FPT lãi 1.342 tỷ đồng sau 4 tháng, tăng trưởng 22,6%

22/05/2019 03:02 PM | Kinh doanh

Khối Công nghệ vẫn là động lực tăng trưởng chính của FPT, lãi 536 tỷ đồng, tăng trưởng 45,3% so với cùng kỳ.

FPT lãi 1.342 tỷ đồng sau 4 tháng, tăng trưởng 22,6%

Tập đoàn FPT vừa công bố kết quả kinh doanh 4 tháng năm 2019. Cụ thể, doanh thu FPT và lợi nhuận trước thuế của FPT tăng trưởng 19,4% và 22,6% so với cùng kỳ, lần lượt đạt 7.791 tỷ đồng và 1.342 tỷ đồng.

Lợi nhuận sau thuế và lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ lần lượt đạt 1.113 tỷ đồng và 887 tỷ đồng, tăng 21,2% và 22,3% so cùng kỳ năm 2018. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 1.446 đồng, tăng 21,7%. Bên cạnh đó, tỷ suất lợi nhuận tiếp tục được cải thiện, đạt 17,2% (4 tháng đầu năm 2018 đạt 16,8%).

Đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính của FPT, khối Công nghệ ghi nhận doanh thu và lợi nhuận trước thuế đạt lần lượt 4.187 tỷ đồng và 536 tỷ đồng, tăng tương ứng 22,0% và 45,3% so với cùng kỳ. Trong đó, lĩnh vực Xuất khẩu phần mềm ghi nhận doanh thu đạt 3.133 tỷ đồng, tăng 38,1%; lợi nhuận trước thuế đạt 469 tỷ đồng, tăng 39,6%.

Khối Viễn thông đạt 3.187 tỷ đồng doanh thu, tăng 17,6%, lợi nhuận trước thuế đạt 504 tỷ đồng, tăng 10,8%, tương đương 104% kế hoạch lũy kế. Trong đó, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của mảng dịch vụ Viễn thông lần lượt đạt 3.025 tỷ đồng và 429 tỷ đồng, tăng lần lượt 18,2% và 11,9% so với cùng kỳ.

Kết thúc 4 tháng đầu năm 2019, thị trường nước ngoài mang về cho FPT 3.327 tỷ đồng doanh thu, tăng 35,7% và 513 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 33,8% so với năm trước. Tỷ trọng doanh thu và lợi nhuận trước thuế thị trường nước ngoài đóng góp vào kết quả hợp nhất của Tập đoàn lần lượt đạt 43% và 38% (4 tháng đầu năm 2018 lần lượt là 38% và 35%).

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  fpt, lợi nhuận
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ricons kinh doanh thế nào trong thời gian bị Kusto tố "xung đột lợi ích" với Coteccons?

Ricons tăng trưởng thần tốc chỉ trong 4 năm từ 2015 đến 2018, và đến năm 2018, doanh thu đã lên cao gấp 6 lần so với năm 2014 còn lợi nhuận cao gấp hơn 11 lần.

Pew Pew: Mỗi loại bánh mỳ chúng tôi mất vài tháng đến nửa năm nghiên cứu, tiết lộ sắp ra mắt “bánh mỳ tôm”

Pew Pew cho rằng dù thị trường đã có vô vàn thương hiệu lớn nhỏ nhưng bánh mỳ vẫn còn rất nhiều điều để khai thác. Có dành công sức nghiên cứu và thử nghiệm thì bánh mỳ mới không nhàm chán, khách hàng cũng sẽ mong chờ.

Go!Vietnam

Khách sạn 5 sao giảm giá còn hơn 1 triệu đồng/đêm, cơ hội vàng để đi du lịch?

Nhiều khách sạn 5 sao đồng loạt tung ra những mức giá hấp dẫn thời điểm hậu Covid-19.

Ông Đoàn Nguyên Đức: “Câu chuyện tôi bán chuối chính xác là hơi ngông”

"Quan điểm của tôi là phải làm cho mình mạnh tới cỡ đủ để đường hoàng làm việc với khách hàng. Lúc này, mình có cơ khống chế được thị trường, từ đó định hình ra nguyên tắc cuộc chơi" - Bầu Đức nói.

Đọc thêm