Fitch Ratings: Hàng không Việt Nam sẽ phục hồi nhanh hơn các nước Đông Nam Á khác

30/09/2020 09:01 PM | Kinh tế vĩ mô

Trong một báo cáo công bố ngày 28/9, Fitch Ratings nhận định hàng không tại Việt Nam sẽ phục hồi nhanh hơn các thị trường Đông Nam Á khác.

Fitch Ratings: Hàng không Việt Nam sẽ phục hồi nhanh hơn các nước Đông Nam Á khác

Điều này là do tỷ lệ nhiễm Covid-19 của Việt Nam thấp. Fitch dự báo RPK trung bình vào khoảng 55% mức cơ sở vào năm 2020 và 90% vào năm 2021.

Fitch cũng dự kiến, ở Indonesia và Philippines, nơi vẫn có nguy cơ Covid-19 cao, sẽ có mức RPK trung bình chỉ ở mức 35% so với mức cơ sở trong năm 2020 và 60% vào năm 2021. Các hãng hàng không ở Thái Lan và Malaysia cũng có khả năng rơi vào tình cảnh tương tự, vì họ sẽ bị ảnh hưởng bởi lưu lượng giao thông quốc tế yếu mặc dù đã có cải thiện trong việc kiểm soát đại dịch.

Hiện tại, tất cả các đường bay nội địa Việt Nam đều được nối lại, thậm chí tăng tần suất để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao sau đợt dịch Covid-19 lần 2 bùng phát.

Từ ngày 18/9, Vietnam Airlines đã khai thác trở lại chuyến bay thương mại thường lệ giữa Hà Nội với Tokyo (Nhật Bản) . Tiếp đó ngày 25/9, hãng này đã khôi phục đường bay Hà Nội - Seoul (Hàn Quốc). Từ ngày 30/9, hãng dự kiến nối lại thêm đường bay thường lệ giữa TPHCM - Tokyo. Thời gian tới, Vietnam Airlines dự kiến sẽ khai thác lại 1 đường bay thương mại quốc tế thường lệ giữa Việt Nam và Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Lào, Campuchia.

Từ ngày 29/9, Vietjet đã khai thác trở lại chuyến bay thương mại thường lệ giữa TPHCM - Tokyo/ Seoul (Hàn Quốc) và Hà Nội - Đài Bắc (Đài Loan), tần suất cũng 1 chuyến khứ hồi/đường bay/tuần. Hãng này cũng lên kế hoạch nối lại 1 số đường bay với Thái Lan, Singapore và một số quốc gia Đông Nam Á.

Với mạng bay nội địa, sau đợt dịch Covid-19 bùng phát lần 2, từ đầu tháng 9 tới nay, các hãng hàng không đều đã khôi phục gần như toàn bộ mạng bay nội địa như trước thời điểm dịch tái bùng phát.

Theo H.S

Nhịp sống Kinh tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nikkei: Việt Nam hưởng lợi nhiều nhất từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung!

"Tôi nghĩ rằng họ có cái nhìn đủ thực tế để hiểu rằng dòng tiền đầu tư sẽ chảy vào chỗ nào hiệu quả nhất", Chuyên gia Burke nói với tờ Nikkei.

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao chỉ mới ra mắt được 1 tháng, trung bình mỗi ngày VinShop thu hút tới 200 tiệm tạp hóa gia nhập hệ sinh thái?

Chỉ sau 1 tháng ra mắt tính tới thời điểm hiện tại, đã có 26.000 tiệm tạp hoá tham gia VinShop. Nền tảng công nghệ này cũng vươn lên trở thành nhà phân phối số 1 của một hãng đồ uống lớn tại Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Startup Dalat Foodie đã làm gì để sống sót khi chỉ còn 1/4 nhân viên và thuyết phục 'cá mập' khó tính như Shark Việt đồng ý xuống tiền?

Do tác động tiêu cực của Covid-19, trong năm 2020, có thời điểm nhân sự của Dalat Foodie chỉ còn 8 người để phục vụ danh mục khách hàng 30.000. Nhưng nhờ từng con người trong Dalat Foodie có thể vừa đa năng vừa chuyên môn hóa, họ vẫn sống sót được đến lúc ‘bình thường mới’ cũng như nhận tiền đầu tư từ Shark Việt.

Sau 2 năm làm YouTube, cuộc sống hai mẹ con kênh "Ẩm thực mẹ làm" đã thay đổi như thế nào?

Cùng trò chuyện với Đồng Văn Hùng để biết thêm về sự khác biệt cuộc sống sau khi tham gia YouTube.

Đọc thêm