Gây tranh cãi với bộ ảnh dàn cảnh cướp giật, thương hiệu thời trang ở Sài Gòn lên tiếng: Nếu bạn ra đường thấy ăn cướp và xúc động, thì vấn đề là ở bạn!

05/06/2021 08:45 AM | Kinh doanh

Phía thương hiệu cũng khẳng định đặc trưng của mình là những sản phẩm gai góc và không hướng đến mục tiêu "làm hài lòng tất cả mọi người".

Gây tranh cãi với bộ ảnh dàn cảnh cướp giật, thương hiệu thời trang ở Sài Gòn lên tiếng: Nếu bạn ra đường thấy ăn cướp và xúc động, thì vấn đề là ở bạn!

Gần đây, bộ ảnh thời trang theo phong cách dàn cảnh cướp giật tại Sài Gòn của một thương hiệu nội địa đã dấy lên nhiều tranh cãi trong cộng đồng. Đó là bộ ảnh của Môi Điên, với 4 bức ảnh các nhân vật mặc trang phục của thương hiệu và thể hiện những biểu cảm khác nhau, từ đau khổ, hoảng sợ đến thách thức, hả hê.

Bộ ảnh ngay lập tức nhận về nhiều phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng, khi người khen contend đỉnh cao, sáng tạo, người lại chê thương hiệu đang hình tượng hoá hành động cướp giật.

Kết quả là tối 4/6, phía thương hiệu đã chính thức lên tiếng về bộ ảnh này. Thay vì giải thích hay trần tình xin lỗi, Môi Điên không ngại khẳng định văn thơ, tranh ảnh, dù châm biếm hay chính luận thì đều đi ra từ thực tế cuộc sống. Chưa kể, phong cách thương hiệu theo đuổi từ trước đến nay là sự gai góc chứ không phải những thứ như "áo dài, hoa sen, nón lá".

Phần giải thích được trình bày dưới dạng 13 câu hỏi đáp ngắn gọn, đi thẳng vào trọng tâm vấn đề của Môi Điên, đã nhanh chóng được nhiều người xem hướng ứng vì phong cách "phản dame" được đánh giá "rất chất" và "rất điên".

Gây tranh cãi với bộ ảnh dàn cảnh cướp giật, thương hiệu thời trang ở Sài Gòn lên tiếng: Nếu bạn ra đường thấy ăn cướp và xúc động, thì vấn đề là ở bạn! - Ảnh 2.
Gây tranh cãi với bộ ảnh dàn cảnh cướp giật, thương hiệu thời trang ở Sài Gòn lên tiếng: Nếu bạn ra đường thấy ăn cướp và xúc động, thì vấn đề là ở bạn! - Ảnh 3.
Gây tranh cãi với bộ ảnh dàn cảnh cướp giật, thương hiệu thời trang ở Sài Gòn lên tiếng: Nếu bạn ra đường thấy ăn cướp và xúc động, thì vấn đề là ở bạn! - Ảnh 4.

Chiếc áo "I hate Môi Điên" được thương hiệu nhắc tới trong phần trả lời của mình.

Được biết Môi Điên được thành lập năm 2016 bởi nhà thiết kế Tom Trandt (tên thật là Trần Minh Đạo). Anh tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế thời trang tại trường Parsons, New York, Hoa Kỳ - ngôi trường của những tượng đài thiết kế nổi tiếng thế giới như Alexander Wang, Donna Karan, Marc Jacobs… Khi còn đang là sinh viên năm 3, những thiết kế của Tom đã được trưng bày ở The Metropolitan Museum of Art (The Met), trong khuôn khổ cuộc thi cấp quốc gia do bảo tàng này tổ chức.

Với mong muốn quảng bá văn hoá Việt thông qua những thiết kế hiện đại, Tom rời bỏ công việc tại một hãng thời trang ở New York, trở về Sài Gòn mở thương hiệu riêng mang tên Môi Điên.Theo giới thiệu, các sản phẩm của Môi Điên được một xưởng may gia đình nội thành Sài Gòn đảm nhiệm suốt những năm qua, với mỗi đợt sản xuất không quá 50 chiếc để đảm bảo mỹ thuật và chất lượng.

Lý giải về tên gọi Môi Điên, trong một chương trình thực hiện năm 2020, Tom cho biết không nhớ chính xác vì sao anh chọn thương hiệu này. "Nhưng không thể ngờ được một cái tên tiếng Việt, nghĩa của nó rất rõ ràng, mọi người lại thấy khó hiểu và thấy cần phải tìm hiểu nó. Nếu em đặt tên là Angelia hay Bella Shop gì đó chắc chả ai quan tâm, nhưng đặt tên tiếng Việt thì mọi người đều hỏi. Điều em rất tự hào là tất cả những sản phẩm của em từ xưa đến nay đều bằng tiếng Việt, dành cho những bạn thấy mình trong đó chứ không phải sản phẩm dành cho người nước ngoài".

Hiện sản phẩm của Môi Điên được bán chủ yếu qua 2 kênh online là Facebook và Instagram, trong đó fanpage trên Facebook đã có hơn 100.000 lượt theo dõi và trên Instagram là gần 60.000 lượt.

Nhật Anh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Từ khóa:  Môi Điên, thời trang
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bà Cao Thị Ngọc Dung kể chuyện gần chục năm tìm ‘người kế vị’ ở PNJ: Hạt giống thời kỳ đầu, lá thư trong đêm và mối duyên với CEO Lê Trí Thông

"Doanh nghiệp càng lớn, càng thành công, việc tìm người kế thừa càng khó" - nhận định của ông Trần Bằng Việt - CEO Dong A Solutions khá chuẩn với trường hợp của đại gia bán lẻ trang sức PNJ. Chủ tịch HĐQT PNJ Cao Thị Ngọc Dung chọn người kế vị từ những năm 2009 - 2010, nhưng vị này xin rút vài năm sau đó, một ứng cử viên khác cho vị trí CEO PNJ trước thời khắc quyết định đã viết một lá thư trong đêm, cũng xin rút và đề cử ông Lê Trí Thông…

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lần đầu chia sẻ về việc thành lập công ty sản xuất vaccine VinBiocare: Hoàn toàn phi lợi nhuận và phục vụ cho đất nước

Ông Vượng cho biết, VinBiocare sẽ tham gia với các đối tác để thực hiện ký hợp đồng sớm, làm sớm, thử nghiệm vaccine để đến khi thành công có thể bắt tay vào sản xuất vaccine ngay lập tức. Nếu không làm như vậy, việc mua vaccine cũng khó thực hiện, chứ chưa nói đến chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine.

Thị trường chuỗi F&B Việt tương lai: Cuộc so tài của những ‘chiến tướng’ thế hệ F2 ở các tập đoàn gia đình?

Với sự xuất hiện của Ông Bầu và Chuk Chuk, thị trường F&B vừa đón chào thêm những ‘chiến tướng’ mới: họ là con của các đại gia tầm cỡ trên thương trường như ông Đoàn Nguyên Đức, ông Võ Quốc Thắng và ông Trần Lệ Nguyên. Cộng với sự chuyển giao thế hệ đã tương đối thành công ở ABC Bakery, thị trường chuỗi F&B tương lai sẽ là cuộc chiến giữa thế hệ F2.

Câu chuyện kinh doanh

Đào Hương: Từ người con nghèo xứ Huế thành bà chủ tập đoàn đa ngành sở hữu chuỗi cửa hàng miễn thuế lớn nhất tại Lào

Có thể kể tên một loạt thương hiệu gắn với Đào Hương như nhà máy của Đào Hương, chợ của Đào Hương, nông trường của Đào Hương, nước đóng chai Đào, cà phê Đào,...

Đọc thêm