Google: năm 2016 Việt Nam có đến 975 triệu lượt tìm kiếm online về du lịch

09/12/2016 20:22 PM | Công nghệ

Theo thống kê của Google, trong 12 tháng qua Việt Nam có 975 triệu lượt tìm kiếm online về du lịch. Có đến 48% khách hàng dùng smartphone để tìm kiếm thông tin chuyến đi, đặt tour, phòng.

Tập đoàn Internet NOVAON vừa phối hợp cùng Google Việt Nam tổ chức hội thảo “Du lịch trực tuyến – Thúc đẩy doanh thu mùa du lịch” nhằm giúp các doanh nghiệp ngành du lịch chuẩn bị cho năm 2017, triển khai kế hoạch Digital Marketing hiệu quả.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, ước tính đến hết năm 2016 sẽ có khoảng 10 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam. Trong đó, online là kênh thông tin quan trọng trong việc lên kế hoạch chuyến đi của khách du lịch.

Thống kê của Google cho thấy, mỗi kế hoạch du lịch đều được nghiên cứu rất kỹ lưỡng. Trung bình, mỗi khách hàng sẽ mất 24 ngày nghiên cứu thông tin chuyến đi, ghé thăm 21,6 website du lịch và mất 1 giờ 43 phút tổng thời gian nghiên cứu trước khi ra quyết định đặt tour.

Công cụ tìm kiếm Google Search và YouTube là hai công cụ hàng đầu để tìm nguồn cảm hứng và đưa ra quyết định cho các chuyến đi.

Google thống kê, trong vòng 12 tháng qua, Việt Nam có đến 975 triệu lượt tìm kiếm online về du lịch. Bên cạnh đó, khách hàng không chỉ tìm kiếm thông tin mà còn xem video (27%); so sánh đánh giá các tour, gói dịch vụ (68%) và xem các đánh giá của các khách hàng khác (44%).

Theo bà Trà Đặng, đại diện Google Việt Nam, các video tạo cảm giác lôi cuốn giúp khách hàng chìm đắm trong không gian du lịch. Từ đó khơi dậy sự tò mò và tìm kiếm thông tin về điểm đến trên Google Search hay các trang đánh giá về du lịch và đưa ra các quyết định mua hàng.

Bên cạnh đó, smartphone là vật bất ly thân của khách du lịch trong suốt hành trình. Có đến 48% khách hàng dùng smartphone để tìm kiếm thông tin chuyến đi sẽ đặt tour, phòng. Bên cạnh đó, khách hàng đặt các dịch vụ khác qua smartphone chiếm từ 15% - 25%.

Trước thực tế việc sử dụng di động để lên kế hoạch đang trở thành xu hướng của khách du lịch, các chuyên gia tại hội thảo khuyến cáo doanh nghiệp du lịch cần đặc biệt lưu ý đến những hình thức quảng cáo của Google Search trên di động như Click to Call, Click to Map, Click to SMS.

Đồng thời, các chiến dịch quảng cáo nên tập trung kết hợp video đa kênh với Remarketing để tăng tính hiệu quả.

Việc nắm bắt được xu hướng Digital Marketing ngành du lịch là một lợi thế. Tuy nhiên, chuyển từ lợi thế sang kết quả doanh thu là cả một quá trình đầy thách thức và cần đến những bí quyết chuyên ngành.

Ông Nguyễn Minh Quý, CEO Tập đoàn Internet NOVAON (đối tác cao cấp của Google có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á năm 2016) gợi ý, điểm mấu chốt tạo nên thành công của chiến dịch Digital Marketing là tính thời điểm và cách thức vận dụng các công cụ quảng cáo.

Đồng thời, doanh nghiệp cần hiểu và phân loại đối tượng khách hàng để đưa ra các chương trình gia tăng trải nghiệm.

Theo Nguyên Đức

Cùng chuyên mục
XEM