Giải pháp tiếp cận hàng triệu khách hàng online mùa dịch

10/11/2021 08:00 AM | Kinh doanh

Covid gây tác động không chỉ tới các hoạt động kinh doanh offline mà còn khiến nhiều chiến dịch marketing, truyền thông bị ảnh hưởng. Đây là thời điểm doanh nghiệp cần lựa chọn giải pháp marketing hiệu quả giữa mùa dịch.

Giải pháp tiếp cận hàng triệu khách hàng online mùa dịch

Đại dịch COVID-19 với những diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế toàn cầu. Một số cửa hàng thuê mặt bằng kinh doanh buộc lòng phải đóng cửa vì chi phí mặt bằng cao với sức chịu đựng của doanh nghiệp dẫn đến hao hụt lượng khách hàng offline.

Thời đại công nghệ số 4.0 với số lượng người sử dụng internet khoảng 68 triệu người tại Việt Nam, các trang TMĐT ngày càng được ưa chuộng, người tiêu dùng cũng dần chuyển sang xu hướng mua sắm online. Trong thời gian giãn cách xã hội do COVID-19 ngay cả người lớn tuổi và các đối tượng tiêu dùng vốn chỉ trung thành với cách mua hàng truyền thống cũng cân nhắc về việc việc mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm mở ra nhiều cơ hội để các doanh nghiệp nắm bắt thời cơ, tìm ra hướng đi mới phù hợp với nhu cầu thị trường.

Website là một gian hàng online không giới hạn sản phẩm là nơi giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp và giúp dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu, ngoài ra cũng là tài sản cực kì quan trọng mang ý nghĩa sống còn đối với sự phát triển của doanh nghiệp trong thời đại 4.0.

Giải pháp tiếp cận hàng triệu khách hàng online mùa dịch - Ảnh 1.

Website là một gian hàng online không giới hạn sản phẩm

Quá trình xây dựng website dễ tiếp cận người tiêu dùng thì cần chú trọng phát triển hình ảnh bắt mắt giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin trực quan, cùng vời nội dung bài viết phong phú sẽ giữ chân được khách hàng lưu lại lâu hơn trên website. Sau đó xây dựng kênh đại diện trên mạng xã hội (Facebook, Youtube, Zalo,...) để điều hướng truy cập về website nhằm phủ sóng sự hiện diện của thương hiệu cũng như mở rộng kênh bán hàng được tốt hơn. Để tăng trưởng doanh thu ngay tức thì, các doanh nghiệp nên tận dụng tối đa sức mạnh của các công cụ quảng cáo của Zalo, Facebook, Google, Youtube,… vì dễ dàng phân loại và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng với chi phí thấp nhất nhưng mang lại hiệu quả cao. Tiếp theo sẽ xây dựng Email Marketing và SMS marketing hiệu quảng để tăng thêm lượng khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, một bước quan trọng không thể bỏ qua chính là marketing trên các kênh thương mại điện tử mà người tiêu dùng đang vô cùng yêu thích hiện nay.

Khi các doanh nghiệp đang trong cuộc đua khốc liệt về tốc độ và khả năng đổi mới, thì việc đầu tư vào SEO là một việc làm không thể thiếu giúp website đạt thứ hạng cao trên Google khi người dùng tìm kiếm thông tin, tạo ra lượng truy cập bền vững lâu dài. Để làm được bước này, chúng ta nên tìm hiểu xu hướng tìm kiếm của khách hàng, phân tích từ khoá được tìm kiếm nhiều và có tiềm năng bằng các công cụ như KeywordTools, Ahrefs để tập trung làm nội dung phù hợp với thị hiếu người dùng, tạo ra lượng truy cập dồi dào dựa vào lượt nhấp vào kết quả tìm kiếm. Bên cạnh đó, xây dựng các liên kết ngược (backlink) trỏ về website chính để dễ dàng đạt thứ hạng cao trên các từ khoá. Sau khi đã tối ưu được các từ khóa hiển thị trên Google thì doanh nghiệp gần như không tốn chi phí nhưng luôn tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng bền vững.

Việc đưa thông tin doanh nghiệp lên Google maps sẽ dễ dàng cho khách hàng thấy được địa chỉ cụ thể của doanh nghiệp và cung cấp thông tin về website, số điện thoại, logo, một số hình ảnh,… Điều đó giúp việc đưa thương hiệu đến gần khách hàng hơn.

Để một website nhanh, ổn định và chạy mượt mà khi có lượng truy cập lớn thì chúng ta nên tìm kiếm một nhà cung cấp Hosting hàng đầu uy tín, chất lượng. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến AZDIGI - nhà cung cấp Hosting nổi tiếng trong cộng đồng website Việt Nam.

AZDIGI là một trong những nhà cung cấp dịch vụ web Hosting cao cấp uy tín hàng đầu, chất lượng vượt trội và luôn dẫn đầu, áp dụng công nghệ mới nhất. Với kinh nghiệm thực hiện nhiều dự án web Hosting với các đối tác lớn trong và ngoài nước, AZDIGI tự tin có khả năng đáp ứng những yêu cầu kỹ thuật khắt khe và chuyên biệt từ phía khách hàng, đối tác.

Tại AZDIGI có nhiều gói sản phẩm khác nhau đáp ứng được tất cả các nhu cầu khách hàng, từ các Hosting dành cho website bình thường đến các gói Hosting dành cho các website có lượng truy cập lớn.

Đặc biệt với gói Turbo Business Hosting lần đâu tiên xuất hiện tại Việt Nam của AZDIGI với chip intel Xeon Platinum 2nd gen, ổ cứng cao cấp NVMe U.2 Raid 10 và công nghệ Turbo AZDIGI được thiết kế chuyên cho website nặng và có lượng truy cập lớn luôn được duy trì ở tốc độ cao. Turbo Business Hosting là gói Hosting lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam của AZDIG

Giải pháp tiếp cận hàng triệu khách hàng online mùa dịch - Ảnh 2.

Turbo Business Hosting

Khách hàng sẽ luôn an tâm với đội ngũ kỹ thuật 24/7 nổi tiếng tận tình , Với 4 tầng hỗ trợ chuyên biệt giúp giải quyết nhanh và triệt để những khó khăn của khách hàng bất kể ngày đêm và lễ Tết chỉ trong 15 phút.

Tham khảo thông tin chi tiết tại https://azdigi.com/

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Trịnh Văn Quyết có bao nhiêu tiền khi nghĩ đến chuyện mua một đội bóng ở Ngoại Hạng Anh?

Tài sản trên sàn chứng khoán của ông Quyết hiện nay khoảng 5.000 tỷ đồng. Ngoài ra, tiền mặt của ông Quyết cũng ở mức hàng nghìn tỷ đồng khi trong năm nay ông vừa góp vốn vào Bamboo Airways và sắp góp vốn tiếp vào đợt phát hành của FLC.

Grab chính thức lên sàn: Lần đầu tiên Lễ rung chuông NASDAQ được tổ chức ở một nước Đông Nam Á

"Ông Anthony và đội ngũ nhân sự của mình đã làm việc ngày đêm để mang buổi lễ vốn được tổ chức theo truyền thống tại New York đến ngôi nhà chung Đông Nam Á, bởi họ muốn buổi lễ được diễn ra tại Đông Nam Á - nơi Grab khởi nghiệp", ông Bob McCooey, Chủ tịch Nasdaq khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, cho biết.

Đọc thêm