Fanpage Khá Bảnh bất ngờ tự đóng cửa sau khi kênh YouTube bị trảm

04/04/2019 02:05 PM | Thời sự

Sau khi kênh YouTube bị xóa vào trưa ngày 3/4, đến tối cùng ngày, admin của fanpage “Khá Bảnh – Sân chơi giới trẻ” đã tự khóa, đóng cửa trang.

Fanpage Khá Bảnh bất ngờ tự đóng cửa sau khi kênh YouTube bị trảm

Theo thông tin ICTnews tìm hiểu, từ tối ngày 3/4, trang fanpage sở hữu số lượng fan hơn 570.000 người “Khá Bảnh - Sân chơi giới trẻ” đã bất ngờ biến mất.

Qua xác minh với Facebook, nguyên nhân biến mất là do admin của trang này đã tự khóa lại. Nguyên nhân có thể do sau khi kênh YouTube hơn 2 triệu người theo dõi với nguồn thu lên đến hơn 450 triệu đồng/tháng bị xóa, gây thiệt hại lớn, admin trang này đã đóng lại do lo lắng trang sẽ chung số phận.

Đáng chú ý, sau khi Khá Bảnh và đồng bọn bị cảnh sát bắt giữ để điều tra về tội tổ chức đánh bạc, tín dụng đen…, thì sáng ngày 2/4, trên trang fanpage “Khá Bảnh - Sân chơi giới trẻ” vẫn còn tiếp tục đăng bài viết với nội dung nhắn nhủ “Bảnh sẽ sớm về thôi”, đồng thời tung lên hình ảnh khuyên bảo mọi người nên tránh xa cờ bạc, lô đề.

Nội dung này tồn tại ngay trên trang cho tới ngày 3/4 trước khi tự đóng cửa.

Là một trong hai kênh kiếm tiền chủ lực cho Khá Bảnh, trang Facebook "Khá Bảnh - Sân chơi giới trẻ" cũng tràn ngập các nội dung phản cảm, các cuộc nhậu nhẹt, hình ảnh giang hồ cầm kiếm, giơ súng dằn mặt, đe dọa đối thủ…

Chưa hết, fanpage Facebook này còn công khai quảng cáo cho trang web cá độ, cờ bạc trực tuyến F..., có máy chủ đặt tại Philippines.

Phía Facebook cũng đang xem xét trường hợp trang fanpage này.

Như ICTnews đã đưa, trước đó, ngày 2/4, Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT&TT) cho biết đã chính thức gửi yêu cầu tới nhà cung cấp dịch vụ YouTube đề nghị khóa, hạ kênh YouTube của Khá Bảnh. Nguyên nhân là kênh YouTube của Khá Bảnh có chứa những nội dung gây ảnh hưởng xấu đến cộng đồng xã hội.

Bên cạnh đó, dư luận cũng cho rằng Google để cho hàng loạt kênh YouTube dung tục, bạo lực của các "giang hồ mạng" mặc sức hoạt động và kiếm tiền đang cho thấy sự lỏng lẻo trong chính sách kiểm duyệt, sự tiếp tay, dung túng cho các tài khoản YouTube bẩn lan truyền để kiếm tiền từ quảng cáo của Google. Cơ quan quản lý cần có giải pháp lâu dài để ngăn chặn mạng chia sẻ video này lộng hành quảng cáo kiếm tiền, trở thành công cụ phát tán văn hóa đen gây hại cho thế hệ trẻ.

Theo Hoàng Phương

ICT News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vietravel dự kiến doanh thu 2020 giảm sâu 60%, thua lỗ hơn 22 tỷ đồng

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, doanh thu Vietravel dự kiến giảm gần 60%, xuống chỉ còn 3.000 tỷ đồng. Vietravel dự báo tình hình du lịch trong nước sẽ hồi phục từ quý 3, và 95% khách sẽ đến từ nội địa.

Thị trường 111 tỷ USD hàng xa xỉ tại Trung Quốc nóng bỏng trở lại sau dịch Covid-19

Với việc Trung Quốc đang kiểm soát được dịch Covid-19, kể cả đợt bùng phát vào tháng trước tại Bắc Kinh, doanh số bán lẻ tại Trung Quốc đã bật dậy nhanh chóng.

Cú lừa lịch sử của 'Starbucks Trung Quốc': Sự vỡ vụn của mô hình kinh doanh tăng trưởng bất chấp, không màng tới lợi nhuận

"Starbucks Trung Quốc" đã qua mặt nhiều nhà đầu tư, làm giả dữ liệu doanh thu khiến giới startup đón cú sốc.

Gia tộc đứng sau đế chế Paris Baguette thua lỗ hàng trăm triệu USD

Nỗ lực mở rộng ra toàn cầu nhưng chưa thành công, gia tộc sở hữu chuỗi Paris Baguette thua lỗ hàng trăm triệu USD.

Đọc thêm