Giới trẻ đổ xô mua cổ phiếu công ty được gọi là 'Netflix của Trung Quốc'

01/06/2018 10:42 AM | Kinh doanh

Giá cổ phiếu iQiyi - công ty được xem là Netflix của Trung Quốc đã tăng 59% trong năm nay.

Giới trẻ đổ xô mua cổ phiếu công ty được gọi là 'Netflix của Trung Quốc'

"Netflix của Trung Quốc" đang thu hút được sự chú ý đặc biệt từ các nhà đầu tư trẻ.

Cụ thể theo dữ liệu của Robinhood - một ứng dụng giao dịch cổ phiếu miễn phí thì giới trẻ đang ồ ạt mua cổ phiếu iQiyi. iQiyi được giao dịch dưới mã IQ là một ứng dụng trực tuyến trong lĩnh vực giải trí thuộc sở hữu của Baidu – phiên bản Google của Trung Quốc.

Cổ phiếu iQiyi được người dùng Robinhood đánh giá tăng 2.611 bậc riêng trong tuần qua, đủ để đưa cổ phiếu này tăng 16 hạng, trở thành cổ phiếu được sở hữu nhiều thứ 72 trên Robinhood. Tuy nhiên, chỉ 12.095 người dùng sở hữu cổ phiếu này. So với đó, có 142.868 người dùng sở hữu cổ phiếu Apple.

Giới trẻ đổ xô mua cổ phiếu công ty được gọi là Netflix của Trung Quốc - Ảnh 1.

Giới trẻ hiện nay đang ồ ạt đổ tiền vào iQiyi bởi một vài chuyên gia phân tích đưa ra quan điểm lạc quan về nó trong tuần qua. Cả Citic Securities – chi nhánh đầu tư của ngân hàng Trung Quốc Citic Group và First Shanghai cũng đề xuất "mua" với cổ phiếu iQiyi. Thậm chí, First Shanghai còn nâng mức giá mục tiêu của nó lên là 35 USD.

Giá cổ phiếu iQiyi đã tăng 59% trong năm nay.  

Phương Linh

Theo BI

Từ khóa:  Netflix
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Viện trưởng VinAI Research: Việt Nam đang sánh ngang về AI với Hongkong, Phần Lan

1,5 năm trước, trước khi TS. Bùi Hải Hưng rời bỏ Google DeepMind về Việt Nam theo lời mời của ông Phạm Nhật Vượng để lập ra VinAI Research, Việt Nam vẫn là số 0 trên bản đồ AI thế giới...

Hé lộ dàn lãnh đạo “khủng” từ Microsoft, Grab, Giao Hàng Nhanh đang điều hành VinID, VinShop

Mới đây, VinShop đã gây “sóng” trên thị trường bán lẻ Việt khi hé lộ hoạt động, nhắm trực diện vào “miếng bánh lớn” tiệm tạp hóa. Ngay sau đó, thông tin về những lãnh đạo “khủng” được “bật mí” khiến nhiều người bất ngờ.

Factory Outlet - ván bài của ông Johnathan Hạnh Nguyễn và tầm nhìn khi mang 30 triệu USD về Việt Nam rót toàn vào hàng hiệu

"Vì sao tôi về nước với ba chục triệu USD? Ba chục triệu USD cách đây 35 năm phải tương đương 3 tỷ USD bây giờ. Vì sao toàn rót vào hàng hiệu? Một, hai chục năm về trước, ai nghe tới hàng hiệu thì dị ứng lắm. Họ nghĩ hàng hiệu thì cần gì? Chỉ cần đôi dép và quần áo mặc thôi...", ông vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Đọc thêm