Giám đốc ThitKho Entertainment: 'Làm truyền thông phải sạch'

06/12/2021 17:30 PM | Sống

Bà Nguyễn Phương Nam (Giám đốc Công ty truyền thông ThitKho Entertainment) quan niệm làm truyền thông phải sạch, bằng cả đam mê, nhất là trong lĩnh vực giải trí.

Với phương châm này, bà từng bước trở thành chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông, PR nghệ sĩ. Trong 10 năm làm nghề, bà từng hợp tác với nhiều nghệ hàng đầu tại Việt Nam như Trấn Thành, Hari Won, Minh Hằng, Lan Phương, Erik, Dương Triệu Vũ,...

Cùng với đó, nữ giám đốc cũng góp công sức để xây dựng tên tuổi thành công cho nhiều nghệ sĩ trẻ như Tuấn Trần, Thiều Bảo Trâm và nhiều dự án của ca sĩ quốc tế.

Giám đốc ThitKho Entertainment: Làm truyền thông phải sạch - Ảnh 1.

Nguyễn Phương Nam (hay Thịt Kho) đã có kinh nghiệm hơn 10 năm truyền thông ngành giải trí.

Bà tâm đắc dự án truyền thông cho doanh nghiệp, nghệ sĩ hay sản phẩm nghệ thuật nào nhất?

Tôi tâm đắc và cảm thấy thành công nhất với dự án truyền thông cho web-drama Bố Già của Trấn Thành. Tuy là web series nhưng bộ phim đã tạo được "cú hích" rất lớn với công chúng. Mỗi tập phim Bố Già đều lọt top Thịnh hành của YouTube. Thậm chí, trong ngày chiếu tập cuối của series, tôi còn nghe nhiều người kháo nhau nhanh lên để còn về kịp xem tập cuối Bố Già. Lúc ấy, với tư cách một người góp sức làm truyền thông cho dự án, tôi thật sự rất xúc động.

Bà quan niệm như thế nào về công việc người làm truyền thông của nghệ sĩ?

Người làm nghề này không hiếm, tuy nhiên, không phải nơi nào cũng có cách làm truyền thông nghệ sĩ bài bản, trong sạch và hiệu quả. Những người làm nghề thường xuất phát từ tay ngang. Họ có thể viết thông cáo báo chí, gửi tin bài nhưng chưa hiểu rõ một số yếu tố then chốt, đặc trưng riêng của nghề.

Vì vậy, tôi có kế hoạch viết sách về công việc này cũng như tổ chức các khoá học để truyền đạt và chia sẻ kinh nghiệm cho bạn trẻ hứng thú và muốn tìm hiểu bài bản, chuyên sâu.

Theo bà, người làm nghề cần tuân thủ những nguyên tắc nào để đảm bảo truyền thông "sạch", không scandal?

Tôi luôn tâm niệm làm truyền thông luôn phải "sạch", không bao giờ được dùng những chiêu trò để câu kéo lượt xem, đánh bóng tên tuổi hay sản phẩm của nghệ sĩ. Tôi cũng không khuyến khích việc gây tranh cãi giữa các nghệ sĩ và báo chí.

Giám đốc ThitKho Entertainment: Làm truyền thông phải sạch - Ảnh 2.

Nguyễn Phương Nam quan niệm làm truyền thông nghệ sĩ là phải "sạch".

Tuy nhiên, người làm truyền thông vẫn phải có những "thủ thuật" riêng để có thể khiến sản phẩm của nghệ sĩ được chú ý, bàn tán nhiều hơn. Những cách thức ấy phải hợp tình hợp lý và tuyệt đối không ảnh hưởng đến hình ảnh của nghệ sĩ.

Bà đánh giá thế nào về khả năng bắt nhịp xu hướng của mình?

Tôi tự hào và tự tin nói rằng trong lĩnh vực truyền thông giải trí, tôi là một trong những người làm tốt nhất trong việc nắm bắt, tạo xu hướng trên mạng xã hội. Mỗi ngày, tôi đều quan sát trên mặt báo xem công chúng đang quan tâm cái gì, sự kiện gì nổi bật.

Tôi còn phải liên tục "càn quét" trên khắp các nền tảng mạng xã hội từ Facebook, Instagram, TikTok xem các KOL, fanpage, hội nhóm họ đang nói với nhau về chủ đề gì.

Song song, tôi nắm bắt rõ thị trường trong nước. Tôi hiểu rõ nghệ sĩ của mình đang đứng ở vị trí nào trong bản đồ showbiz Việt, tên tuổi của có điểm gì thu hút. Từ đó, tôi sẽ tập trung khai thác điểm mạnh và cải thiện hạn chế của họ. 

Giám đốc ThitKho Entertainment: Làm truyền thông phải sạch - Ảnh 3.

Phương Nam đánh giá cao khả năng bắt nhịp xu hướng, tạo nội dung lan tỏa trên mạng xã hội của bản thân.

Tôi cũng thường xuyên quan sát đồng nghiệp xem họ làm như thế nào. Từ đó, tôi chọn lọc, học tập những điều hay và suy nghĩ cải thiện những thiếu sót. Tiêu chí làm việc của tôi là không có nghệ sĩ hay sản phẩm nào có cách truyền thông giống nhau. 100% sản phẩm tôi làm truyền thông đều theo những cách khác nhau.

Mỗi nghệ sĩ có định hướng, hình ảnh, thị trường và sản phẩm riêng biệt. Do đó, tôi không có khuôn mẫu nào có thể áp vào nghệ sĩ hay các sản phẩm âm nhạc, phim ảnh khác nhau. Đây là "mảnh đất" để tôi tự do khám phá, sáng tạo và nảy ra ý tưởng làm truyền thông hiệu quả. 

Việc làm trang từ điển hài hước trên Instagram như Kho Từ Điển hay viết sách Từ điển tiếng Em có ý nghĩa như thế nào trong việc tạo nên thương hiệu cá nhân của bà?

Từ 2-3 năm trước, tôi đã xây dựng trang từ điển hài hước trên Instagram. Đến nay, Kho Từ Điển vẫn hoạt động rất hiệu quả, thường xuyên tạo xu hướng và đạt hơn 120.000 người theo dõi. Tôi biết rõ bản thân sẽ cần bao lâu và tạo nội dung nào hiệu quả, có tính lan tỏa cho từng nền tảng khác nhau.

Bên cạnh đó, cuốn Từ điển Tiếng Em cũng rất được chú ý trong thời gian qua. Tôi chỉ tình cờ nghĩ ra chủ đề này và tin rằng độ hài hước của nó sẽ thu hút được khán giả. Sau đó, tôi đã cùng một cộng sự viết nên cuốn sách này và không ngờ nó lại thành công vang dội như vậy.

Dù đã có những thành công nhất định và đi quãng đường khá dài, tôi vẫn sẽ tiếp tục học hỏi để xây dựng và khám phá những dạng nội dung và nền tảng mới, phục vụ cho công việc cũng như đam mê.

(Nguồn: ThitKho Entertainment)

Nguyễn Phương Nam (Thịt Kho)

Giám đốc công ty ThitKho Entertainment

Thông tin liên hệ: https://www.facebook.com/thitkho

Ánh Dương

Từ khóa:  sống
Cùng chuyên mục
XEM