Gia vị Việt Dh Foods biến nguy thành cơ mùa dịch như thế nào

25/06/2021 03:30 PM | Kinh doanh

Giữa lúc thị trường bán lẻ truyền thống chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19, thương hiệu gia vị Việt Dh Foods đã "biến nguy thành cơ", tận dụng cơ hội đẩy mạnh kênh thương mại điện tử và cải tiến quy trình sản xuất cùng nhiều dòng sản phẩm.

Gia vị Việt Dh Foods biến nguy thành cơ mùa dịch như thế nào

Thành lập từ năm 2012, Dh Foods trong gần 10 năm qua đã trở thành thương hiệu gia vị quen thuộc của gia đình Việt trên cả nước. Từ muối chấm Tây Ninh, sốt chấm Nha Trang đến những dòng gia vị tự nhiên, gia vị sốt, ướp, đặc sản... đều chinh phục người dùng bằng chất lượng, an toàn, nguyên tắc sản xuất không màu tổng hợp, không chất bảo quản nhân tạo.

Không dừng lại ở đó, uy tín thương hiệu Dh Foods còn được gây dựng dựa trên triết lý luôn lắng nghe để thấu hiểu khách hàng, từ đó không ngừng cải tiến sản phẩm theo hướng ngày càng chất lượng và thuận tiện hơn, đồng hành cùng hàng triệu bữa cơm của gia đình Việt. Tinh thần này được hun đúc từ những ngày đầu thành lập và càng thể hiện mạnh mẽ hơn trong giai đoạn toàn nền kinh tế chống chọi với "cơn bão" Covid-19.

Khi Covid-19 bùng phát tại Việt Nam vào đầu năm 2020, Dh Foods đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ với mạng lưới bán lẻ phủ rộng khắp cả nước, tham gia sâu vào các chuỗi siêu thị và cửa hàng tiện lợi như VinMart, Bách Hóa Xanh, Co.opMart, Big C, AEON... Thương hiệu này còn được tin dùng trên thị trường quốc tế với đơn hàng đến từ các nước vốn nổi tiếng khó tính, đặc biệt trong lĩnh vực nhập khẩu thực phẩm, như Nhật Bản, các nước châu Âu, Mỹ, Australia...  

Gia vị Việt Dh Foods biến nguy thành cơ mùa dịch như thế nào - Ảnh 1.

Hàng trăm sản phẩm Dh Foods đang bày bán tại các hệ thống Siêu thị trên toàn quốc

Tuy nhiên biến cố Covid-19 xảy đến bất ngờ khiến nền kinh tế thế giới lẫn trong nước "rung lắc". Và bán lẻ là ngành chịu tác động trực tiếp do sự sụt giảm trong tổng cầu, sức mua. Người tiêu dùng có xu hướng gia tăng tiết kiệm, trì hoãn việc chi tiêu, cắt giảm mua sắm các sản phẩm không thiết yếu trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

Theo khảo sát của Nielsen Việt Nam về ảnh hưởng của Covid-19 đến hành vi của người tiêu dùng, hơn 50% người dân đã giảm tần suất ghé các cửa hàng hiện hữu, trong khi 52% người được hỏi nói rằng họ gia tăng dự trữ hàng hóa tại nhà, 82% giảm tần suất các hoạt động ăn uống bên ngoài.

Đó là tác động với thị trường trong nước. Còn với thị trường xuất khẩu, các doanh nghiệp đang "ăn nên làm ra" như Dh Foods còn chịu ảnh hưởng bởi sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu.

Đứng trước khó khăn lớn, "nhà cầm quân" Nguyễn Trung Dũng - CEO Dh Foods đã không để doanh nghiệp chơi vơi lâu trong sóng gió. Ông coi đây là một phép thử quan trọng và là một cơ hội để doanh nghiệp tìm đường bứt phá.

Nhận thấy kênh bán lẻ truyền thống gặp khó, trong khi thực tế nhu cầu ăn uống hàng ngày của người tiêu dùng là nhu cầu thiết yếu, Dh Foods nhanh chóng chuyển đổi sang kênh thương mại điện tử, đẩy mạnh hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử. Có thể kể đến Amazon, Alibaba, Tiki, Lazada, Shopee và hiện vẫn đang liên tục cập nhật những sàn thương mại điện tử mới khác. Đồng thời Dh Foods khởi tạo chính sách đại lý mới để các đối tác phân phối có thể vừa bán hàng offline và online, hệ thống đang có hơn 100 đối tác.

Gia vị Việt Dh Foods biến nguy thành cơ mùa dịch như thế nào - Ảnh 2.

Các sản phẩm Dh Foods tại gian hàng online TIKI

Khó khăn trong Covid-19 còn là một cơ hội để Dh Foods cải tiến quy trình sản xuất. Các năm trước, vào giai đoạn cao điểm cuối năm, hoạt động sản xuất luôn trong trạng thái căng thẳng, sản xuất liên tục ba ca một ngày vẫn không kịp đáp ứng đơn hàng. Đến năm 2020, doanh nghiệp quyết định xây dựng nhà máy mới với diện tích 3.000 m2, song song với mở rộng nguồn cung ứng, sẵn sàng cho sự ra mắt các dòng sản phẩm hoàn toàn mới.

Bên cạnh đó, với tinh thần luôn lắng nghe khách hàng, Dh Foods thường xuyên khảo sát khách hàng, thay đổi, cải tiến những sản phẩm để phù hợp khẩu vị, thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng. Kể cả Covid-19 cũng không làm thương hiệu này "chùn bước". Trong đợt cải tiến mới nhất, các dòng sản phẩm sốt chấm đã được nghiên cứu sao cho có độ lỏng vừa phải để dễ chấm hơn, hòa quyện dễ dàng hơn, đồng thời tăng tỷ lệ các nguyên liệu tươi (ớt, chanh, chanh dây…) tạo nên vị đậm đà thơm ngon.

Gia vị Việt Dh Foods biến nguy thành cơ mùa dịch như thế nào - Ảnh 3.

Dòng Sốt chấm cải tiến Dh Foods mới tung ra thị trường gần đây

Ngoài ra, thiết kế chai cũng được chú trọng sao cho gọn gàng, cầm vừa tay. Phần nắp và lỗ trút được di chuyển sát mép, hạn chế tối đa tình trạng dính sốt trên nắp sau mỗi lần sử dụng để không gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Những bước đi chiến lược và táo bạo đã giúp doanh thu của Dh Foods nhanh chóng khôi phục và không ngừng tăng trưởng. Đến cuối năm 2020, thương hiệu này duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ 37% so với năm 2019, tạo đà bứt phá để mở rộng kênh phân phối cả online lẫn offline. Ngay trong thời điểm hiện tại, thương hiệu này vẫn đang chinh phục gia đình Việt bằng danh mục hơn 150 sản phẩm đa dạng, không ngừng được cải tiến với mong muốn trở thành một phần trong "căn bếp thế giới" của Việt Nam.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Coteccons tiếp tục sa sút sau khi chia tay ông Nguyễn Bá Dương, lợi nhuận xuống thấp nhất 12 năm

Lợi nhuận quý 2/2021 xuống thấp nhất kể từ năm 2009 khi chỉ đạt 59 tỷ đồng.

Vừa giàu vừa may như Masan – MEATDeli: Vừa ra đời đã gặp thời, nơi đặt nhà máy thịt heo lại không phải trọng điểm bùng dịch

Trong khi nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành sản xuất – phân phối thịt heo gặp nhiều khó khăn trong đợt cao trào đại dịch này, bởi có trụ sở tại TP. HCM, thì 2 nhà máy của Masan - MEATDeli vẫn vô sự, vì cắm cọc tại Long An và Hà Nam. Thế nên, dù cũng gặp một vài khó khăn nhất định, song MEATDeli vẫn tự tin bảo đảm nguồn cung cho TP.HCM và sắp tăng gấp đôi tại Hà Nội.

Doanh thu Vingroup tăng trưởng 65%, quay về ngang ngửa thời còn Vinmart, Vinmart+

Trong lĩnh vực công nghiệp, VinFast đã bán ra gần 16 nghìn xe trong 6 tháng đầu năm, Trong đó, Fadil là mẫu bán chạy nhất thị trường với hơn 10.000 xe.

Đọc thêm