Gửi quà động viên người lao động không trúng tuyển, công ty Nhật Bản để lại bài học đắt giá cho mọi nhà tuyển dụng

18/11/2019 19:33 PM | Kinh doanh

Không đổ tiền tấn để marketing, doanh nghiệp này vẫn cực kỳ được yêu thích nhờ tôn chỉ "lan truyền sự tử tế giữa người với người".

Kagome, công ty chuyên về các sản phẩm liên quan đến cà chua như nước ép hoặc tương cà, đã có cách từ chối những ứng viên không đủ điều kiện theo cách vô cùng hoàn hảo.

@tutuanna888, người dùng Twitter đến từ Nhật Bản đã nộp đơn ứng tuyển vào Kagome. Tuy nhiên, thay vì cụm từ "Chúng tôi rất tiếc..." thường thấy khi trong thông báo không đủ điều kiện, cô đã nhận được một bộ quà tặng gồm các sản phẩm của Kagome, đi kèm một bức thư với nội dung như sau:

Gửi quà động viên người lao động không trúng tuyển, công ty Nhật Bản để lại bài học đắt giá cho mọi nhà tuyển dụng  - Ảnh 1.

Kagome đăng tweet về cách xử trí văn minh với ứng viên không đạt điều kiện của công ty Kagome

"Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến bạn vì đã nộp đơn xin việc cho Kagome.

Chúng tôi đánh giá cao sự quan tâm của bạn dành cho công ty với cương vị một nhân viên, vì bạn đã dành thời gian để hoàn thành đơn xin việc. Như một biểu hiện của sự khiêm tốn và lòng biết ơn, xin gửi đến bạn những sản phẩm của chúng tôi.

Hy vọng trong tương lai, bạn sẽ tiếp tục dành thiện cảm cho Kagome".

Trước khi quyết định nộp đơn xin việc, @tutuanna888 đã nghe nhiều người nói rằng, Kagome vốn nổi tiếng vì sự tử tế đối với đội ngũ nhân viên cũng như các ứng viên. Món quà mà cô nhận được gồm một lọ sốt cà chua, một chai nước ép cà chua nguyên chất.

Thậm chí, trên bao bì còn có dòng chữ: "Chúng không có gì đặc biệt nhưng hãy thưởng thức cùng người thân trong gia đình hoặc bất cứ ai bạn yêu quý".

Gửi quà động viên người lao động không trúng tuyển, công ty Nhật Bản để lại bài học đắt giá cho mọi nhà tuyển dụng  - Ảnh 3.

"Chúng không có gì quá đặc biệt, nhưng hãy thưởng thức cùng người thân trong gia đình hoặc bất cứ ai bạn yêu quý".

Dù công ty này rất khiêm tốn và tự cho rằng mặt hàng bên trong "không có gì đặc biệt", hành động này lại đặc biệt có ý nghĩa với những người bị loại. Nó cho thấy các ứng viên cần tiếp tục nỗ lực và còn quá nhiều điều phải học hỏi trong cuộc sống này.

Không cần đổ tiền để tiếp thị hoành tráng, bằng cách lan truyền sự tử tế giữa người với người mà Kagome đã trở thành một trong những thương hiệu được yêu thích nhất tại Nhật Bản.

Đặc biệt, dòng tweet của @tutuanna888 đã thu hút 155.000 likes, gần 84.000 re-tweet.

Theo Nextshark

Theo JJJ

Cùng chuyên mục
XEM