Ghi nhãn ‘Tôi là chai giấy’ nhưng bên trong là nhựa, hãng mỹ phẩm Innisfree bị người dùng tố ‘giả dối, phản bội'

13/04/2021 03:29 PM | Kinh doanh

"Tôi cảm thấy bị phản bội khi phát hiện chai giấy của Innisfree hóa ra bằng nhựa. Innisfree đã lợi dụng khách hàng thông qua marketing lừa dối".

Ghi nhãn ‘Tôi là chai giấy’ nhưng bên trong là nhựa, hãng mỹ phẩm Innisfree bị người dùng tố ‘giả dối, phản bội'

Mới đây, một người dùng đã lên tiếng "tố" hãng mỹ phẩm Hàn Quốc Innisfree cố tình ghi nhãn mỹ phẩm gây hiểu lầm. Cụ thể, trên một sản phẩm làm đẹp từ trà xanh của hãng có ghi "Hello, I’m paper bottle" (Tạm dịch: Xin chào, tôi là chai giấy), tuy nhiên, khi người này cắt ra mới phát hiện chiếc chai chỉ có một lớp vỏ giấy mỏng bao quanh còn bên trong lại là chai nhựa.

Sau đó, Innisfree đã hứng chịu không ít chỉ trích vì chiến dịch marketing gây hiểu lầm của mình. Bài đăng với tiêu đề "Tôi cảm thấy bị phản bội khi phát hiện chai giấy của Innisfree hóa ra bằng nhựa" trong nhóm "Không mua sắm đồ nhựa" của khách hàng trên nhanh chóng trở nên viral ở Hàn Quốc.

Thậm chí, người này còn gửi đơn khiếu nại lên trung tâm bảo vệ người tiêu dùng, nói rằng hãng đã ghi nhãn không đúng sự thật để đánh lừa người mua rằng sản phẩm thân thiện với môi trường.

Ghi nhãn ‘Tôi là chai giấy’ nhưng bên trong là nhựa, hãng mỹ phẩm Innisfree bị người dùng tố ‘giả dối, phản bội - Ảnh 1.

Sản phẩm ghi nhãn "Xin chào, tôi là chai giấy" của Innisfree.

Ghi nhãn ‘Tôi là chai giấy’ nhưng bên trong là nhựa, hãng mỹ phẩm Innisfree bị người dùng tố ‘giả dối, phản bội - Ảnh 2.
Ghi nhãn ‘Tôi là chai giấy’ nhưng bên trong là nhựa, hãng mỹ phẩm Innisfree bị người dùng tố ‘giả dối, phản bội - Ảnh 3.

Một người dùng thử cắt ra và phát hiện bên trong là chai nhựa.

Sau phản ứng dữ dội của công chúng, Innisfree đã thừa nhận rằng nhãn "Hello, I’m paper bottle" của họ đúng là có thể gây hiểu lầm. Công ty cho biết trong một tuyên bố: "Chúng tôi sử dụng ‘chai giấy’ để giải thích cho vai trò của nhãn giấy bao quanh chai. Chúng tôi đã bỏ qua khả năng việc đặt tên như vậy có thể khiến mọi người hiểu rằng toàn bộ chiếc chai được làm bằng giấy. Chúng tôi thực sự xin lỗi vì đã không cung cấp thông tin một cách chính xác".

Bên cạnh đó, thương hiệu khẳng định rằng chai nhựa không màu bên trong vỏ giấy của họ có thể tái chế và thân thiện với môi trường vì nó sử dụng ít hơn 51,8% nhựa so với bao bì thông thường. Ngoài ra, Innisfree cũng nhấn mạnh rằng bao bì của sản phẩm còn cung cấp cho người dùng thông tin về cách phân tách và tái chế.

Mặc dù vậy, giải thích của hãng dường như chưa đủ thỏa đáng để xoa dịu dư luận. Người khiếu nại chia sẻ với Korea Herald: "Lời biện hộ muộn màng của họ là không đủ. Nhiều người trong số chúng tôi chọn mua sản phẩm này để giảm thiểu tác động có hại tới môi trường. Tôi cảm thấy Innisfree đã lợi dụng khách hàng thông qua marketing lừa dối. Họ hoàn toàn có thể dùng cách diễn đạt thay thế như chai 50% là nhựa để tránh hiểu lầm".

Điều đáng chú ý, đây không phải lần đầy tiên Innisfree phải lên tiếng xin lỗi về sản phẩm này. Tháng 8 năm ngoái, hãng đã công bố sản phẩm lần đầu tiên trên fanpage Innisfree Singapore với video cho thấy bên trong là chai nhựa. Sau đó, nhiều người dùng đã đặt câu hỏi về chiếc chai. Innisfree phải trả lời bằng một bình luận dài, giải thích rằng so với chai nhựa thông thường, sản phẩm của họ đã giảm 50% lượng nhựa sử dụng.

Cũng trong khoảng thời gian này, công ty mẹ của Innisfree đã tung ra một số sản phẩm thân thiện với môi trường với mục tiêu giảm sử dụng khoảng 700 tấn bao bì nhựa vào năm 2022

Một báo cáo năm ngoái cho thấy ước tính sẽ có khoảng 1,3 tỷ tấn nhựa cả trên đất liền và đại dương đến năm 2040 nếu chúng ta không hành động quyết liệt để bảo vệ môi trường.

Lùm xùm của Innisfree gợi nhớ đến trường hợp của McDonald’s năm 2019. Gã khổng lồ thức ăn nhanh của Mỹ đã thừa nhận rằng ống hút giấy mới của họ không thể tái chế. Trước đó, họ miêu tả vật dụng này là "thân thiện với môi trường".

Nguồn: Tổng hợp

Mộc Tiên

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Masterise Group - Ông chủ các dự án căn hộ 500-700 trăm triệu đồng/m2: Trẻ tuổi nhưng vượt mặt "đàn anh" nhờ công thức "thâu tóm đất vàng, xây nhà siêu sang, bán giá siêu sốc"

Năm 2020, Masterise Group lọt vào danh sách 10 nhà phát triển bất động sản nổi bật tại Việt Nam do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn. Đây cũng là đại diện có tuổi đời trẻ nhất trong số các công ty được vinh danh, bên cạnh những "cây cổ thụ" bất động sản lâu năm như Vingroup, Novaland, Phú Mỹ Hưng, Hưng Thịnh Land,...

Shark Tank Việt Nam

Nữ CEO xinh đẹp của Wiibike nói gì sau phát ngôn “Anh không quan tâm đến business, chỉ quan tâm đến mỗi em” của Shark Phú?

Câu nói "Anh không quan tâm đến business, chỉ quan tâm đến mỗi em thôi" của Shark Phú đã dấy lên nhiều tranh cãi về tính gameshow và câu nói đùa về giới tính. Nữ chính trong cuộc - CEO Wiibike - nói gì về câu chuyện này?

Trước khi đùa khiếm nhã 'Sạch - Xanh - Xinh là Xong', Shark Hưng từng tư vấn bạn gái trẻ lương 5 triệu muốn mua nhà Times City: Sắm đồ bơi đẹp, đi cà phê, tiếp cận người có sẵn nhà ở đó...

Trong màn thương lượng của Wiibike, shark Hưng có 2 lần nhắc đến chữ xinh khi nhận xét về startup. Tuy nhiên với câu nói "cứ sạch, xanh, xinh là xong" hiện đang gây tranh cãi về sự khiếm nhã của phát ngôn trên sóng truyền hình.

Đọc thêm