Facebook tốn 22 triệu USD để bảo đảm an toàn cho Mark Zuckerberg trong năm 2018

14/04/2019 09:03 AM | Công nghệ

Chi phí bảo vệ ông chủ Facebook khá đắt đỏ và có xu hướng ngày càng tăng.

Facebook tốn 22 triệu USD để bảo đảm an toàn cho Mark Zuckerberg trong năm 2018

Theo một hồ sơ ngày 12/4 vừa qua, Facebook cho biết công ty đã trả cho CEO của mình thêm 13 triệu USD cho chi phí an ninh và du lịch cá nhân năm 2018. Trong đó có khoản trợ cấp trước thuế mới trị giá 10 triệu USD cho một số chi phí bổ sung như thuê nhân viên bảo vệ, trang bị thiết bị, dịch vụ và cải thiện an ninh tại nơi ở của Mark Zuckerberg. Tổng chi phí bảo vệ Mark Zuckerberg đã tăng từ 9,1 triệu USD trong năm 2017 lên 22,6 triệu USD trong năm 2018.

Hồ sơ nhấn mạnh: "Mark Zuckerberg chính là Facebook, do đó những quan điểm và thái độ tiêu cực liên quan đến công ty thường ảnh hưởng nhiều nhất đến anh ấy".

Giống nhiều CEO nổi tiếng khác, Mark Zuckeberg chỉ nhận mức lương chính thức là 1 USD/năm. Không những vậy, ông chủ Facebook còn không nhận tiền thưởng hay cổ phiếu thưởng trong năm ngoái. Tuy vậy, Mark Zuckerberg vẫn là một trong những người giàu nhất thế giới với khối tài sản hơn 70 tỷ USD theo chỉ số của Bloomberg.

Sở dĩ chi phí bảo đảm an toàn cho CEO cao cấp của Facebook tăng nhiều như vậy là do sự gia tăng những mối đe dọa cụ thể đối với công ty nói chung và cá nhân Mark Zuckerberg nói riêng.

Facebook chi trả phí bảo đảm an ninh cho Mark Zuckerberg và gia đình tại nhà của anh và khi anh đi du lịch. Khoảng 2,6 triệu USD đã được chi trong năm 2018 để phục vụ những chuyến du lịch bằng máy bay riêng của ông chủ Facebook. Theo công ty, đây là một phần của chương trình an ninh dành cho CEO cao cấp của họ.

Facebook vẫn đang trong giai đoạn giải quyết hậu quả của hàng loạt vụ bê bối liên quan đến thông tin cá nhân của người dùng hay lan truyền thông tin không chính xác ảnh hưởng đến kết quả bầu cử.

Hồ sơ cho biết: "Ông Mark Zuckerberg là một trong những giám đốc điều hành được chú ý nhiều nhất trên thế giới, phần lớn là do quy mô người dùng Facebook khổng lồ, sự tiếp xúc với truyền thông toàn cầu liên tục cùng sự chú ý của các nhà lập pháp và cơ quan quản lý".

Bên cạnh đó, Facebook cũng đã tăng chi phí đảm bảo an ninh cá nhân của COO Sheryl Sandberg thêm 1,1 triệu USD.

Gia Vũ

Theo CNN

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Factory Outlet - ván bài của ông Johnathan Hạnh Nguyễn và tầm nhìn khi mang 30 triệu USD về Việt Nam rót toàn vào hàng hiệu

"Vì sao tôi về nước với ba chục triệu USD? Ba chục triệu USD cách đây 35 năm phải tương đương 3 tỷ USD bây giờ. Vì sao toàn rót vào hàng hiệu? Một, hai chục năm về trước, ai nghe tới hàng hiệu thì dị ứng lắm. Họ nghĩ hàng hiệu thì cần gì? Chỉ cần đôi dép và quần áo mặc thôi...", ông vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Báo Anh: Đây là cách Việt Nam nghiền nát làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 2

Trang Telegraph nhận định, Việt Nam đã dập dịch bằng những chiến lược hiệu quả một cách khủng khiếp.

Không hoàn 790K cho shipper, tiệm bánh TPHCM nhận kết đắng: Cộng đồng mạng đồng loạt đánh giá 1 sao trên Foody và Google, cửa hàng đóng vội Facebook, Instagram

"Trả tiền cho shipper đi, vì 790K hay muốn phá sản", một bình luận gay gắt kèm đánh giá 1 sao trên Google cho tiệm bánh từ chối hoàn tiền ứng trước cho shipper khi khách hàng không nhận bánh.

Go!Vietnam

KTS. Phạm Thanh Tùng: Việt Nam có đầy đủ tiềm năng về thiên nhiên và con người để trở thành một quốc gia farmstay

Do đang trong giai đoạn sơ khai, nên ngành farmstay của Việt Nam cũng có điểm yếu giống nhiều nước Đông Nam Á khác: trải nghiệm của khách hàng trong farmstay hay trong hệ sinh thái các farmstay chưa có chất lượng. Ngoài ra, ngành farmstay Việt Nam vẫn chưa truyền thông tốt ở tầm quốc tế như Bali (Indonesia) hay Chiangmai (Thái Lan). Chỉ cần khắc phục 2 điểm yếu đó, cộng với tiềm năng về thiên nhiên và con người, Việt Nam có thể trở thành quốc gia farmstay.

Đọc thêm