Galaxy Note 7 có phải là con bài chiến lược giúp Samsung vượt qua Apple?

15/08/2016 05:13 PM | Kinh doanh

“Các thiết bị của Samsung đã có bước nhảy vọt so với iPhone mà chúng ta không thể tưởng tượng ra… và cũng không có điều gì cho thấy Apple có thể xóa đi khoảng cách mà Galaxy Note 7 đã tạo nên.”

Đây có phải là thời điểm mà iPhone phải lo sợ?

“Galaxy Note 7 đã tiến xa cả ngàn dặm so với iPhone” – tiêu đề một bài báo gần đây trên diễn đàn công nghệ TechnoBuffalo có thể chỉ là một chiêu trò câu kéo người xem. Nhưng không, đó là bài viết của một tác giả rất “sành sỏi” về công nghệ - Todd Haselton, khi ông bộc lộ sự thất vọng của mình về khoảng cách ngày càng gia tăng giữa Samsung và Apple.

“Các thiết bị của Samsung đã có bước nhảy vọt so với iPhone mà chúng ta không thể tưởng tượng ra… và cũng không có điều gì cho thấy Apple có thể xóa đi khoảng cách mà Galaxy Note 7 đã tạo nên.”, Haselton viết. Ông cũng đề cập đến các đặc tính như màn hình cong với chất lượng HD 5,7 inch, nhận diện mống mắt thay vì vân tay, có sự hỗ trợ tốt hơn từ các thiết bị ảo hóa và camera có tính năng HDR cùng rất nhiều các đặc tính khác mà Samsung đã đưa ra trong các sản phẩm điện thoại của mình.

Không chỉ riêng Haselton có ý kiến như vậy. Raymond Soneira, một chuyên gia đứng đầu DisplayMate Technologies cũng đồng tình với viễn cảnh Apple có thể tụt lại sau Samsung bởi công nghệ màn hình cong OLED. Khả năng trình chiếu có lẽ là yếu tố quan trọng nhất của một chiếc smartphone. “OLED ngày nay đã được cải tiến rất nhiều và trở thành công nghệ trình chiếu chất lượng cao đối với smartphone. Tin đồn về việc Apple bắt đầu chuyển hướng sang iPhone có công nghệ OLED đơn giản chỉ cho thấy nhận thức của họ về điều này”, Soneira viết.

Cùng với đó, các nhà nghiên cứu thị trường hàng đầu cũng đưa ra những ý kiến giống nhau: “Samsung đang giành được thị phần nhờ các sản phẩm xuất sắc như Galaxy S7 và S7 Edge.”, IDC phát biểu vào tháng 7.

Phải nói thêm rằng Samsung cũng thiết kế và sản xuất hầu hết các phần cứng trong điện thoại của họ, bao gồm vi mạch xử lý (đối với một số thị trường nhất định) và công nghệ trình chiếu OLED. Cùng với việc kiểm soát các khía cạnh trọng tâm của chiếc điện thoại, Samsung ít gặp khó khăn trong việc thay đổi các nhà cung cấp bên ngoài - tình trạng mà Apple đã phải đối mặt.

Nhưng người dùng có thực sự quan tâm điều này?

Lý giải vì sao Apple vẫn không hề hấn gì giữa các luồng tranh luận này là do sức mạnh của iOS, cũng như tất cả các ứng dụng của nó. Ngay từ khi chiếc iPhone đầu tiên được ra mắt vào năm 2007, iOS đã duy trì được vị trí dẫn dầu của mình về mảng ứng dụng. Những người dùng của họ - bên cạnh một lượng nhỏ các chuyên viên tin học – đều đam mê các ứng dụng này, chứ không phải là công nghệ trình chiếu OLED hay hiện thực ảo hóa.

Dù iPhone 7 có thể sẽ vẫn chưa khỏa lấp được khoảng cách về công nghệ phần cứng với dòng điện thoại Galaxy, Apple vẫn tạo nên những chiếc smartphone tuyệt vời, ít nhất là đủ để thỏa mãn yêu cầu người dùng.

Chiếc điện thoại được cho là “nhàm chán” iPhone SE đã chứng minh thành công của họ ở cả thị trường mới nổi và đã phát triển khi câu kéo được cả những người mới sử dụng smartphone cũng như những người chuyển từ Android sang hệ sinh thái Apple”, IDC nói trên báo cáo vào tháng 7.

Khi được hỏi về sự ưa thích của số đông người dùng, tác giả Haselton của TechnoBuffalo đã nói rằng: “Sau cùng, thứ giúp sản phẩm cháy hàng là những đặc tính mà khách hàng thực sự quan tâm. Liệu người ta có thực sự quan tâm về tính năng VR của một chiếc điện thoại? Họ có đang sử dụng sạc không dây? Chiếc điện thoại của Samsung có thể tiên tiến hơn, nhưng cho đến khi người dùng thực sự nhận ra điều đó – và tôi nghĩ sẽ không có nhiều người trừ các chuyên gia công nghệ - tôi cho rằng sự tiên tiến này cũng không giúp ích được nhiều.”

Cuối cùng ông nói rằng: “Thế nên câu chuyện của tôi là những chiếc điện thoại hiện đại của Samsung đang đe dọa iPhone của Apple như thế nào. Apple có thể sẽ mất một khoảng thời gian để đuổi kịp, nhưng cuối cùng, dù cho họ có đến muộn hơn thì họ vẫn là người chiến thắng.”

Minh Hằng

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Doanh nhân trẻ trở về từ Mỹ chỉ ra 3 vấn đề của startup Việt: Cuộc chiến giá rẻ, khó scale-up ra nước ngoài và chưa quan tâm trải nghiệm khách hàng

Tại Việt Nam, để khởi nghiệp không khó, vì thị trường đang trong thời gian sơ khai nên ở đâu cũng có vấn đề mà các startup có thể giải quyết. Và thật không may, do toàn vấn đề cơ bản, nên nó không xuất hiện ở các nước tiên tiến còn tại các nước phát triển như Việt Nam lại có startup bản địa làm rồi. Hơn nữa, trải nghiệm khách hàng của startup Việt còn yếu, tệ hơn cả láng giềng Indonesia.

Ám ảnh bóng ma đa cấp thời 4.0: Tôi đi làm nhân viên môi giới Forex

Ở bất cứ sàn Forex nào, nhân viên môi giới Forex (gọi tắt là IB) đều có “kịch bản” tương tự nhau để khiến nhà đầu tư xuống tiền. Kịch bản ấy bắt đầu bằng việc ngụy tạo phong cách người thành đạt, có tiền trên mạng xã hội, trở thành bạn tâm giao để từ người xa lạ trở nên thân thiết.

Con gái Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát bị tố lừa đảo gì?

Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát bị tố cáo là chủ mưu trong vụ cho vay lãi cao, dùng thủ đoạn để chiếm đất của nạn nhân.

"Bán cơm" cho Samsung Việt Nam, doanh thu hàng nghìn tỷ mỗi năm nhưng lãi bèo bọt

Ba doanh nghiệp cung cấp suất ăn chính cho các nhà máy của Samsung Việt Nam đều đạt mức doanh thu nghìn tỷ mỗi năm, lớn nhất thuộc về Welstory xấp xỉ 2.000 tỷ.

Đọc thêm