Hà Nội: Đề xuất xén dải phân cách mở rộng đường vành đai 3 dưới thấp

02/02/2018 01:31 PM | Thời sự

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có đề xuất với Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cho phép xén dải phân cách mở rộng đường vành đai 3 dưới thấp để giảm ùn tắc.

Hà Nội: Đề xuất xén dải phân cách mở rộng đường vành đai 3 dưới thấp

Theo lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, đường vành đai 3 dưới thấp hiện nay có dải phân cách lớn nên có thể nghiên cứu để xén mở rộng trong khi đoạn Mai Dịch-Linh Đàm thường xuyên ùn tắc, các phương án phân luồng, tổ chức lại giao thông vẫn không làm giảm ùn tắc do lưu lượng lưu thông lớn, các khu chung cư, tòa nhà cao tầng mọc lên quá nhiều... nên phải có phương án mở rộng lối đi.

Trước đó, Hà Nội đã xén dải phân cách hiện hữu trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh (đoạn từ nút giao đường Láng đến nút giao Đê La Thành) để mở rộng lòng đường, bề rộng dải phân cách mới là 4,4m; cải tạo hoàn thiện mặt đường bám theo dải phân cách tại vị trí xén; chỉnh trang, trồng mới cây xanh trên dải phân cách mới sau khi xén trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh và dải phân cách đã xén trên tuyến đường Trần Duy Hưng (đoạn từ nút giao Hoàng Minh Giám đến chân cầu vượt Nguyễn Chí Thanh).

Nhiều ý kiến cho rằng, giải pháp xén dải phân cách của Hà Nội chỉ là tình thế và có chăng sẽ giảm bớt được ùn tắc chứ không thể giải quyết triệt để.

“Với cách làm cục bộ, manh mún, chắp vá như vậy sẽ không bao giờ hết ùn tắc. Dù xén đường nếu thông được chỗ này thì tắc đoạn khác, giống như quả bóng bóp chỗ này phồng chỗ khác,” anh Trần Quang Sáng, nhà ở khu đô thị Linh Đàm ví von.

Tại các cuộc hội thảo, tọa đàm, các chuyên gia giao thông và cơ quan quản lý Nhà nước đưa ra một số giải pháp triệt để hạn chế ùn tắc giao thông, Hà Nội cần phải mạnh tay làm quy hoạch giao thông bằng cách dành đất làm đường, giao thông tĩnh đồng thời hạn chế xây các chung cư cao tầng trong nội đô song song với việc di dời các trường Đại học, xây dựng các khu đô thị vệ tinh, ứng dụng công nghệ giao thông thông minh, hạn chế xe cá nhân, thu phí phương tiện nội đô, đẩy mạnh vận tải công cộng…/.

Theo Việt Hùng

Vietnam+

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nguyễn Bạch Điệp – Nữ tướng bị công việc ‘bỏ bùa’

Không như nhiều người đồng nghiệp khác, ít nhất cũng vài lần ‘tranh thủ’ PR bản thân, chị Nguyễn Bạch Điệp lại hoàn toàn tập trung đề cập đến FPT Retail trong suốt gần 1 tiếng đàm thoại của chúng tôi. “Mình là người sỹ diện trong công việc”, đó là câu duy nhất mà chị Điệp nói về mình trong suốt cuộc phỏng vấn.

Câu chuyện kinh doanh

Kỹ sư Viettel “kể khổ” về hành trình đưa Việt Nam vào top 6 nước triển khai 5G sớm nhất: Cả tháng trời chỉ ngủ 4-5h/ngày, vừa làm vừa lo phòng cướp giật!

Với sự kiện Viettel thử nghiệm thành công mạng 5G trong năm 2019, Việt Nam đã đứng vào nhóm nước đầu tiên trên thế giới triển khai hệ thống này, chỉ sau Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Australia. Đây là sự khẳng định bước trưởng thành của lực lượng kỹ thuật Viettel, cũng là lần đầu tiên Việt Nam có thể đi cùng với thế giới trong làm chủ và ứng dụng công nghệ mới.

Bài học cuộc sống

Đọc 250 cuốn sách trong 5 năm, tài sản tăng từ 2 USD đến 1 triệu USD, triệu phú tuổi 30 bật mí 7 cuốn sách tài chính cá nhân dành cho bất cứ ai

“Tiền là vô hạn, nhưng thời gian thì không. Hãy trở nên độc lập về tài chính càng nhanh càng tốt”, Grant nhấn mạnh.

Câu chuyện kinh doanh

Nghe tiếp thị về Bảo hiểm nhân thọ ở khắp nơi nhưng bạn đã thực sự hiểu nguyên lý hoạt động cơ bản của loại hình tài chính này? (P.6)

Vì sao mỗi chúng ta nên dành 5%-15% thu nhập của mình vào những sản phẩm BHNT phù hợp với hoàn cảnh và nhu cầu? Bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời.

Đọc thêm