Giá vàng bất ngờ tăng vọt hơn 700 nghìn đồng lên 38,3 triệu đồng/lượng

20/06/2019 01:56 PM | Kinh doanh

Giá vàng của các doanh nghiệp được điều chỉnh lên cao nhất trong vòng gần 2 năm trở lại đây do vàng thế giới lên cao.

Giá vàng bất ngờ tăng vọt hơn 700 nghìn đồng lên 38,3 triệu đồng/lượng

Khảo sát lúc 10h sáng ngày 20/6, giá vàng 99.99 (vàng 4 số 9) thương hiệu DOJI tại hệ thống các cửa hàng của Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 38,12 - 38,33 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 730 nghìn đồng/lượng so với hôm qua.

Tại hệ thống của Tập đoàn VBĐQ Phú Quý, giá vàng ở mức 38,02 - 38,32 triệu đồng/lượng, cao hơn 740 nghìn đồng/lượng so với cuối phiên hôm qua.

Tại hệ thống của VBĐQ Phú Nhuận, giá vàng SJC cũng được đẩy tăng lên 37,85 - 38,35 triệu đồng/lượng, trong khi vàng thương hiệu PNJ giá tới 38,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tăng được các doanh nghiệp lý giải là theo cung cầu của thị trường và biến động của vàng thế giới. Những phiên gần đây, giá vàng lên cao đã thôi thúc nhu cầu mua vàng của nhiều nhà đầu tư.

Trong khi đó trên thị trường thế giới, giá vàng đêm qua duy trì biến động nhẹ nhưng sau khi Fed phát tín hiệu hạ lãi suất đã làm cho đồng USD suy yếu và thúc đẩy nhu cầu tìm đến vàng nhiều hơn. Tại thời điểm này, giá vàng giao ngay quốc tế đã lên đến 1.379 USD/ounce, tăng 19,5 USD tương đương 1,5% so với chốt phiên đêm qua tại New York.

Với giá này quy đổi, vàng trong nước hiện thấp hơn vàng thế giới khoảng 500 nghìn đồng/lượng, tính theo tỷ giá của Vietcombank tại 23.375 đồng/USD.

Và bởi giá vàng thế giới biến động mạnh nên nhiều thương hiệu đã lựa chọn cách niêm yết giá bán ra và mua vào với khoảng cách rộng để giảm bớt rủi ro, như giá bán ra mua vào của DOJI, Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu chênh nhau hơn 200 nghìn đồng/lượng còn ở PNJ là 500 nghìn đồng.

Theo Ngọc Toàn

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  giá vàng
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

3 'bí kíp' tạo nên thành công các startup có thể 'học lỏm' từ cách làm sản phẩm của Sơn Tùng M-TP

Thành công của "Có chắc yêu là đây" cũng như các sản phẩm trước đó của Sơn Tùng M-TP có thể gói gọn trong 3 ‘bí kíp’ sau: Tạo sản phẩm khiến khán giả nghe đi nghe lại nhiều lần, tận dụng hiệu ứng mạng tạo tính lan truyền, niềm đam mê không từ bỏ của một người làm sản phẩm.

Câu chuyện kinh doanh

Nhượng quyền thời hậu Covid: Tiềm lực mạnh như Nutifood, Vinamilk cũng không ham “đốt tiền” cho địa điểm, các kiosk “lên ngôi”

Sau khi khống chế thành công sự lây lan của virus gây bệnh Covid-19, thị trường F&B trong nước, cụ thể là ngành đồ uống cũng đã bắt đầu sôi động trở lại. Sự tham gia của những thương hiệu mới, được đỡ đầu bởi những ông lớn có tiềm lực tài chính như Vinamilk, Nutifood hay Nescafe với xu hướng nhượng quyền mới đang dần thay đổi mạo cuộc chơi.

Bloomberg: Thái Lan tệ nhất, Việt Nam đứng đầu về tăng trưởng tại Đông Nam Á trong mùa dịch Covid-19

Trong khi nền kinh tế Thái Lan được dự báo suy giảm mạnh nhất Đông Nam Á do dịch Covid-19 thì Việt Nam lại là nước hiếm hoi tăng trưởng đứng đầu khu vực.

[Case study] Làm cách nào cứ mỗi 30s, McDonald's lại bán được 800 Big Mac trong ngày sinh nhật lần thứ 50 của mình?

Chiến dịch Big Mac 50 thành công không chỉ nhờ ý tưởng độc đáo, mà còn nhờ vào việc McDonald's tạo cảm xúc cho người tiêu dùng.

Đọc thêm