Giovanni - Viết nên khát vọng Việt vươn tầm năm châu

23/11/2020 07:30 PM | Kinh doanh

Giovanni - thương hiệu thời trang cao cấp Việt Nam được lấy cảm hứng từ Ý, sau hơn một thập kỷ sáng tạo, từ quá trình khởi nguyên đến từng bước tạo lập được thương hiệu riêng là cả một hành trình không ngừng đổi mới, với khát vọng vươn tầm thế giới.

Giovanni - Viết nên khát vọng Việt vươn tầm năm châu

Giovanni và hành trình hơn một thập kỷ tự tìm tòi, phát triển

Câu chuyện của Giovanni cũng chính là quá trình "tìm thấy bản thân" của ông Nguyễn Trọng Phi và những người cộng sự. Đó là hành trình từ chàng cử nhân Bách Khoa tới ông chủ lớn trong ngành công nghiệp thời trang, một trong những người mở đường cho phân khúc thời trang cao cấp tại Việt Nam.

Giovanni - Viết nên khát vọng Việt vươn tầm năm châu - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Trọng Phi - Chủ tịch tập đoàn Giovanni Group

"Tôi còn nhớ, ở Việt Nam hồi ấy gần như không có hàng hiệu cao cấp. Người dân cũng chưa có thói quen dùng hàng hiệu vì nó quá xa xỉ và đắt đỏ. Người ta còn chưa phân biệt được hàng hiệu với hàng "fake" (hàng nhái)", ông Nguyễn Trọng Phi chia sẻ.

Được thành lập vào năm 2006, trải qua 14 năm phát triển và không ngừng lớn mạnh với sứ mệnh: "Trở thành thương hiệu dẫn đầu phân khúc cao cấp và xa xỉ trong khu vực", Giovanni đã đón nhận nhiều sự ưu ái đặc biệt của khách hàng Việt Nam với hệ thống gần 40 cửa hàng tại 14 tỉnh thành trên toàn quốc.

Thương hiệu đến nay tập hợp hơn 300 nhà cung cấp nguyên phụ liệu hàng đầu thế giới với 250 thợ thủ công lành nghề đã được đào tạo chuyên sâu bởi chuyên gia hàng đầu nước Ý với quy chuẩn nghiêm ngặt cùng hệ thống máy móc được nhập khẩu hoàn toàn từ châu Âu.

Tạo dựng giá trị thực trong mỗi sản phẩm từ chi tiết tiết nhỏ nhất

Là một thương hiệu cao cấp, cận xa xỉ với mức giá hợp lý, các sản phẩm của Giovanni sở hữu chất lượng không hề thua kém các thương hiệu xa xỉ trên thế giới. Sự đẳng cấp, thanh lịch không nằm ở vẻ hào nhoáng bên ngoài, càng không phải do "sự đắt đỏ" tạo nên mà còn ở thông điệp sản phẩm mang lại, những dấu ấn cá nhân của thương hiệu và đặc biệt nằm ở giá trị thực xuất phát từ con người.

90% nguyên liệu da và vải đều được nhập khẩu từ Ý - kho nguyên liệu mà các nhà mốt xa xỉ hàng đầu đều sử dụng. Các sản phẩm đều được sản xuất và gia công ngay tại Việt Nam với quy trình sản xuất khép kín. Như vậy khách hàng sẽ được trải nghiệm những dòng thương hiệu xa xỉ nhưng với giá tiền "nhẹ nhàng" hơn rất nhiều. Hơn thế, đây hoàn toàn là sản phẩm sáng tạo từ chất xám của chính người Việt!

Một chiếc ví da được sản xuất ra phải trải qua tổng cộng 275 công đoạn, trong đó 255 công đoạn mang tính thủ công (chiếm tới 85%, máy công nghiệp chỉ mang tính hỗ trợ).

Giovanni - Viết nên khát vọng Việt vươn tầm năm châu - Ảnh 2.

Ở nhà máy của Giovanni, mỗi công nhân chỉ hoàn thành khoảng 8 sản phẩm mỗi ngày.

Thời trang Giovanni là sự hòa quyện với văn hóa bản địa, mang hơi thở đương đại và sáng tạo trong từng đường kim mũi chỉ. Tinh thần Ý "Sprezzatura" (sự thờ ơ cẩn trọng) – chỉn chu và tinh tế một cách tự nhiên - đã trở thành nền tảng phong cách của Giovanni với hình ảnh quý ông mang phong thái tự nhiên nhất định, không cần cố gắng quá nhiều, như một thứ gốc rễ, bản năng của chính họ.

Kẻ tiên phong trong làng thời trang Việt

Một Giovanni luôn "khác biệt", kẻ tiên phong trong làng thời trang Việt, nhưng không phải là sự bồng bột, chạy theo thị trường. Sản phẩm của Giovanni chính là câu trả lời minh bạch nhất mà không ngôn ngữ nào có thể thay thế.

Kiên định với tầm nhìn "Đem sự thanh lịch tự nhiên và phong cách Ý đến Đông Nam Á", trải qua sự phát triển hơn một thập kỷ qua, thời trang Giovanni là sự tái hiện, lưu giữ cũng như lan tỏa các giá trị văn hóa Ý tại Đông Nam Á thông qua những đường nét và thiết kế đầy bản sắc.

Trong 5 năm tới, thương hiệu định hướng phải có mặt ở Singapore, Hồng Kông - những thành phố được coi là trung tâm mua sắm của châu Á, với nhịp sống hiện đại và năng động.

Giovanni - Viết nên khát vọng Việt vươn tầm năm châu - Ảnh 3.

Giovanni là thương hiệu cận xa xỉ với nguyên liệu và quy trình được sản xuất theo chuẩn Ý

Khoác lên mình sản phẩm Việt mang đẳng cấp quốc tế, không chỉ là cách "Người Việt ủng hộ hàng Việt" mà còn là sự khẳng định giá trị chất lượng của sản phẩm nội địa. Sự tin tưởng lựa chọn của khách hàng trong và ngoài nước trong nhiều năm qua dành cho Giovanni chính là động lực cho các doanh nghiệp Việt tiếp tục bứt phá, mang giá trị Việt sải cánh năm châu.

Đặc biệt, như một sự tri ân tới khách hàng đã tin yêu và đồng hành cùng thương hiệu, nhân dịp Black Friday mùa cuối năm này, Giovanni dành ưu đãi lên đến 50% cho hàng ngàn sản phẩm thuộc thương hiệu GIOVANNI, GIOVANNI SARTORIA, GIO BERNINI và GIOGIO tại hệ thống 32 cửa hàng trên toàn quốc và các gian hàng trực tuyến.

Giovanni - Viết nên khát vọng Việt vươn tầm năm châu - Ảnh 4.

Sự kiện kéo dài từ nay đến hết 30/11/2020. Nhanh tay truy cập http://www.giovannisale.com/ để tận hưởng các thiết kế chất lượng nhất, mang phong cách đẳng cấp nhất với mức khuyến mãi chưa từng có!

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cái chết như phim của CEO tỷ phú: Bị đầu độc bằng 5 loại chất độc, nghi phạm là cấp dưới, mua cả trăm chất độc về thử với động vật trước khi hạ sát

Nghi phạm Xu Yao đã mua khoảng 100 loại chất độc khác nhau trên web đen và thử nghiệm trên động vật trước khi đầu độc ít nhất 3 người và khiến một ông trùm cờ bạc thiệt mạng.

Truy tố đối tượng câu kết cán bộ ngân hàng chiếm đoạt hơn 400 tỷ đồng

Sau khi dụ những người có tiền cùng đầu tư dự án để họ gửi tiền vào ngân hàng nhằm chứng minh tài chính, Nguyễn Thị Hà Thành đã câu kết với một số đối tượng và nhân viên ngân hàng để làm giả các loại giấy tờ để rút tiền từ sổ tiết kiệm của khách, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 400 tỷ đồng của các ngân hàng TMCP Việt Á (VAB), ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), PVcombank.

Câu chuyện kinh doanh

Vừa được rót 1 triệu USD, founder GoStream chia sẻ bí quyết “3 chữ C” giúp startup “quyến rũ” bất kỳ nhà đầu tư nào

Để có thể thuyết phục các nhà đầu tư đồng ý ‘kết hôn’ với mình, theo co-founder GoStream các startup cần có 3 chữ C: Chân thật, Cuốn hút và Con cái (kế hoạch thoái vốn). Nhưng đồng thời, các startup cũng phải tỉnh táo trước hấp lực tiền bạc, phải nhớ là mình gọi vốn để đầu tư chứ không phải để tồn tại, thêm nguồn lực để phát triển chứ không phải bán công ty.

Chiêu trò livestream bán hàng hiệu Gucci, Burberry, Louis Vuitton giá vài trăm ngàn đồng

Shop thời trang livestream bán hàng quần áo, giày dép mỗi ca từ 1-2 tiếng, giới thiệu sản phẩm đều là hàng hiệu, nhưng giá chỉ vài trăm ngàn đồng.

Đọc thêm