộ công nhân viên đi học, đi làm việc được phép hoạt động 24/24 giờ.

Liên quan đến việc UBND thành phố Hà Nội quyết định điều chỉnh khung giờ cao điểm buổi chiều sớm hơn 30 phút, từ 16 giờ, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã giao các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát các biển báo, phân luồng giao thông, tổng hợp khối lượng làm cơ sở Sở Giao thông Vận tải báo cáo UBND thành phố; trong đó, có điều chỉnh, bổ sung các biển báo cho phù hợp với Quyết định 24/2020/QĐ - UBND của UBND thành phố Hà Nội.

Khi được UBND thành phố chấp thuận, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ phối hợp với các sở, ngành, quận, huyện liên quan để điều chỉnh tổ chức giao thông cho phù hợp với quy định mới hiện hành.

Theo ông Nguyễn Đức Toàn, Phó Trưởng phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, việc điều chỉnh giờ cao điểm nhằm phù hợp với thực tế giao thông hiện nay đã được Sở Giao thông Vận tải, Công an thành phố và các đơn vị liên quan rà soát kỹ lưỡng.

Việc thay đổi này không ảnh hưởng nhiều đến năng suất của các đơn vị vận tải. Nếu có, chủ yếu là xe taxi, xe hợp đồng không được hoạt động trong giờ cao điểm trên một số tuyến đường, phố cấm xe taxi, xe hợp đồng giờ cao điểm. Đối với các xe tuyến cố định vẫn hoạt động bình thường.

Tuyết Mai

Báo tin tức/ TTXVN

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nikkei: Kinh tế Châu Á sẽ ra sao nếu ứng cử viên Biden đắc cử Tổng thống Mỹ?

Theo một số nhà phân tích, nhiều chính sách của Mỹ có thể sẽ không thay đổi nếu ứng viên Biden đắc cử. Ví dụ như quan điểm của ứng viên Biden về Trung Quốc có phần giống với Tổng thống Trump hơn là mềm mỏng như người tiền nhiệm Obama trước đó.

Doanh thu teo tóp vì làn sóng Covid-19 thứ hai, "gà đẻ trứng vàng" của ông Johnathan Hạnh Nguyễn vẫn có lãi nhờ được trả lại tiền mặt bằng

Lợi nhuận gộp Sasco đạt gần 38 tỷ đồng trong quý 3/2020, nhưng lợi nhuận trước thuế lại lên tới gần 42 tỷ đồng. Nguyên nhân là do Sasco được hoàn nhập 38 tỷ đồng chi phí tiền thuê mặt bằng, đồng thời có lãi từ chênh lệch tỷ giá.

Qua 1 nhiệm kỳ, ông Trump để lại 'di sản' gì cho nền kinh tế Mỹ?

"Trump là vị cứu tinh của ngành công nghiệp Mỹ. Ông ấy là người duy nhất", CEO tại U.S. Steel nhấn mạnh.

Câu chuyện kinh doanh

'Gánh nặng' 358 tỷ USD trên vai 'thái tử' Samsung sau cái chết của cha

"Thái tử" Samsung chịu áp lực to lớn để làm sao biến giá trị thị trường công ty tăng gần 400 lần như người cha quá cố của mình đã làm được.

Đọc thêm