Hà Nội "ghi điểm" với khách quốc tế dịp SEA Games 31

25/05/2022 09:11 AM | Sống

Hà Nội đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho các đoàn đại biểu, vận động viên, phóng viên và du khách quốc tế tham dự SEA Games 31. Ngành du lịch Thủ đô đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đảm bảo tiến độ, chất lượng công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 thành công, ấn tượng, an toàn.

Hà Nội "ghi điểm" với khách quốc tế dịp SEA Games 31

Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, trong giai đoạn diễn ra SEA Games 31, Hà Nội đã đón gần 700.000 lượt khách du lịch nội địa, 31.448 lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú. Riêng về khách quốc tế, đây là con số tăng trưởng ấn tượng vì cả tháng 4/2022 Hà Nội mới đón khoảng 35.000 lượt khách quốc tế.

Lượng khách tăng mạnh giúp nhiều cơ sở lưu trú, cung ứng dịch vụ du lịch có một bước tiến dài trong quá trình phục hồi. Sở Du lịch Hà Nội đã giới thiệu 14 khách sạn từ 4-5 sao phục vụ các đoàn đại biểu, đại diện các đoàn thể thao, vận động viên, phóng viên quốc tế và 4 cơ sở phục vụ các tổ trọng tài, vận động viên trong nước tham dự SEA Games 31. Tính đến ngày 23/5/2022, 18 cơ sở này đã đón và phục vụ trên 5.600 đại biểu, trọng tài, vận động viên và phóng viên báo chí.

Đại diện khách sạn Pan Pacific Hà Nội cho biết: "Trong thời gian diễn ra SEA Games 31, Pan Pacific Hà Nội đón lượng khách lớn, đến từ 10 quốc gia như Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia... Công suất phòng dịp này gần như đạt tối đa. Đây cũng là dịp đánh dấu sự khôi phục của ngành du lịch nói chung và của khách sạn Pan Pacific Hà Nội nói riêng".

Ông Edi Suwarto - Trọng tài môn đấu kiếm người Indonesia cảm thấy hài lòng với trải nghiệm tại Hà Nội: "Đồ ăn của khách sạn rất ngon và hợp khẩu vị của tôi, đặc biệt là các món hải sản chế biến rất vừa vặn. Thực đơn cũng phong phú, được thay đổi hàng ngày nên tôi luôn cảm thấy ngon miệng. Nhân viên nhiệt tình, chu đáo, tôi rất hài lòng với dịch vụ của khách sạn".

Ngoài chuẩn bị về cơ sở lưu trú, Sở Du lịch Hà Nội đã cùng với một số công ty lữ hành uy tín như Hanoitourist, Vietfoot Travel, LUX Travel, Vietravel… xây dựng, lựa chọn 28 chương trình du lịch tiêu biểu về Hà Nội và vùng phụ cận, nhằm giới thiệu tới các đoàn đại biểu, quan chức, vận động viên quốc tế tham dự SEA Games 31.

Trong đó, tour tham quan Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng do Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội đã thu hút hơn 150 đại biểu SEA Games 31 tham dự. Đại diện đoàn cầu mây Thái Lan, ông Pairoj Archarungroj cho biết đoàn đã có lần đầu tiên trải nghiệm du ngoạn Hà Nội trên xe buýt 2 tầng. Chuyến đi này mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và thời gian nghỉ ngơi, thư giãn quý báu cho các HLV, VĐV sau thời gian căng thẳng tập luyện và thi đấu.

Về công tác quảng bá, Sở Du lịch Hà Nội đã thực hiện tuyên truyền, quảng bá hình ảnh văn hoá, du lịch, con người Hà Nội, thông tin công tác sẵn sàng phục vụ SEA Games 31 của ngành du lịch Thủ đô trên các trang thông tin điện tử và nền tảng mạng xã hội. Đặc biệt, Sở đã phối hợp với kênh truyền hình CNN xây dựng và phát sóng 20 lượt phim quảng cáo về hình ảnh du lịch Hà Nội “Hello Ha Noi”, có lồng ghép logo SEA Games 31 tại khu vực châu Á.

Nhiều sự kiện văn hóa – du lịch đã được tổ chức để quảng bá du lịch và thu hút du khách đến Hà Nội trước, trong và sau SEA Games 31 như chương trình Du lịch Hà Nội chào 2022, lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội, Hành trình Hữu nghị năm 2022, lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022, lễ hội Ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội…

Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội đánh giá, ngành du lịch Thủ đô đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đảm bảo tiến độ, chất lượng công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 thành công, ấn tượng, an toàn. Công tác quảng bá, tuyên truyền hình ảnh Hà Nội với bề dày truyền thống văn hoá, tiềm năng và những thành tựu kinh tế - xã hội đã đạt được mục tiêu đề ra, để lại ấn tượng tốt đẹp cho các đoàn đại biểu, vận động viên, phóng viên và du khách quốc tế tham dự SEA Games 31; qua đó góp phần thu hút khách du lịch, các nhà đầu tư quốc tế đến với Việt Nam và Hà Nội, đồng thời khẳng định thương hiệu của Thủ đô Hà Nội - điểm đến tổ chức các sự kiện mang tầm quốc tế và khu vực./.

Theo Hải Nam

VOV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Điều gì sẽ diễn ra với ngành thép trong 6 tháng còn lại năm 2022?

6 tháng cuối năm tiếp tục là quãng thời gian đối với ngành thép khi các yếu tố rủi ro về lạm phát, phòng vệ thương mại vẫn gia tăng.

[Chart] Soi các kênh đầu tư Đất, Vàng, Chứng khoán, Gửi tiết kiệm, nhà đầu tư lời lỗ thế nào trong hơn 2 năm qua?

Đầu tư vào Chứng khoán vẫn có lời hơn chút đỉnh so với Gửi tiết kiệm, nếu soi chiếu trong khoảng thời gian từ ngày 1/1/2020 - 23/6/2022, theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn. Còn nếu tính riêng 6 tháng đầu năm 2022, chỉ số Vn-Index đã giảm hơn 20%, theo thống kê từ Stockq.

Shark Tank Việt Nam

Từng bị Shark Phú khẳng định mô hình kết nối chủ trọ và người thuê chắc chắn thất bại, startup Ohana giờ ra sao?

"Nhìn em là anh thích đầu tư rồi, nhưng nhìn mô hình kinh doanh thì anh lại không muốn đầu tư. Mô hình kinh doanh này anh khẳng định luôn là thất bại, nhưng anh vẫn muốn đầu tư vào em", Shark Phú đã từng nói như vậy với Cathy Thảo Trần, Đồng sáng lập, CEO Ohana khi startup này xuất hiện trên sóng Shark Tank Việt Nam mùa 2, tập 13.

Grab áp 'phụ phí nắng nóng' đối với nhiều dịch vụ

Grab áp dụng 'phụ phí nắng nóng' với nhiều dịch vụ xe hai bánh, người dùng phải trả thêm 5.000 đồng cho mỗi chuyến xe hoàn thành, nếu thời tiết nắng nóng gay gắt.

Đọc thêm