Giữa tình hình giá xăng điện tăng cao, 1 quán bún mắm ở Sài Gòn đăng thông báo "xin bớt 1 con tôm trong tô bún" để giữ nguyên giá gây xôn xao

13/05/2019 03:56 PM | Kinh doanh

Sau khi giá điện, xăng đều đồng loạt tăng mạnh, 1 chủ quán bún mắm ở TP.HCM phải viết thông báo xin phép giảm bớt 1 con tôm trong tô bún của khách để tránh tăng giá.

Giữa tình hình giá xăng điện tăng cao, 1 quán bún mắm ở Sài Gòn đăng thông báo "xin bớt 1 con tôm trong tô bún" để giữ nguyên giá gây xôn xao

Thời gian gần đây, giá điện tăng, xăng tăng khiến nhiều hàng quán đồng loạt điều chỉnh giá cả món ăn. Ấy thế nhưng mới đây, vì không muốn tăng giá mà vẫn đảm bảo chất lượng của món ăn, một quán bún mắm ở Sài Gòn đã đề tấm biển thông báo xin bớt một con tôm trong bát bún.

 Giữa tình hình giá xăng điện tăng cao, 1 quán bún mắm ở Sài Gòn đăng thông báo xin bớt 1 con tôm trong tô bún để giữ nguyên giá gây xôn xao  - Ảnh 1.

Tấm biển thông báo của chủ quán bún mắm khiến nhiều người xôn xao

Nội dung được viết trên tấm bảng thông báo treo tại quán như sau: "Kính thưa quý khách, như quý khách đã biết, điện tăng, xăng tăng, gas tăng, các nguyên vật liệu tăng đồng loạt. Tuy nhiên, quán sẽ không tăng giá để phục vụ quý khách. Nếu vật giá tiếp tục leo thang, quán sẽ điều chỉnh bớt nguyên vật liệu là một con tôm để cân bằng thu chi, quyết không tăng giá. Mong quý khách hiểu và cùng đồng hành".

Chắc hẳn với nhiều thực khách, sau khi thấy bán bún vơi mất một chú tôm sẽ cảm thấy ấm lòng, và chia sẻ với chủ quán hơn sau khi đọc được những dòng thông báo trên. Đây được xem như là cách vừa đảm bảo chất lượng món ăn vừa đảm bảo quán không bị thua lỗ giữa thời kì bão giá. 

Sau khi những hình ảnh trên được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao. Đồng thời, mọi người cho rằng đây là một cách giữ chân khách hàng giữa thời kì vật giá leo thang, mọi thứ đồng loạt tăng giá.

Nhiều người hài hước cho rằng, chỉ mong giá xăng, giá điện được điều chỉnh lại để được nhận thông báo thêm một con tôm vào tô bún mà không tăng giá từ vị chủ quán đáng yêu.

 Giữa tình hình giá xăng điện tăng cao, 1 quán bún mắm ở Sài Gòn đăng thông báo xin bớt 1 con tôm trong tô bún để giữ nguyên giá gây xôn xao  - Ảnh 2.

Chủ quán Bún mắm miền Tây (quận Phú Nhuận, TP.HCM) chia sẻ trên báo Đất Việt về tấm biển xin bớt một con tôm cho biết, "Ngày trước tiền điện của quán trung bình là 5 triệu đồng/tháng nhưng tháng vừa qua đã tăng lên 8 triệu đồng/tháng trong khi mức sử dụng vẫn vậy. Quán tôi mở được 3 năm rồi nên khách đến họ cũng biết được quán làm ăn như nào. Khi tôi viết thông báo bớt 1 con tôm như vậy, nhiều khách đồng tình lắm vì họ biết giá cả mọi thứ giờ đều tăng. 

Tôi mở quán phục vụ khách bình dân là chính nên tôi cảm thấy giá 50.000 đồng một tô bún mắm như vậy là cao rồi. Nếu tôi tăng thêm nữa thì nhiều người thích món bún mắm này mà không có tiền họ cũng không dám ăn. Như vậy, khách của quán sẽ càng ngày càng ít đi thì tôi biết bán cho ai. Bởi vậy, tôi mới đưa ra thông báo để thêm vài hôm nữa nếu giá điện và giá xăng tăng hơn thì tôi sẽ thực hiện bớt 1 con tôm cho mỗi suất ăn. Còn nếu xăng, điện không tăng tôi sẽ chấp nhận bớt tiền lãi để giữ giá cho khách", vị chủ quán chia sẻ.

Theo NAM AN (TỔNG HỢP)

Trí thức trẻ

Từ khóa:  giá xăng, điện, bún
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện Vua Dép Lốp và Cường "phò mã”: Bỏ ghế phó giám đốc theo nghiệp làm dép cao su của bố vợ, tham vọng tạo nên “đôi dép quốc dân” Việt Nam

Nguyễn Tiến Cường có 8 năm khởi nghiệp với nghề làm dép thì 3 năm hầu như không bán được đôi nào, 2 năm Covid khiến việc kinh doanh đóng băng. Tính ra, chặng đường khởi nghiệp của Cường là bản hợp ca lẫn lộn, mà buồn có thể nhiều hơn vui. Nhưng Cường bảo anh không sợ khó, không sợ khổ, cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện từ bỏ, vì “trong đầu tôi chỉ nghĩ đến làm dép, không làm dép thì làm gì”.

Bão giá, món ăn truyền thống hơn 100 năm tuổi của Anh bị ‘thất sủng’, đến cửa hàng lâu đời nhất cũng khó trụ vững

Nếu không sớm đưa ra chiến lược dài hạn cho cuộc khủng hoảng lương thực, Anh khó có thể cứu 30% số cửa hàng Fish&Chips trên khắp cả nước.

BizInsider

Tranh luận về "Sell-in" hay "Sell-out": Tại sao giới quản trị vẫn sử dụng số liệu "sell-in" để đánh giá thị phần trong một ngành hàng?

Mới đây, một cuộc tranh luận nổ ra khi thông tin thị trường smartphone Việt quý I/2022, Xiaomi bất ngờ lên TOP 2. Theo đó, với 22% thị phần, Xiaomi đã lần đầu vươn lên đứng ở vị trí thứ 2, vượt qua các hãng điện thoại khác sau thời gian nhiều biến động của ngành di động.

Đọc thêm