Game mobile là một ngành công nghiệp 49 tỷ USD, và các nhà phát hành đang coi smartphone quan trọng ngang hàng với Xbox và PlayStation

13/06/2018 10:12 AM | Công nghệ

Thị trường game di động từ trước đến nay vẫn bị thống lĩnh bởi những game miễn phí như Clash of Clans.

Game mobile là một ngành công nghiệp 49 tỷ USD, và các nhà phát hành đang coi smartphone quan trọng ngang hàng với Xbox và PlayStation

Mảng kinh doanh game di động đang ngày càng trở nên lớn hơn nhờ vào các tựa game như Clash of Clans, Crossy Road, Candy Crush, v.v... Thị trường này đang tạo ra những cơ hội khổng lồ cho các nhà phát hành, các nhà phân phối và các nhà điều hành cửa hàng ứng dụng.

Các tựa game di động đang chiếm một phần lớn trong ngành game, và hiện đang phát triển đều đặn, theo Colin Sebastian, nhà phân tích tài chính của Baird Equity Research, chia sẻ trong một báo cáo mới. Một số nhà phát hành lớn nhất đang bắt đầu đem những tựa game nổi tiếng nhất của họ lên điện thoại. Và các nhà phát hành cũng có thể khuyến khích người chơi chơi lâu hơn và bỏ ra nhiều tiền hơn bằng cách kết hợp thêm các tính năng như theo dõi vị trí, thực tế tăng cường (AR) và các tương tác nhiều người chơi trong thời gian thực.

Sebastian nhận xét: "Khi mà tỷ lệ thâm nhập của smartphone và internet trên toàn cầu mở rộng, chúng ta sẽ thấy được những cơ hội phát triển đáng kể trong mảng game di động."

Sebastian cũng cho biêt, vào năm ngoái, game trên di động đã đem về 46 tỷ USD trong doanh thu, trích dẫn dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường di động New Zoo. Con số này chiếm khoảng 42% tổng doanh thu của toàn ngành công nghiệp game. Ngành công nghiệp game di động nói chung và tỉ trọng của ngành game mobile so với toàn ngành công nghiệp game sẽ tiếp tục phát triển.

Trong khi đó, tại Mỹ, Baird dự đoán rằng doanh số game mobile sẽ tăng từ 5,5 tỷ vào năm ngoái lên 8,1 tỷ USD vào năm 2021.

Game mobile là một ngành công nghiệp 49 tỷ USD, và các nhà phát hành đang coi smartphone quan trọng ngang hàng với Xbox và PlayStation - Ảnh 1.

Game mobile đã bị thống trị bởi hàng loạt các game miễn phí, thường là từ các nhà phát triển hoặc các nhà phát hành mà tập trung chủ yếu vào game di động. Tuy nhiên, nhiều nhà phát hành game truyền thống lớn sẽ bắt đầu tập trung nhiều hơn vào game di động. Hãng Electronic Arts cũng đã bắt đầu kiếm được thành công trong phiên bản game FIFA và Madden NFL trên di động. Activision cũng đang thảo luận để tung ra một số tựa game hàng đầu của họ lên thiết bị di động.

Không có gì khó hiểu khi mà các nhà phát hành game bắt đầu để mắt tới game di động. Hiện tại, số thiết bị di động đang hoạt động trên thế giới nhiều hơn nhiều so với số PC hay máy console. Chỉ tính riêng tại Mỹ, có khoảng 203 triệu game thủ game di động mỗi tháng, theo Sebastian chia sẻ.

Game mobile là một ngành công nghiệp 49 tỷ USD, và các nhà phát hành đang coi smartphone quan trọng ngang hàng với Xbox và PlayStation - Ảnh 2.

Biểu đồ dự báo cho ngành công nghiệp game mobile tại Mỹ (đơn vị: tỷ USD)

Ông bình luận: "Game mobile cho phép các nhà phát hành tiếp cận được với một lượng người chơi lớn hơn nhiều so với game PC hay trên console truyền thống."

Những game thủ đó đang đầu tư một lượng thời gian và tiền bạc khổng lồ vào những game này. Trung bình, người dùng iPhone bỏ ra khoảng 36 USD trên cửa hàng ứng dụng của Apple cho game di động. Đồng tời, game thủ game di động tại Mỹ bỏ ra khoảng 30 phút mỗi ngày để chơi game trên điện thoại và các thiết bị handheld khác.

Những tính năng mới cũng có thể sẽ khuyến khích người chơi bỏ ra nhiều thời gian và tiền bạc hơn vào game. Pokemon Go đã đi tiên phong cho những tựa game sử dụng công nghệ định vị và thực tế tăng cường (AR). Khi mà những công nghệ này trở nên tinh tế hơn, game mà tích hợp những công nghệ đó sẽ còn trở nên hấp dẫn hơn nữa.

Game mobile là một ngành công nghiệp 49 tỷ USD, và các nhà phát hành đang coi smartphone quan trọng ngang hàng với Xbox và PlayStation - Ảnh 3.

Nhìn chung, Sebastian khá là lạc quan về triển vọng lâu dài cho ngành công nghiệp game mobile.

"Game mobile sẽ đem lại một đòn bẩy phát triển mới cho các nhà phát hành truyền thống," Sebastian nhận xét.

Ngoài các nhà phát hành, các nhà điều hành cửa hàng ứng dụng điện thoại như Apple, Google và Tencent cũng đang trong một vị thế khá chắc chắn để có thể hưởng lợi từ sự phát triển của ngành công nghiệp này.

Tham khảo Business Insider

Theo Kon

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  công nghệ, game, mobile
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nguyễn Bạch Điệp – Nữ tướng bị công việc ‘bỏ bùa’

Không như nhiều người đồng nghiệp khác, ít nhất cũng vài lần ‘tranh thủ’ PR bản thân, chị Nguyễn Bạch Điệp lại hoàn toàn tập trung đề cập đến FPT Retail trong suốt gần 1 tiếng đàm thoại của chúng tôi. “Mình là người sỹ diện trong công việc”, đó là câu duy nhất mà chị Điệp nói về mình trong suốt cuộc phỏng vấn.

Câu chuyện kinh doanh

Kỹ sư Viettel “kể khổ” về hành trình đưa Việt Nam vào top 6 nước triển khai 5G sớm nhất: Cả tháng trời chỉ ngủ 4-5h/ngày, vừa làm vừa lo phòng cướp giật!

Với sự kiện Viettel thử nghiệm thành công mạng 5G trong năm 2019, Việt Nam đã đứng vào nhóm nước đầu tiên trên thế giới triển khai hệ thống này, chỉ sau Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Australia. Đây là sự khẳng định bước trưởng thành của lực lượng kỹ thuật Viettel, cũng là lần đầu tiên Việt Nam có thể đi cùng với thế giới trong làm chủ và ứng dụng công nghệ mới.

Động thái cứng rắn chưa từng có trong lịch sử y tế hiện đại: Trung Quốc cách ly, cấm 40 triệu dân đi du lịch vì đại dịch corona

Chính quyền Trung Quốc vừa thực hiện một động thái chưa từng có trong lịch sử: Cấm đi du lịch với 40 triệu dân trong dịp Tết.

Câu chuyện kinh doanh

Nghe tiếp thị về Bảo hiểm nhân thọ ở khắp nơi nhưng bạn đã thực sự hiểu nguyên lý hoạt động cơ bản của loại hình tài chính này? (P.6)

Vì sao mỗi chúng ta nên dành 5%-15% thu nhập của mình vào những sản phẩm BHNT phù hợp với hoàn cảnh và nhu cầu? Bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời.

Đọc thêm