GDP 9 tháng năm 2019 đạt mức tăng cao nhất so với cùng kỳ trong 9 năm gần đây

28/09/2019 09:16 AM | Xã hội

Tổng sản phẩm trong nước (GDP) 9 tháng năm 2019 ước tính tăng 6,98% so với cùng kỳ năm trước, là mức tăng cao nhất của 9 tháng trong 9 năm gần đây. Quý I tăng 6,82%, quý II tăng 6,73%, quý III tăng 7,31%.

GDP 9 tháng năm 2019 đạt mức tăng cao nhất so với cùng kỳ trong 9 năm gần đây

Trong đó, Tổng cục Thống kê cho biết khu vực nông – lâm – thuỷ sản tăng 2,02%, đóng góp 4,8% vào mức tăng trưởng chung. Khu vực công nghiệp xây dựng tăng 9,36%, đóng góp 52,6%. Khu vực dịch vụ tăng 6,85%, đóng góp 42,6%.

Động lực chính của tăng trưởng kinh tế 9 tháng năm nay là ngành công nghiệp chế biến chế tạo, tạo với mức tăng 11,37% và các ngành dịch vụ thị trường như bán buôn bán lẻ tăng 8,31%, tài chính ngân hàng bảo hiểm tăng 8,19%, vận tải kho bãi tăng 7,82%, thông tin truyền thông tăng 7,65%.

Về cơ cấu nền kinh tế, khu vực nông lâm thuỷ sản chiếm tỷ trọng 13,2%, công nghiệp xây dựng chiếm 33,98%, dịch vụ chiếm 42,74%, thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm chiếm 10,08%.

Trên góc độ sử dụng GDP 9 tháng năm 2019, tiêu dùng cuối cùng tăng 7,2% so với cùng kỳ năm 2018, tích luỹ tài sản tăng 7,68%, xuất khẩu hàng hoá và dịch vụ tăng 7,41%, nhập khẩu hàng hoá và dịch vụ tăng 8,78%.

Theo N.Dương

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ngô Thùy Anh - Forbes Under 30 Việt Nam: Công việc của chúng tôi giống như đi “phá băng”, phá vỡ những rào cản giữa người cao tuổi và công nghệ

23 tuổi, cầm tấm bằng MBA loại Giỏi, Ngô Thùy Anh đã có một quyết định bị nhiều người nói là có chút dại khờ, đó là từ chối những lời đề nghị làm việc tại tập đoàn tài chính ở Phố Wall - New York (Mỹ) để trở về Việt Nam khởi nghiệp. 28 tuổi, cô “có trong tay” 3 công ty startup và được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh.

Lạm phát đã đến cốc cà phê của người tiêu dùng: Highlands Coffee vừa tăng giá đồ uống 6.000-10.000 đồng, có món tăng tới 18%

Người tiêu dùng đang dần cảm nhận rõ hơn những biểu hiện của lạm phát, giá xăng tăng ảnh hưởng đến đời sống của mình.

CGV lỗ 187 triệu USD trong năm 2021

Đại dịch đã gây ảnh hưởng nặng nề tới CGV.

Thương hiệu Comple, Veston Hồng Ngọc thường xuyên xuất hiện trên tivi một thời giờ ra sao?

Những năm 90, nhắc đến Hồng Ngọc người ta nghĩ ngay đến những bộ comple, veston, áo dài cao cấp cùng đoạn quảng cáo đi vào ký ức của rất nhiều người thế hệ 8x, 9x. Ngày nay, Hồng Ngọc chỉ còn là 1 cửa hàng bán sẵn và may đo vest, với mặt tiền khá rộng rãi, nằm trên con phố Tôn Đức Thắng đông đúc.

Đọc thêm