Golden Gate đặt mục tiêu tăng trưởng khiêm tốn cho thương hiệu mới nhượng quyền dù nó có 44 năm kinh nghiệm và 1.670 nhà hàng trên toàn thế giới

07/12/2019 07:00 PM | Kinh doanh

Golden Gate vừa ra mắt thương hiệu nhượng quyền từ Mỹ - Chili’s American Grill & Bar. Trong thời gian từ 3 đến 5 năm tới, họ chỉ đặt kỳ vọng tăng số lượng nhà hàng lên con số 10, tức là mỗi năm chỉ mở 2 nhà hàng.

Golden Gate đặt mục tiêu tăng trưởng khiêm tốn cho thương hiệu mới nhượng quyền dù nó có 44 năm kinh nghiệm và 1.670 nhà hàng trên toàn thế giới
Chili’s American Grill & Bar vừa khai trương ở Vivo City Quận &.

Golden Gate là một tập đoàn hàng đầu Việt Nam trong ngành ẩm thực. Sau 14 năm hoạt động, hiện doanh nghiệp này đang quản lý hơn 300 nhà hàng của hơn 20 thương hiệu, với đủ phong cách ẩm thực từ Việt Nam, Trung Hoa, Hàn Quốc, Mỹ, HongKong, Đài Loan…

Mới nhất, Golden Gate Red Hots (trực thuộc Golden Gate) vừa ra mắt thương hiệu Chili’s American Grill & Bar nhượng quyền từ Brinker International Ins đến từ Mỹ. Có một điều khá ngạc nhiên, thì đây là một trong 3 đến 4 thương hiệu nhượng quyền hiếm hoi của Golden Gate, còn rất nhiều thương hiệu còn lại – dù mang tiếng nước ngoài, nhưng điều là sáng tạo của doanh nghiệp này.

Chili's American Grill & Bar là chuỗi nhà hàng ăn uống nổi tiếng của Mỹ, được thành lập bởi Larry Lavine tại Texas vào năm 1975. Với phong cách kết hợp độc đáo giữa ẩm thực Texas dân dã - hấp dẫn cùng ẩm thực Mexico (Tex-Mex) đậm đà - đa tầng hương vị, Chili’s American Grill & Bar được khách hàng đón nhận và hiện được xem như một chuỗi nhà hàng ẩm thực bản địa một lần bạn phải đến trải nghiệm tại Mỹ.

Các món ăn đặc trưng của Chili’s American Grill & Bar có thể kể đến như: steaks, burgers, sườn nướng, món nướng thực cẩm - fajitas và magaritas, các loại bánh taco…

Đối tượng khách hàng mục tiêu của Chili là khách hàng có thu nhập khá, nhân viên công sở và gia đình

"Chúng tôi cực kì hào hứng với lần hợp tác lần này cùng Golden Gate Red Hots, nhằm mang đến những món ăn đậm phong cách ẩm thực Mỹ kết hợp cùng phong vị vùng Tây Nam Mỹ đặc trưng, ngay giữa TP. HCM. Đối với chúng tôi, Việt Nam là 1 mảnh ghép cực kì quan trọng trong toàn bộ bức tranh phát triển kinh doanh tại khu vực Châu Á, nơi chúng tôi đã mở cửa và kinh doanh hơn 60 nhà hàng tại 8 quốc gia khác nhau.

Chili’s Grill & Bar là thương hiệu nhà hàng ẩm thực dẫn đầu trên toàn cầu với gần 44 năm kinh doanh, phát triển với mạng lưới hơn 1.670 nhà hàng, phục vụ hơn 1 triệu lượt khách mỗi ngày trên toàn thế giới. Chili’s hiện cũng đang giữ vững vị thế vượt trội trong ngành công nghiệp F&B tại Mỹ với khả năng duy trì được mức độ phát triển tích cực hàng đầu, khả năng chiếm giữ thị phần cũng như khả năng đáp ứng yêu cầu của thực khách ở mức độ cao", ông David Weston – Đại diện từ Brinker International Ins tự hào chia sẻ.

Golden Gate đặt mục tiêu tăng trưởng khiêm tốn cho thương hiệu mới nhượng quyền dù nó có 44 năm kinh nghiệm và 1.670 nhà hàng trên toàn thế giới - Ảnh 1.

Ông David Weston và ông Hà Thúc Tú

Ông Hà Thúc Tú – Giám đốc điều hành Golden Gate Red Hot, đáp lời: "Là công ty thành viên trực thuộc Golden Gate với 15 năm kinh nghiệm trong ngành F&B, chúng tôi rất tự tin về khả năng vận hành và phát triển chuỗi nhà hàng nhượng quyền thương hiệu Chili’s Grill & Bar từ tập đoàn Brinker International Inc.

Với Chili's Grill & Bar, chúng tôi nhìn thấy được tiềm năng của loại hình nhà hàng kết hợp quầy bar dành cho đối tượng khách hàng là nhân viên công sở và gia đình, có thu nhập khá sẵn sàng đón nhận phong cách ẩm thực mới. Đặc biệt hơn, với quá trình hình thành, phát triển qua gần 44 năm, đội ngũ và thương hiệu Chili’s Grill & Bar thật sự thuyết phục chúng tôi với giá trị văn hóa ẩm thực Tex – Mex độc đáo".

Chia sẻ thêm, ông Tú cho rằng, đối tượng khách hàng chủ yếu của Chili’s là nhóm khách hàng có thu nhập khá, nhân viên công sở và gia đình. Họ nhận thấy đây là nhóm đối tượng có yêu cầu cao trong việc lựa chọn các dịch vụ ăn uống, giải trí, đồng thời đòi hỏi có sự đa dạng về loại hình trong cùng 1 địa điểm để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các thành viên trong gia đình.

Đây cũng chính là phân khúc khách hàng còn chưa được tiếp cận triệt để bởi còn nhiều rào cản trong loại hình nhà hàng, cách phục vụ cũng như tiềm lực của các thương hiệu F&B tại Việt Nam. Thế nên, Golden Gate và Chili đã quyết định lựa chọn đây là nhóm đối tượng khách hàng chủ lực của mình, trong việc định hướng phát triển dài lâu của Chili’s American Grill & Bar tại Việt Nam.

"Chúng tôi cũng đặt kì vọng lớn cho chuỗi nhà hàng Chili's American Grill & Bar, trong khoảng thời gian từ 3 năm đến 5 năm, hệ thống này sẽ mở rộng lên con số 10; và Chili sẽ là sự lựa chọn ưu tiên của thực khách khi muốn thưởng thức các món ăn đậm phong cách Tex – Mex trong không gian nhà hàng kết hợp quầy bar", ông Hà Thúc Tú nhấn mạnh.

Golden Gate thận trọng với Chili bởi những thất bại trong quá khứ và sự khốc liệt của thị trường

Tuy nhiên, nếu nhìn vào những thành tựu và bước phát triển của nhiều thương hiệu mà Golden Gate đã ra mắt kể từ khi thành lập, thì mục tiêu mà doanh nghiệp này đặt ra cho Chili’s American Grill & Bar khá khiêm tốn. Ví dụ: sau 6 năm ra đời và phát triển, hiện Gogi House đã có gần 100 nhà hàng, hay gần nhất là Cowboy Jack’s – dù không phải được rất nhiều thực khách Việt ưa chuộng nhưng cũng đã có 12 nhà hàng sau 2 năm ra mắt thị trường, tức là mỗi năm họ cho ra đời 6 nhà hàng.

Golden Gate đặt mục tiêu tăng trưởng khiêm tốn cho thương hiệu mới nhượng quyền dù nó có 44 năm kinh nghiệm và 1.670 nhà hàng trên toàn thế giới - Ảnh 2.

Đội ngũ đầu tiên của Chili’s American Grill & Bar.

Sở dĩ, Golden Gate phải khiêm tốn thế khi đặt mục tiêu mở rộng cho Chili’s American Grill & Bar là bởi vài nguyên nhân sau.

Đầu tiên, phong cách của Chili na ná phong cách ẩm thực của Cowboy Jack’s, mà như chúng ta đã nói ở trên, Cowboy Jack’s vẫn chưa thể xem là một thương hiệu thành công của Golden Gate.

Thứ hai, trong thời gian gần đây, Golden Gate đã không thành công hoặc thất bại với nhiều thương hiệu mới như Yu Tang hay iSushi. Mặc dù đã ra mắt được 2 năm, nhưng thương hiệu trà sữa Yu Tang của Golden Gate mới có đúng 1 cửa hàng tại Hà Nội, trong khi iSushi ra đời được gần 5 năm và có chưa tới 10 cửa hàng. Ở thị trường ẩm thực Nhật tại Việt Nam, iSushi là một cái tên tương đối mờ nhạt dù có sự hậu thuẫn của một tập đoàn lớn như Golden Gate.

Thứ ba, thị trường F&B của Việt Nam hiện tại cạnh tranh khá khốc liệt. Cách đây tầm 5 năm, Golden Gate là một cái tên tiên phong và gần như một mình một ngựa ở thị trường ẩm thực trung cấp, nhưng ở thời điểm hiện tại, họ đang chịu sự kèn cựa của nhiều đối thủ khác.

Trong năm 2018, tốc độ tăng trưởng của Golden Gate đã có phần chậm lại. Báo cáo tài chính của họ cho thấy, doanh nghiệp này chỉ đạt doanh thu gần 4.000 tỷ đồng trong năm 2018, tăng trưởng gần 17% so với năm 2017, chỉ đạt 90% kế hoạch đề ra hồi đầu năm; lợi nhuận sau thuế đạt 269 tỷ đồng, tăng nhẹ 5% so với năm 2017, chỉ đạt 82,5% kế hoạch.

Đây là những mức tăng trưởng thấp nhất kể từ năm 2013 - thời điểm đánh dấu sự bùng nổ mạnh mẽ về quy mô của công ty nhờ thành công của Vuvuzela và Gogi House. Giai đoạn 2013-2017, doanh thu công ty liên tục tăng trưởng trên 30-50%/năm.

Brinker International

Brinker International Ins là một trong những công ty nhà hàng ăn uống đa quốc gia hàng đầu thế giới. Được thành lập vào năm 1975 tại Dallas - Texas, Mỹ, trải qua hơn 40 năm hình thành phát triển, Brinker đã sở hữu cho mình Với hơn 1.670 nhà hàng và hơn 100.000 thành viên tại 29 quốc gia và hai vùng lãnh thổ đối với 2 thương hiệu chủ đạo Chili 's ®Grill & Bar và Maggiano's Little Italy ®. Brinker International chào đón hơn 1.000.000 khách đến hệ thống nhà hàng của mình mỗi ngày trên toàn thế giới.

Quỳnh Như

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

VN-Index lên 999,94 điểm, cao nhất 1 năm

Tính từ đáy hồi tháng 3/2020 khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, VN-Index đã tăng 54% và rất nhiều cổ phiếu trên sàn chứng khoán đã tăng bằng "lần".

Cổ phiếu Tesla bùng cháy, vốn hóa thị trường lần đầu tiên vượt 500 tỷ USD

Tesla hiện lớn hơn cả Toyota, Volkswagen, GM, Ford, Fiat Chrysler gộp lại.

Doanh nghiệp Việt tham gia vào chuỗi cung ứng của Samsung đang làm ăn ra sao?

Tính đến hết năm 2019, khoảng 42 doanh nghiệp Việt trở thành vendor cấp 1 cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam, con số vẫn đang dự kiến được tăng lên theo cam kết của Chaebol Hàn Quốc.

Đọc thêm