Shipper phải bồi thường nếu hủy đơn vì đợi quá lâu

27/10/2021 13:56 PM | Kinh doanh

Theo thông báo mới nhất từ Grab Việt Nam, hãng sẽ áp dụng một chế tài mới mạnh tay hơn đối với các shipper GrabFood nhằm hạn chế tình trạng hủy đơn đối với dịch vụ giao đồ ăn.

Cụ thể, chế tài mới này áp dụng với các shipper hủy đơn hàng GrabFood trước thời gian quy định (đối với lý do đợi món quá lâu).

Theo đó, nếu shipper hủy đơn hàng GrabFood vì lý do chủ quan (không phải nguyên nhân từ phía nhà hàng và khách đặt) và thời hạn đơn hàng vẫn chưa kết thúc, shipper sẽ phải bồi hoàn giá trị đơn hàng GrabFood (không gồm phí vận chuyển, phí nền tảng và các phụ phí).

Thời hạn hoàn thành đơn hàng được tính từ lúc shipper có mặt tại nhà hàng và thao tác "tôi đang ở nhà hàng". Số tiền phạt này được trừ thẳng vào ví điện tử của shipper ở ứng dụng.

Quy định này được cho là sẽ giảm thiệt hại cho các nhà hàng do đơn hàng bị hủy trong thời hạn hoàn thành đơn.

Shipper phải bồi thường nếu hủy đơn vì đợi quá lâu - Ảnh 1.

Shipper GrabFood phải bồi thường nếu hủy đơn vì đợi món quá lâu.

Trả lời về thắc mắc chế tài này sẽ ảnh hưởng thế nào đến tài xế, Grab cho biết, trong những tình huống khách quan như: Quán đóng cửa, hết món, không thể liên lạc được với người dùng, v.v… tài xế có thể tự thao tác hủy cuốc xe và sẽ không bị áp dụng chế tài nếu chọn đúng lý do và hoàn thành việc báo cáo đơn hàng hủy tại Trung tâm trợ giúp.

Còn đối với các đơn hàng bị hủy (tính từ khi shipper nhấn Tôi đang ở nhà hàng trên ứng dụng), tài xế phải đợi ít nhất các khoảng thời gian sau để không bị xem là vi phạm:

30 phút đối với các đơn hàng bao gồm Pizza và/hoặc các món nướng và ít nhất 15 phút đối với các đơn hàng có món thuộc danh mục khác.

Shipper phải bồi thường nếu hủy đơn vì đợi quá lâu - Ảnh 2.

Grab Việt Nam đưa ra các mức hình thức xử phạt cụ thể cho tài xế dựa trên các mốc thời gian.

Chế tài này sẽ được Grab thực hiện thí điểm tại Hà Nội, TP.HCM và Hải Phòng kể từ ngày 5/11. Thông báo tới các đối tác tài xế của mình, Grab cho biết, sẽ kiểm tra tính chính xác, minh bạch của thông tin đơn hàng cũng như xác minh lý do hủy để mang đến sự công bằng cho shipper.

Cùng với việc áp chế tài mới, kể từ ngày 5/11, Grab sẽ có khoản hỗ trợ trong trường hợp đối tác tài xế của mình bị hủy đơn do nhà hàng hoặc người dùng, với mức hỗ trợ 12.000 đồng/đơn.

Hải yến

Cùng chuyên mục
XEM