Hà Nội: Đột kích xưởng sản xuất quy mô lớn giả nhãn hiệu nước giặt Dnee

02/04/2021 03:36 PM | Thời sự

Sáng ngày 2/4, lực lượng chức năng đã kiểm tra, phát hiện xưởng sản xuất nước giặt giả nhãn hiệu Dnee quy mô lớn tại tổ 10 Trinh Lương (phường Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội) do Nguyễn Đăng Đạt (SN 1992) thuê để sản xuất.

Hà Nội: Đột kích xưởng sản xuất quy mô lớn giả nhãn hiệu nước giặt Dnee

Thông tin từ Tổng cục quản lý thị trường( Bộ Công thương) cho biết, sáng 2/4, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 17 và 11 - Cục QLTT Hà Nội phối hợp với Phòng An ninh kinh tế (Công an TP. Hà Nội) bắt quả tang cơ sở sản xuất nước giặt, nước rửa chén bát, tinh dầu thơm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Dnee của Thái Lan.

Cơ sở này nằm tại địa chỉ số 17, tổ 10 Trinh Lương, Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội và được Nguyễn Đăng Đạt (SN 1992) thuê để sản xuất.

Hà Nội: Đột kích xưởng sản xuất quy mô lớn giả nhãn hiệu nước giặt Dnee - Ảnh 1.

Lực lượng QLTT tiến hành kiểm tra, thu giữ sản phẩm làm giả.

Tuy nhiên, theo điều tra của lực lượng chức năng, Đạt đang làm Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Đạt Anh có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại Đan Phượng (Hà Nội) chứ không phải địa chỉ tại Hà Đông.

Tại cơ sở sản xuất, lực lượng chức năng đã thu giữ hàng nghìn can nước giặt loại 3,5 lít mang nhiều thương hiệu khác nhau. 

Hà Nội: Đột kích xưởng sản xuất quy mô lớn giả nhãn hiệu nước giặt Dnee - Ảnh 2.

Các thùng hoá chất sản xuất nước giặt.

Cùng với đó là hàng trăm thùng hàng đã thành phẩm và nhiều can nhựa, nhãn mác, thùng carton dùng để đóng thành phẩm. Ngoài ra, lực lượng liên ngành cũng thu giữ rất nhiều nguyên vật liệu, hóa chất phục vụ cho quá trình sản xuất.

Khai nhận với lực lượng chức năng, Đạt cho biết, xưởng sản xuất có 11 công nhân, chia thành 2 ca làm việc. Mỗi ngày, cơ sở sản xuất được 50 thùng, mỗi thùng 4 can. Giá bán buôn theo lời khai ban đầu của Đạt là khoảng 70 ngàn đồng/thùng/can.

Hà Nội: Đột kích xưởng sản xuất quy mô lớn giả nhãn hiệu nước giặt Dnee - Ảnh 3.

Các sản phẩm được làm giả tinh vi từ bao bì, nhãn mác.

Ông Lê Việt Phương - Phó Đội trưởng Đội QLTT số 17 cho biết, cơ sở sản xuất không ghi đầy đủ thông tin theo nội dung về nhãn hàng hóa, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu một số thương hiệu nổi tiếng.

Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiếp tục phối hợp, kiểm đếm và niêm phong số hàng hóa trên để tiếp tục xác minh làm rõ các vi phạm của cơ sở, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Hà Nội: Đột kích xưởng sản xuất quy mô lớn giả nhãn hiệu nước giặt Dnee - Ảnh 4.

Số hàng hoá đã được đóng gói, nếu trót lọt sẽ được tuồn ra thị trường.

Hà Nội: Đột kích xưởng sản xuất quy mô lớn giả nhãn hiệu nước giặt Dnee - Ảnh 5.

Rất nhiều vỏ chai được sản xuất sẵn sàng đóng gói.

Hà Nội: Đột kích xưởng sản xuất quy mô lớn giả nhãn hiệu nước giặt Dnee - Ảnh 6.

Theo lời khai của chủ cơ sở, mỗi ngày cơ sở sản xuất được 50 thùng, mỗi thùng 4 can.

Đặng Thuỳ

Doanh nghiệp tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện Vua Dép Lốp và Cường "phò mã”: Bỏ ghế phó giám đốc theo nghiệp làm dép cao su của bố vợ, tham vọng tạo nên “đôi dép quốc dân” Việt Nam

Nguyễn Tiến Cường có 8 năm khởi nghiệp với nghề làm dép thì 3 năm hầu như không bán được đôi nào, 2 năm Covid khiến việc kinh doanh đóng băng. Tính ra, chặng đường khởi nghiệp của Cường là bản hợp ca lẫn lộn, mà buồn có thể nhiều hơn vui. Nhưng Cường bảo anh không sợ khó, không sợ khổ, cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện từ bỏ, vì “trong đầu tôi chỉ nghĩ đến làm dép, không làm dép thì làm gì”.

BizInsider

Chính sách mới từ ngày 1/6: Người dùng Việt Nam chạy quảng cáo Facebook sẽ phải trả tiền cho những khoản thuế và phí nào?

Có 5 cách tính chi phí khác nhau và những khoản tiền liên quan đến 2 chữ TH, đó là phí THẺ & THUẾ.

Forbes Under 30 châu Á vinh danh 5 đại diện Việt Nam: Người là lãnh đạo tại VinBus, người chế tạo vải từ vỏ hải sản

Trong số đó, có những gương mặt đã xuất hiện trong danh sách Forbes Under 30 Việt Nam năm 2022.

Shark Tank Việt Nam

Phỏng vấn 4 startup được rót vốn thành công sau Shark Tank mùa 4: Làm sao chinh phục dàn cá mập và khiến họ bỏ tiền thật sau khi lên sóng?

Chỉ khi các startup trung thực và minh bạch các số liệu, thì mới có thể hiểu hết mọi ngóc ngách của dự án mình đang làm, tự tin ứng phó với bất cứ câu hỏi nào đến từ các Shark trong bể cá mập. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên nghiên cứu thật kỹ các Shark để biết khẩu vị đầu tư cụ thể của từng người; dự án và bản thân mình phù hợp nhất với ai, rồi tập trung ‘tấn công’ người đó.

Đọc thêm